Chính sách và thủ tục thi PMP®

Chuẩn bị cho một kỳ thi PMP® thành công.

Thông tin cần thiết về kỳ thi PMP®

Bài thi PMP® bao gồm 200 câu hỏi trắc nghiệm. Trong số 200 câu hỏi, 25 câu hỏi được coi là câu hỏi pre-test. Các câu hỏi pre-test không ảnh hưởng đến điểm số và được sử dụng trong kỳ thi như một cách hiệu quả và hợp pháp để kiểm tra tính chuẩn hoá của các câu hỏi tiếp theo. Tất cả câu hỏi được sắp xếp ngẫu nhiên trong suốt bài thi. 

Số câu hỏi tính điểm

Số câu của Pretest (không tính điểm) 

Tổng số câu hỏi

175

25

200

Hình thức thi tại trung tâm (CBT) là phương pháp chuẩn dành cho các kỳ thi PMI. Hình thức thi giấy (PBT) có sẵn trong các trường hợp hạn chế (tham khảo phần Quản lý kiểm tra).

Thời gian quy định để hoàn thành kỳ thi tại trung tâm là bốn giờ.

Một số ứng viên có thể hoàn thành kỳ thi dưới thời gian tối đa.

Không có thời gian nghỉ trong kỳ thi, mặc dù bạn được phép nghỉ ngơi nếu cần thiết. Nếu bạn nghỉ ngơi, đồng hồ vẫn tiếp tục đếm ngược.

Bài kiểm tra được bắt đầu bằng một hướng dẫn và sau đó là một bảng khảo sát, cả hai đều không bắt buộc và chỉ tốn dưới 15 phút để hoàn thành. Thời gian được sử dụng để hoàn thành hướng dẫn và khảo sát không được bao gồm trong thời gian kiểm tra bốn giờ.

Các câu hỏi kiểm tra PMP®

  • Được phát triển theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17024.
  • Được phát triển và được xác nhận độc lập bởi các nhóm làm việc chứng nhận PMP® toàn cầu.
  • Được tham chiếu đến các tiêu đề quản lý dự án hiện tại và không bị giới hạn bởi PMI.
  • Tiêu chuẩn toàn cầu.
  • Được theo dõi thông qua phân tích tâm lý.
  • Đáp ứng các thông số kiểm tra của Nội dung kiểm tra nội dung PMP®.

Nội dung thi PMP® chi tiết

Kỳ thi PMP® được phát triển dựa trên kế hoạch chi tiết trong Đề cương kiểm tra nội dung PMP®. Bản thiết kế kiểm tra chi tiết hoá phần trăm tỷ lệ câu hỏi chứa trong mỗi nhóm quy trình quản lý dự án. Bảng sau đại diện cho phần trăm câu hỏi trong mỗi vấn đề xuất hiện trong kỳ thi.

 

Thiết kế bài thi PMP®

Từ Đề cương kiểm tra nội dung PMP®

Chủ đề (Domain)

Phần trăm câu hỏi

Khởi tạo (Innitiation)

13 %

Lập kế hoạch (Planning)

24 %

Thực hiện (Executing)

31 %

Theo dõi & giám sát (Monitoring & Controlling)

25 %

Đóng dự án (Closing)

7 %

TỔNG

100 %

Quản lý quá trình thi PMP®

Chính sách PBT mới có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 07 năm 2017

Kỳ thi trên giấy được khuyến khích trong các trường hợp sau:

  • Khoảng cách đến một địa điểm Prometric CBT là hơn 240 km (150 dặm);
  • Trang web CBT Prometric không có sẵn tại quốc gia cư trú và phương án di chuyển xuyên quốc gia bị hạn chế.

Giá cho các kỳ thi PBT đã thay đổi kể từ ngày 01 tháng 07 năm 2017. Tại thời điểm đó, tất cả giá PBT đã cân bằng giá CBT.

Hỗ trợ ngôn ngữ

Tất cả các kỳ thi PMI được thực hiện bằng tiếng Anh. Các kỳ thi PMP® và CAPM® cung cấp dịch vụ hỗ trợ ngôn ngữ nếu tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính thức của bạn. Các hình thức hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Hỗ trợ ngôn ngữ có sẵn với 14 ngôn ngữ sau:

Tiếng Do Thái                                   Ả Rập

Tiếng Bồ Đào Nha                             Tiếng Tây Ban Nha

Tiếng Hoa (Giản thể)                         Tiếng Nhật

Tiếng Hoa (Phồn thể)                         Tiếng Hàn

Tiếng Pháp                                        Tiếng Nga

Tiếng Ba Lan                                      Tiếng Đức

Tiếng Thổ Nhĩ Kỳ                                 Tiếng Hà Lan                 

Hỗ trợ ngôn ngữ được cung cấp tại thời điểm thực hiện bài thi và được bảo vệ theo Luật Kiểm tra Quy tắc & Bảo mật Quy Chế Thi.

Khi bạn hoàn thành quá trình thanh toán, bạn sẽ nhận được thông báo qua email. Vui lòng kiểm tra thông báo này để xác minh rằng nhu cầu hỗ trợ ngôn ngữ đã được xử lý. Nếu bạn không nhận được thông tin trên, vui lòng liên hệ customercare@pmi.org để được trợ giúp.

Hỗ trợ ngôn ngữ chỉ dành cho các câu hỏi và câu trả lời trong bài thi. Các bài hướng dẫn pre-test và các khảo sát sau kỳ thi sẽ chỉ được thực hiện bằng tiếng Anh.

Hỗ trợ cư trú cho kỳ thi

Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ về chỗ ở từ bất kỳ Trung tâm tổ chức thi PMI nào để giảm thiểu hạn chế có thể có do khuyết tật, dị tật và bệnh lý bất thường ảnh hưởng đến khả năng thi của bạn. Hoạt động này không thu phí.

Khi gửi yêu cầu, bạn phải chuyển tiếp tài liệu y tế liên quan cho PMI bằng fax (+1 610 239 2257) hoặc email (certexamdelivery@pmi.org). Yêu cầu hỗ trợ chỗ ở sẽ không được xem xét nếu không có tài liệu hỗ trợ.

PMI không giải quyết các yêu cầu hỗ trợ khi đã đăng ký thi. Nếu bạn không đề xuất yêu cầu trong quá trình thanh toán, nhưng có nhu cầu trong tương lai gần, xin vui lòng liên hệ customercare@pmi.org càng sớm càng tốt. Nếu bạn đã lên lịch thi, bạn sẽ phải hủy lịch trước khi đề xuất hỗ trợ cư trú. Không có ngoại lệ đối với chính sách này. 

Hạn chế pháp lý khi thi

PMI chịu sự điều chỉnh của luật và quy định về kiểm soát xuất khẩu của Hoa Kỳ. Các sản phẩm và dịch vụ PMI không được chuyển giao cho bất kỳ quốc gia nào hiện đang chịu sự trừng phạt toàn diện của Hoa Kỳ, trừ khi có sự cho phép của Chính phủ Hoa Kỳ hoặc cho cá nhân/tổ chức thuộc danh sách nhất định nhận được chỉ định từ Chính phủ, bao gồm Văn phòng Kho bạc Kiểm soát tài sản (OFAC), Danh sách các công dân được chỉ định đặc biệt và Danh Sách Người Bị Chặn (Danh sách SDN).

Vì lý do đó, bạn sẽ được yêu cầu, xác nhận rằng bạn không nằm trong bất kỳ danh sách nào như đã đề cập của Chính phủ Hoa Kỳ, và bạn không có bất kỳ liên quan nào với Chính phủ các quốc gia bị Hoa Kỳ trừng phạt toàn diện, hiện tại có các Chính phủ Iran, Sudan, Syria và Cuba và bạn cũng không phải công dân thường trú tại các quốc gia đang áp dụng cấm vận toàn diện từ Hoa Kỳ, trừ khi chính phủ Hoa Kỳ đã cho phép cung cấp kiểm tra cho công dân thường trú tại các nước đó. Kể từ tháng 06 năm 2014, Chính phủ Hoa Kỳ đã cho phép các cá nhân thường trú tại Iran và Sudan được dự thi các chứng chỉ chuyên môn.

Luật kiểm soát và trừng phạt xuất khẩu có thể thay đổi theo thời gian và PMI có quyền thực hiện bất kỳ thay đổi hoặc bổ sung nào đối với những hạn chế này khi thích hợp.

Nguồn: www.pmi.org (PMP® Handbook)

Người dịch: Kat - Atoha

 

 

Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp