Osmotic Communication là gì? Truyền thông thẩm thấu là gì?

Osmotic Communication - Truyền thông thẩm thấu đề cập đến thông tin hữu ích chảy giữa các thành viên trong nhóm khi họ đang làm việc gần nhau và họ tình cờ nghe được các cuộc trò chuyện của nhau.


Osmotic Communication - Truyền thông thẩm thấu đề cập đến thông tin hữu ích chảy giữa các thành viên trong nhóm khi họ đang làm việc gần nhau và họ tình cờ nghe được các cuộc trò chuyện của nhau. Ví dụ: giả sử Nam hỏi Hoàng cách khởi động lại máy chủ; Nhung sắp sử dụng máy đó và nghe lỏm cuộc trò chuyện của họ - kết quả là, cô ấy có thể can thiệp vào việc khởi động lại và tránh một cuộc xung đột tiềm tàng. Khả năng tiếp thu những thông tin hữu ích này chính là một trong những lợi ích chính của colocation, tiết kiệm thời gian và cải thiện tinh thần đồng đội của họ.

Truyền thông thẩm thấu làm cho chi phí truyền thông thấp và tốc độ phản hồi cao, do đó các lỗi được khắc phục cực kỳ nhanh chóng và kiến ​​thức được phổ biến nhanh chóng

Thông tin liên lạc thẩm thấu thường được thực hiện bởi các thành viên nhóm ngồi trong cùng một phòng (war room).

Alistair Cockburn ví Truyền thông thẩm thấu với các trường năng lượng tỏa ra từ con người. Nếu bạn ở quá xa, bạn sẽ không nhận được lợi ích của nó - bạn chỉ có thể nhận được toàn bộ lợi ích nếu bạn ở gần mà không có rào cản. Nói cách khác, để cải thiện Truyền thông thẩm thấu của đội nhóm, mọi người cần ngồi và làm việc chặt chẽ với nhau với ít rào cản nhất, và càng gần dưới 10 mét càng tốt.

Nguồn:

  • Cockburn, A. (2004). Crystal Clear: A Human-Powered Methodology for Small Teams. Addison-Wesley Professional. ISBN-10: 0201699478
  • Cockburn, A. (2006). Agile Software Development: The Cooperative Game. (Page 111, 112). Addison-Wesley Professional. ISBN-10: 0321482751 
  • Mike Griffiths (2015). PMI-ACP Exam Prep - RMC Publications. ISBN: 978-1-932735-98-7


Xem thêm

MỌI KIẾN THỨC VỀ PMP®

Colocation là gì?




Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp