Làm thế nào để đặt lại lịch hay hủy lịch cho kỳ thi PMP®?

Bạn đã đặt lịch thi nhưng vì lí do cá nhân nên phải thay đổi hoặc hủy lịch? Bạn băn khoăn không biết cách nào để làm điều đó? Atoha xin bật mí với bạn một số điều đáng lưu ý trong phần này.

Chính sách đổi lịch/hủy lịch cho kỳ thi Center By Test

Bạn có thể lên lịch lại hoặc hủy thi bất cứ lúc nào, miễn là bạn thực hiện trước ngày thi 2 ngày. Tuy nhiên, do sức chứa hạn chế tại Trung tâm khảo thí Prometric, việc hoãn lại lịch thi và hủy thi sẽ tốn chi phí nhất định. Vì vậy, bạn nên lên lịch lại hoặc hủy lịch thi ngay khi bạn biết lịch thi đó không phù hợp với bạn.

 

Trong vòng 30 ngày kể từ lịch thi của bạn

Nếu bạn lên lịch lại hoặc hủy lịch thi trong vòng 30 ngày, bạn sẽ phải trả một khoản phí là 70 đô la Mỹ. Khoản phí này giúp đảm bảo khả năng cung cấp kỳ thi  cao hơn cho thí sinh tại Prometric Testing trong trường hợp thí sinh "Đặt chỗ" với hình thức chờ đến phút chót mới lên lịch lại hoặc hủy lịch thi, trong khi vị trí đó có thể được sử dụng bởi những người khác.

Bạn sẽ bị tính phí khi bạn truy cập online vào trang web của Prometric để lên lịch lại hoặc hủy lịch thi trong khoảng thời gian 30 ngày. Khoản phí 70 đô la Mỹ sẽ xuất hiện trên thẻ tín dụng của bạn dưới dạng khoản phí từ Prometric.

Khoảng thời gian 30 ngày không bao gồm ngày của lịch thi. Ví dụ: nếu bạn đã lên lịch thi của bạn vào ngày 5 tháng 5, bạn phải lên lịch lại hoặc hủy lịch thi vào trước ngày 4 tháng 4 để tránh bị tính phí.

Đối với các tình huống khẩn cấp mà bạn không thể thay đổi lịch trước 30 ngày, Chính sách về việc giảm nhẹ chi phí có thể được áp dụng. Tuy nhiên, PMI sẽ đánh giá các tình huống này theo từng trường hợp cụ thể để xác định xem việc hoàn lại phí đổi lịch có phù hợp hay không.

Trong vòng 2 ngày kể từ lịch thi của bạn

Bạn cần lên lịch lại hoặc hủy lịch thi trước 2 ngày của lịch thi chính xác. Nếu bạn đang ở trong thời điểm 2 ngày trước ngày thi, bạn có thể hủy bỏ lịch thi và chấp nhận mất toàn bộ phí thi. Bạn sẽ không thể lên lịch lại vào thời điểm này và sẽ cần phải trả lệ phí tái kiểm định liên quan để lên lịch cho một kỳ thi mới. 

Ví dụ

Ngày thi

Ngày bạn dời/huỷ lịch

Lệ phí

Chính sách 30 ngày

Ngày 5/5

Ngày 4/4 (hoặc trước đó)

Miễn phí

Ngày 5/5

Ngày 5/4 (tới trước 2/5)

70 USD

Chính sách 2 ngày

Ngày 5/5

Ngày 2/5

70 USD

Ngày 5/5

Ngày 3/5 (bạn không thể thay đổi lịch, nhưng có thể huỷ thi)

Mất toàn bộ phí thi

Hình thức dời/hủy lịch CBT

Để dời/huỷ lịch CBT của bạn, hãy truy cập trang web Prometric. Trong phần “Tôi muốn…” (“I want to…”) hãy chọn phía bên tay trái, cho các thí sinh PMP®. Bạn nên chọn vị trí địa lý của mình theo vị trí của trình đơn và nhấp vào “Tiếp theo”(Next). Trong trình đơn có các tùy chọn được cung cấp, hãy chọn “Lên lịch lại/Hủy cuộc hẹn” (“Reschedule/Cancel an appointment) và làm theo hướng dẫn. Bạn sẽ cần số gồm 16 chữ số trong mã xác nhận.

Xin lưu ý, nếu bạn đang ở trong thời điểm 2 ngày trước lịch thi, không kể ngày thi, bạn sẽ không thể thay đổi lịch thi. Sự lựa chọn duy nhất đó là huỷ thi. Hủy bỏ lịch thi trong vòng hai ngày kể từ ngày thi sẽ dẫn đến việc mất toàn bộ lệ phí, như đã đề cập tại các chính sách ở trang trước.

Email đến Prometric hoặc PMI không phải là hình thức liên lạc được chấp thuận để dời hoặc huỷ lịch thi.

Nếu bạn gặp sự cố kết nối Internet hoặc gặp phải bất kỳ sự cố nào khi lên lịch lại hoặc hủy bỏ kiểm tra trực tuyến, bạn có thể gọi trực tiếp cho Prometric để dời/huỷ lịch. Số điện thoại liên hệ cho tất cả các Trung tâm dịch vụ Prometric nằm trong phần Hướng dẫn Kế hoạch thi của cuốn Cẩm Nang này. Tất cả các thí sinh không được gọi đơn vị tổ chức thi để dời/huỷ lịch.

Chính sách dời/huỷ lịch thi cho các kỳ thi PBT

Để dời/hủy kỳ thi giấy (PBT), bạn phải gửi email đến pbtexams@pmi.org trước 35 ngày từ ngày thi dự kiến. Email bao gồm tên, ID đăng ký PMI, số ID nhóm, (cả hai đều có trên email xác nhận) và vị trí của kỳ thi PBT trong email của bạn. Số ID nhóm có sẵn trên trang web Prometric hoặc từ nhà tài trợ PBT.

Tình tiết giảm nhẹ

PMI hiểu rằng có trường hợp khẩn cấp xảy ra buộc bạn rơi vào tình thế:

1. Dời/huỷ lịch trong vòng 30 ngày kể từ ngày hẹn

2. Bỏ lỡ lịch thi đã lên kế hoạch từ trước (dẫn đến tình trạng không đi thi)

Các tình tiết giảm nhẹ bao gồm:

  • Tai nạn y tế,
  • Kêu gọi nghĩa vụ quân sự
  • Gia đình có tang gia
  • Thân nhân bị bệnh hiểm nghèo
  • Thiên tai

* Các tình tiết giảm nhẹ không bao gồm các tình huống liên quan đến công việc.

* Nếu một tình huống như thế xảy ra, PMI sẽ kiểm tra và giải quyết phù hợp.

  1. Nếu hoàn cảnh của bạn buộc bạn dời/huỷ lịch thi của mình trong vòng 30 ngày kể từ ngày thi:

Truy cập vào trang web Prometric ngay lập tức để yêu cầu dời/huỷ lịch. Bạn sẽ bị tính phí $70; Tuy nhiên, bạn có thể liên hệ với Bộ phận Chăm sóc khách hàng của PMI để giải thích và cung cấp tài liệu xác minh (ví dụ: báo cáo tai nạn, tài liệu y tế,...) để được hoàn tiền phí đổi lịch/hủy lịch thi khi PMI đã xác nhận.

  1. Nếu bạn rơi vào tình trạng miễn cưỡng bỏ thi (vắng mặt lúc thi)

Vui lòng liên hệ với Bộ phận Chăm sóc khách hàng PMI trong vòng 72 giờ tiếp theo. Tuỳ theo từng trường hợp, bạn cần phải giải trình và cung cấp tài liệu xác minh (ví dụ: báo cáo tai nạn, tài liệu y tế,...) để dời/huỷ lịch mà không phải đóng phạt. PMI sẽ xem xét tất cả các khiếu nại theo từng trường hợp cụ thể. Nếu bạn không được PMI chấp nhận, bạn vẫn phải trả toàn bộ lệ phí tái kiểm tra để thực hiện bài thi.

Trạng thái Vắng (No - Show Status)

Không thông báo cho Prometric hoặc PMI trong khoảng thời gian được chỉ định dành cho việc dời/huỷ lịch & không đáp ứng được lịch trình thi sẽ dẫn đến trạng thái Vắng. Nếu bạn ở trạng thái Vắng, bạn sẽ mất phí bài kiểm tra và phải trả toàn bộ lệ phí tái kiểm tra để lên lịch thi khác.

 

Nguồn: www.pmi.org

Người dịch: Kat - Atoha

 Xem thêm:  

1. Đăng ký thi PMP® và hình thức thanh toán

2. Lời khuyên hữu ích trước ngày thi PMP®

3. Những điều cần lưu ý trong ngày thi chứng chỉ PMP®

 

 

 

 

Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp