“NỖ LỰC ẢO” - KHI BAO NHIÊU NỖ LỰC LÀ BẤY NHIÊU THẤT VỌNG??

 

  • Bạn nỗ lực, nhưng có dám chấp nhận giới hạn? 
  • Bạn nỗ lực, nhưng để hướng tới điều gì? 
  • Bạn nỗ lực, nhưng có phải là gượng ép? 

Mặc dù ta nhận thức được việc phải luôn phát triển bản thân, nhưng ta thường thoã mãn dễ dàng và dừng lại ở những hành động khởi đầu cho công cuộc thay đổi, hay còn gọi là “nỗ lực ảo”. Hãy cùng Atoha điểm lại một số biểu hiện sau, để biết bạn có nằm trong danh sách mắc phải "nỗ lực ảo" không nhé: 

Đọc theo trào lưu 

Bạn biết rõ quyển sách nào đang thuộc Top Bán Chạy, bạn biết mọi người đang đọc thể loại nào, bạn cũng muốn có cùng suy nghĩ và chủ đề để bàn luận với họ mỗi khi gặp mặt nên lập tức đi mua sách. Nhưng bạn đã đọc hết quyển sách nào chưa? Thực tế, bạn mua về rất nhiều, nhưng chẳng mấy khi đụng đến, hoặc chỉ đọc được vài trang là lăn ra chìm vào giấc mộng đẹp cùng quyển sách nằm trên người. Thật đáng tiếc khi bạn chọn sách nhưng sách không chọn bạn. 

Ôm đồm kiến thức 

Khi công nghệ ngày càng phát triển, người dùng chỉ cần lên mạng là có thể xem và tải bất kỳ thông tin nào mà bạn muốn lưu trữ. Điều thú vị ở đây là, vì nó quá tiện lợi nên bộ nhớ điện thoại hay bookmarks trên laptop luôn ngập tràn bài viết hay, thông tin hữu ích… nhưng bạn còn nhớ được gì hoặc đã áp dụng được gì từ những thông tin mà mình cất giữ như viện bảo tàng ấy? 

Yên tâm tạm bợ 

Việc tham gia hội nhóm, diễn đàn là một cách hay để giao lưu, trao đổi những thông tin hữu ích. Bạn sẽ thường thấy các bài viết mời gọi tham gia sự kiện, hoặc đăng ký thông tin để nhận tài liệu. Rất hấp dẫn, tưởng chừng nếu mình không làm điều này sẽ lỡ mất báu vật, và bạn lựa chọn đăng ký. Lúc này bạn cảm thấy yên tâm vì không để lỡ cơ hội phát triển bản thân, tự nhủ sẽ dành thời gian để bắt tay vào nghiên cứu nhưng rồi cũng đi vào dĩ vãng… 

Quyết tâm học hết

Thiếu chỗ nào, bù chỗ đó. Với thời buổi các khóa học online bắt đầu xuất hiện dày đặc để bù đắp mọi kỹ năng cho người tham gia với một mức giá hời. Bạn quyết định trở thành một con người thành công sau khi học xong, nhưng bạn quên mất "sức ì" của bản thân mình cộng với áp lực từ vòng xoáy và gia đình công việc. Để rồi khóa học 10 buổi, bạn tham gia được vài buổi, đến buổi kế tiếp vì một vài lý do, bạn kéo dài chúng ra vài tháng, thậm chí là vài năm cũng chưa học xong. 

=> Mũi tên muốn trúng hồng tâm, trước hết phải lao theo đúng hướng. Không phải lúc nào nỗ lực cũng có thể giúp ta vượt qua giới hạn, nhất là khi chính ta còn không ý thức được tình huống thực tế của mình. Nếu nhìn thấy bản thân mình qua 4 biểu hiện trên, hãy cùng Atoha lên kế hoạch hành động phát triển bản thân một cách hợp lý và bám sát mục tiêu bạn nhé!

 

LUYỆN THI PMPPRO 14 BUỔI

    LUYỆN THI PMPONLINEPRO, LIVE-ONLINE 14 BUỔI

    MỌI KIẾN THỨC VỀ PMP®

    MỌI CHUẨN BỊ CHO PMP®

    PMP GUIDE 2021 - HƯỚNG DẪN LUYỆN THI PASS PMP 2021 ON THE FIRST TRY TOÀN DIỆN

     


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    Thông tin chuyển khoản
    Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
    Đăng ký khóa học
    Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
    Câu hỏi thường gặp

    “Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

    “Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

    “Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

    Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp