Hướng dẫn đặt lịch thi các chứng chỉ PMI với các trung tâm Pearson VUE

Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn nắm rõ quy trình đặt lịch thi với Pearson VUE, đồng thời cung cấp các thông tin quan trọng về các trung tâm khảo thí. Bạn nên lưu ý các hướng dẫn về đặt lịch, đổi lịch và hủy bỏ lịch thi cũng như các chính sách khác tùy theo loại hình bạn lựa chọn: Thi tại trung tâm [CBT] và Thi trực tuyến.

Trước khi đặt lịch thi, bạn cần có mã PMI Eligibility ID của riêng bạn (trong thông báo cho phép bạn đặt lịch thi sẽ có mã này). Bạn nên đặt lịch thi trước ngày bạn muốn thực hiện bài thi.

Cách đặt lch thi: Dành cho hình thc thi ti trung tâm và thi trc tuyến với Pearson VUE

Trước khi đăng ký hình thức thi trực tuyến

Bạn cần xem lại các điều kiện tối thiểu về hệ thống và chạy hệ thống thử nghiệm làm bài thi  trước khi đặt lịch. Nếu bạn đã lỡ chọn hình thức thi trực tuyến mà máy tính của bạn lại không đáp ứng các điều kiện tối thiểu, bạn không thể nhận được tiền hoàn lại (vì không thi được). Nếu máy tính bạn không đạt các điều kiện, bạn phải thi tại trung tâm khảo thí.

Đặt lịch thi trực tuyến

1. Đối với hình thức thi tại trung tâm (CBT) và thi trực tuyến

Đặt lịch thi trực tuyến trên trang pmi.org. Bạn cần đăng nhập vào trang và điều hướng đến mục Review Application Status (Xem tình trạng hồ sơ) dưới phần myPMI. Chọn vào Schedule Exam (Lên lịch thi). Bạn sẽ được điều hướng đến trang Pearson VUE để đặt lịch thi.

Bạn làm theo các bước như sau:

  • Khi được chuyển hướng đến trang Pearson VUE với tài khoản của mình, kỳ thi của bạn đã có sẵn trong mục “Pre-approved Exams”. Nhấp vào liên kết của kỳ thi mà bạn muốn thực hiện.
  • Màn hình tiếp theo sẽ hiển thị các tùy chọn về hình thức thi cho bạn. Lúc này, bạn chọn loại hình mong muốn và nhấp vào Next (Tiếp theo):

I want to take this exam as an online proctored exam (Tôi muốn làm bài thi này dưới hình thức thi trực tuyến), hoặc

I will be scheduling for a future date at a test center (Tôi sẽ lên lịch cho bài thi vào một ngày trong tương lai tại trung tâm)

Lưu ý: Chỉ có các bài thi của chứng chỉ CAPM, PMI-ACP, PMP, PMI-RMP và PMI-PBA có thể thi hình thức trực tuyến.

2. Nếu bạn chọn thi tại trung tâm:

  • Ở trang tiếp theo, bạn chọn ngôn ngữ để thi. Chọn “Next” và xác nhận kỳ thi và ngôn ngữ đã chính xác. Hãy chắc chắn rằng bạn đã xem qua View Testing Policies (Chính sách kỳ thi), và nhấp vào Schedule This Exam (Lên lịch thi).
  • Tiếp theo, tìm kiếm một trung tâm khảo thi. Khi đã xác định địa chỉ của trung tâm, bạn tiếp tục chọn thời gian thi.
  • Sau đó, bạn nên xem lại chi tiết lịch hẹn và nhấp vào Proceed to Checkout (Tiến hành Thanh toán).
  • Làm theo các bước tiếp theo để hoàn tất thanh toán, sau đó nhấp vào Submit Order (Gửi đơn).
  • Lịch hẹn của bạn đã được đặt xong và bạn sẽ nhận được email xác nhận từ Pearson VUE.

3. Nếu bạn chọn thi trực tuyến:

  • Đọc kỹ và đồng ý với chính sách của kỳ thi trực tuyến, nhấp Next.
  • Ở trang tiếp theo, chọn ngôn ngữ để thi. Chọn “Next” và xác nhận kỳ thi và ngôn ngữ đã chính xác. Hãy chắc chắn rằng bạn đã xem qua View Testing Policies (Chính sách kỳ thi), và nhấp vào Schedule This Exam (Lên lịch thi).
  • Chọn thời gian bạn muốn thực hiện bài thi. Bạn không cần chọn địa điểm. Bạn có thể đặt lịch trực tuyến vào bất kỳ thời gian nào trong ngày, nhưng chỉ có thể đặt lịch từ Thứ Ba đến Thứ Bảy. Chọn ngày mà bạn muốn thi, sau đó chọn giờ thi.
  • Sau đó, bạn nên xem lại chi tiết lịch hẹn và nhấp vào Proceed to Checkout (Tiến hành Thanh toán).
  • Làm theo các bước tiếp theo để hoàn tất thanh toán, sau đó nhấp vào Submit Order (Gửi đơn).
  • Lịch hẹn của bạn đã được đặt xong và bạn sẽ nhận được email xác nhận từ Pearson VUE.

Nếu bạn không thể đến trang của Pearson VUE trong đường link trên, bạn có thể vào trực tiếp link https://home.pearsonvue.com/pmi/onvue

Lên lịch thi bằng điện thoại với Pearson VUE

Khi bạn gọi đến trung tâm Pearson VUE, người đại diện sẽ hỏi bạn:

  1. Chương trình thi: PMI – Viện Quản lý dự án
  2. Tên kỳ thi của bạn
  3. PMI ID của bạn
  4. Thông tin họ và tên của bạn, địa chỉ email, địa chỉ nhà ở/văn phòng và số điện thoại bạn điền trong hồ sơ đăng ký thi

Lưu ý: Khi đặt lịch thi bằng điện thoại, bạn sẽ nhận được email xác nhận về việc đặt lịch thi của bạn. Bạn có thể lấy lại thư xác nhận từ website của Pearson VUE.

Cách đổi lch hoc hy lch thi với Pearson VUE

Bạn có thể đổi lịch hoặc hủy lịch thi với hình thức thi tại trung tâm và thi trực tuyến bất cứ khi nào miễn là trước 48 giờ so với ngày thi bạn đã đặt. Tuy nhiên, vì giới hạn số lượng chỗ trống (ở cả hai hình thức), việc đổi hay hủy lịch thi trễ sẽ tốn một mức phí nhất định. Bạn nên thực hiện việc này càng sớm càng tốt, ngay sau khi bạn biết mình không thể tham gia kỳ thi đúng lịch hẹn. Hãy đọc kỹ chính sách dưới đây:

Trong vòng 30 ngày kể từ ngày thi bạn đã đặt

Nếu bạn đổi hoặc hủy lịch trong vòng 30 ngày kể từ ngày bạn đã đặt, bạn phải trả một mức phí là 70 USD. Phí này sẽ được tính khi bạn truy cập vào trang web của Pearson VUE để đổi hay hủy lịch trong thời gian 30 ngày. Mức phí 70 USD sẽ được trừ vào thẻ của bạn dưới hình thức do Pearson VUE tính phí.

Thời gian 30 ngày không tính ngày đặt lịch. Ví dụ, bạn đặt lịch thi ngày 05 tháng 05, bạn phải đổi hoặc hủy lịch vào ngày ngày 4 tháng 4 hoặc trước đó để tránh mất phí.

Trong trường hợp khẩn cấp mà bạn không thể đổi lịch thi trước 30 ngày so với lịch hẹn, Chính sách Trường hợp Giảm nhẹ (Extenuating Circumstance Policy) có thể được áp dụng. Tuy nhiên, PMI sẽ đánh giá từng trường hợp để đảm bảo việc hoàn phí cho việc đổi lịch là hợp lý.

Trong vòng 48  giờ kể từ lịch thi bạn đã đặt

Bạn cần phải đổi hoặc hủy lịch trước 48 giờ so với lịch hẹn (tính theo giờ địa phương). Nếu bạn chờ đến khi còn 48 giờ so với lịch hẹn, bạn không thể hủy lịch và mất toàn bộ lệ phí thi nếu không đi thi. Lúc này, bạn cũng không thể đổi lịch mà cần phải trả phí để lên lịch lại cho một kỳ thi mới.

Ví dụ

Hướng dn đi hoc hy lch thi vi Pearson VUE cho hình thc thi trc tuyến và thi tại trung tâm (CBT)

Bạn cần đổi hay hủy lịch thi trực tuyến trên trang pmi.org. Đăng nhập vào trang pmi.org và điều hướng đến Review Application Status (Xem tình trạng hồ sơ) dưới phần myPMI. Chọn vào Reschedule Exam (Đổi lịch thi) hoặc Cancel Exam (Hủy lịch thi). Bạn sẽ được điều hướng đến trang Pearson VUE.

Bạn làm theo các bước như sau:

  1. Khi được chuyển hướng đến trang Pearson VUE với tài khoản của mình, kỳ thi của bạn đã có sẵn trong mục Upcoming Appointment. Nhấp vào kỳ thi mà bạn muốn lên lịch.
  2. Khi bạn xem chi tiết lịch hẹn, bạn sẽ thấy lựa chọn đổi hay hủy lịch thi.

Lưu ý: Nếu bạn muốn chuyển hình thức thi (từ thi tại trung tâm offline sang thi trực tuyến online, hoặc ngược lại), bạn cần hủy lịch hẹn đang có trước và lên lịch lại từ đầu. Chính sách hủy lịch sẽ được áp dụng.

Nếu bạn thực hiện trong vòng 48 giờ, bạn không thể hủy hay đổi lịch và mất toàn bộ chi phí thi nếu không đi thi.

Việc gửi email đến Pearson VUE hay PMI không được chấp nhận là phương thức để đổi hay hủy lịch thi.

Nếu bạn gặp vấn đề về kết nối internet hay bất kỳ phát sinh nào khi đổi hoặc hủy lịch hẹn trực tuyến, hãy gọi trực tiếp cho Pearson VUE để đổi hoặc hủy lịch. Bạn không được gọi đơn vị tổ chức thi để đổi hay hủy lịch.

 

Hướng dn vào phòng thi ti trung tâm và thi trc tuyến với Pearson VUE

Thủ tục đăng ký (Check-In) khi thi tại trung tâm

Vào ngày thi, bạn nên đến trước 15 phút so với lịch hẹn. Bạn phải đăng ký, xuất trình giấy tờ tùy thân được yêu cầu và cung cấp số ID PMI của bạn. Bạn cũng có thể được yêu cầu cung cấp số xác nhận trong email lên lịch mà Pearson VUE gửi đến bạn sau khi hoàn tất việc đặt lịch.

Để Pearson VUE chấp nhận cho bạn vào thi tại trung tâm hay trong quá trình check-in với hình thức thi trực tuyến, bạn phải mang theo giấy tờ tùy thân hợp lệ và chưa hết hạn do Chính phủ cấp, bao gồm:

  1. Ký tự/bản dịch tiếng Anh
  2. Ảnh của bạn
  3. Chữ ký của bạn

Nếu giấy tờ tùy thân của bạn do Chính phủ cấp không có ảnh hay chữ ký, hình thức nhận dạng thứ hai sẽ được sử dụng – bao gồm ảnh và/hoặc chữ ký (không có trên giấy tờ tùy thân Chính phủ cấp) và tên của bạn trên giấy tờ. Tất cả giấy tờ phải còn hạn sử dụng.

Tất cả giấy tờ bạn xuất trình tại trung tâm khảo thí phải trùng khớp chính xác tên bạn với tên trong thông báo đặt lịch thi. Giấy tờ tùy thân của bạn phải ở tình trạng tốt và không được bị bẻ cong, sờn, dán, nứt hoặc bị hư hỏng theo bất kỳ cách nào. Giấy tờ tùy thân phải là bản chính, không được photo. Bạn sẽ không được phép tham gia thi nếu tên trên giấy tờ tùy thân không trùng khớp chính xác với tên trên thông báo đặt lịch thi hoặc nếu giấy tờ tùy thân của bạn bị hư hỏng. Cả PMI và Pearson VUE sẽ không đưa ra bất kỳ ngoại lệ nào đối với chính sách này.

Nếu bạn không cung cấp giấy tờ tùy thân phù hợp và/hoặc trùng khớp, bạn không được phép tham gia thi. Nếu bạn vẫn muốn tham gia kỳ thi, bạn phải đăng ký và trả phí thi lại để tham dự kỳ thi vào một ngày sau đó, khi có giấy tờ tùy thân hợp lệ.

Các loại giấy tờ tùy thân do Chính phủ cấp được chấp nhận, bao gồm:

  • Giấy phép lái xe hợp lệ
  • ID quân sự hợp lệ
  • Hộ chiếu hợp lệ
  • Chứng minh Nhân dân/Căn cước Công dân hợp lệ

Hình thức nhận dạng thứ hai được chấp nhận, bao gồm:

  • ID nhân viên hợp lệ
  • Thẻ tín dụng có chữ ký hợp lệ
  • Thẻ ngân hàng (ATM) hợp lệ

Hình thức nhận dạng không được chấp nhận, bao gồm:

  • Thẻ an sinh xã hội
  • Thẻ thư viện

Những điều cấm trong trung tâm khảo thi

Bạn không được phép mang bất kỳ thứ gì hoặc bất kỳ ai vào khu vực thi hoặc bàn thực hiện bài thi, bao gồm nhưng không giới hạn:

  • Thức ăn
  • Nước uống
  • Cặp sách
  • Áo khóa
  • Áo len
  • Hành lý
  • Máy tính
  • Hộp đựng kính
  • Máy nhắn tin
  • Điện thoại di động
  • Máy ghi âm
  • Từ điển
  • Đồng hồ
  • Túi đựng thuốc
  • Thuốc nhỏ mắt
  • Bất kỳ vật dụng cá nhân nào

Các vật dụng như áo len và đồ trang sức có thể được mang vào trung tâm khảo thí, nhưng khi đã vào phòng thi, bạn không được cởi chúng ra.

Bạn sẽ được cung cấp một tủ khóa vào ngày thi để cất giữ đồ đạc cá nhân của mình. Sau khi đã cất giữ các vật dụng, bạn không thể đến tủ đựng đồ của mình cho đến khi hoàn thành kỳ thi.

Thủ tục đăng ký (Check-In) khi thi trực tuyến

Vào ngày thi, bạn phải chạy hệ thống thử nghiệm làm bài thi một lần nữa để đảm bảo máy tính của bạn có thể thực hiện bài thi trực tuyến. Đăng nhập vào pmi.org và điều hướng đến Review Application Status (Xem tình trạng hồ sơ) dưới phần myPMI. Liên kết Begin Exam (Bắt đầu Bài thi) sẽ mở trước 30 phút so với lịch hẹn. Bạn sẽ được điều hướng đến trang Pearson VUE để bắt đầu làm bài thi.

Khi vào trang Pearson VUE, bạn sẽ thấy lịch thi của mình dưới phần Open Online Exams (Mở bài thi trực tuyến). Chọn bài thi bạn muốn thực hiện.

  • Chọn nút màu xanh Begin Exam (Bắt đầu Bài thi)
  • Màn hình tiếp theo sẽ hướng dẫn 03 bước để bạn thực hiện:

(*) Chọn nút Copy Access Code (Sao chép Mã truy cập)

(*) Chọn nút Download PV Proctor (Tải xuống PV Proctor) để tải phần mềm xuống. Khi phần mềm được cài đặt xong, hồ sơ sẽ mở.

Lưu ý: Nếu trước đó bạn đã tải xuống phần mềm cho các kỳ thi khác, có thể bạn phải gỡ cài đặt bản cũ trước khi tiếp tục. Vui lòng tham khảo hướng dẫn được cung cấp trên màn hình để hoàn thành bước này.

  • Sau khi hồ sơ được mở, bạn tiếp tục làm theo các bước sau để hoàn tất quy trình check-in và bắt đầu lượt thi:

(*) Chọn nút màu xanh Submit

(*) Chọn microphone mà bạn sẽ sử dụng trong lúc thi

(*) Chọn webcam mà bạn sẽ sử dụng trong lúc thi

(*) Mở loa và âm lượng lên cho đến khi bạn nghe rõ âm nhạc

(*) Chụp hình phần đầu và xác nhận hình ảnh rõ ràng, được chấp nhận

(*) Chụp hình giấy tờ tùy thân và xác nhận hình ảnh rõ ràng, được chấp nhận

(*) Xác nhận số điện thoại phòng trường hợp giám thị cần liên lạc với bạn. Nếu bạn không có sẵn số điện thoại, hãy lựa chọn tùy chọn này

(*) Xem lại và đồng ý với chính sách kỳ thi được liệt kê trên màn hình

(*) Xác nhận không gian xung quanh là phù hợp và không có những vật dụng bị cấm ở đó

(*) Bạn đã sẵn sàng! Hệ thống sẽ liên hệ với bạn để bạn bắt đầu lượt thi

Lưu ý: Bạn có thể chờ khoảng 05 phút trước khi kết nối được với hệ thống

 

Xem thêm

Lời khuyên hữu ích trước ngày thi PMP

Những điều lưu ý trong ngày thi PMP

Thi PMP® bằng hình thức Online Proctor và một số lưu ý khi thi Online

Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp