BÍ KÍP THI ĐẬU PMI-ACP® ONLINE - CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI THI, TRONG PHÒNG THI VÀ SAU KHI THI

Là một người chuẩn bị thi PMI-ACP®, các anh/chị đã hiểu rõ mọi chuẩn bị cần thiết trước khi thi PMI-ACP®, trong phòng thi và sau khi đạt chứng chỉ PMI-ACP® chưa? Hãy chia sẻ với ATOHA nhé! Mọi thắc mắc cần giải đáp có thể liên hệ Hotline ATOHA 0707 666 866

BÍ KÍP THI ĐẬU PMI-ACP® - CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI THI, TRONG PHÒNG THI VÀ SAU KHI THI PMI-ACP® được chia sẻ bởi trainer của Atoha, người đã thi đậu ngay lần thi đầu tiên các chứng chỉ quốc tế PMP® (2012), PMI-RMP® (2013), PMI-SP® (2013), PgMP® (2018), PfMP® (2018), PMO-CP (2018), PMI-ACP® (2019) và đã đào tạo nhiều học viên thi đậu các chứng chỉ quốc tế.

 

CHUẨN BỊ TRƯỚC NGÀY THI PMI-ACP®

1. Chuẩn bị về kiến thức ở mức phù hợp 75%.

PMI-ACP® là một kỳ thi với độ khó ở mức khá. Chỉ nên đi thi khi có tối thiểu 3 bài full test (120 câu) khác nguồn đạt kết quả trên 75%. Lưu ý là 3 bài full test từ khác nguồn thì mới đánh giá được chính xác năng lực của bạn. Nếu full test từ cùng 1 nguồn thì có thể bạn đã quen với cách ra đề của nguồn đó, như thế kết quả sẽ chưa phản ánh chính xác.

Xem thêm: Kinh nghiệm pass PMI-ACP (Agile Certified Practitioner)® ngay lần thi đầu với kết quả Above Target

 

2. Chuẩn bị thực hành full test PMI-ACP® ở môi trường giống thi thật

Nếu bạn đăng ký thi thật vào buổi sáng, hãy chuẩn bị làm các bài full test vào buổi sáng trong trọn vẹn 3 giờ để tạo môi trường giống thi thật càng nhiều càng tốt. Tương tự đối với buổi chiều và tối. Việc này sẽ giúp bạn thuận lợi trong khi làm bài thi thật vì bạn đã quen với việc làm full test 3 giờ ở cùng khung giờ đó. 

 

Đặc biệt kỳ thi PMI-ACP® có thể chọn 1 trong 2 phương án:

2.1- Thi offline ở các trung tâm ủy quyền của Pearson VUE.

2.2- Thi online proctor. Xem thêm Mọi Hướng Dẫn Cho Kì Thi PMI-ACP® Online 

 

Thi online proctor cực kỳ thuận lợi vì có thể thi mọi lúc mọi nơi, có suất thi liên tục 24/7, mỗi 15' là có suất thi.

Do đó tác giả đã chọn cách thi online proctor vào tối 08/08/2019.

 

3. Cần đảm bảo sức khỏe và tinh thần tốt trước khi vào phòng thi.

Tác giả có kinh nghiệm dạy cho 1 học viên với kết quả kiểm tra thử nhiều bài full test khác nguồn đạt trên 75% (đây là kết quả cực tốt và gần như 100% sẽ đậu). Tuy nhiên 1 tuần cuối cùng trước ngày thi thì bạn ấy phải làm việc ngoài giờ quá nhiều, mỗi ngày chỉ ngủ 2-3 giờ. Nên khi vào phòng thi bạn học viên này đã không đảm bảo sức khỏe để có thể làm bài thi (không đủ sức khỏe nên không đọc hiểu đề bài được); dẫn đến kết quả không như ý. Giải pháp khắc phục đối với bạn này là nghỉ ngơi và xin phép công ty nghỉ làm 1-2 ngày trước ngày thi; và ngay tuần sau bạn này thi lại và đạt được chứng chỉ ngay lập tức.

 

4. Các chuẩn bị khác:

a. Đem đủ giấy tờ cá nhân có hình ảnh, tốt nhất là mang theo passport. Có thể dự phòng bằng cách mang theo chứng minh nhân dân/căn cước công dân.

b. Nếu thi offline thì nên đi đến trung tâm khảo thí 1 lần trước khi thi để biết đường đi, tránh kẹt xe, đi nhầm địa điểm dẫn đến ảnh hưởng tiêu cực ở ngày thi. 2 trung tâm khảo thí cấp 1 của Pearson VUE là:

- VIET Professional Co Ltd ở 149/1D Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Điện thoại +842835124257

- IPMAC Information Technology Joint Stock Company ở Tầng 6, Tòa nhà Kim Ánh, ngõ 78, phố Duy Tân, Q.Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại +842437710679

Nếu thi online proctor thì cần ở vị trí phòng thi (ở nhà, văn phòng công ty hoặc 1 địa điểm nào đó đủ yên tĩnh) ít nhất 1 lần trước ngày thi để kiểm tra môi trường thi:

- Tốc độ đường truyền internet 

- Kiểm tra tính năng âm thanh và video

- Kiểm tra bàn ghế và không gian xung quanh đảm bảo thoải mái, sạch sẽ

- Kiểm tra phần mềm PVproctor của Pearson VUE

c. Di chuyển đến trung tâm khảo thí của Pearson VUE đối với thi offline ở trung tâm khảo thí: nên đến sớm 30-60 phút để chủ động.

Đối với các bạn ở xa Hà Nội (hoặc Sài Gòn): nên đến Hà Nội (hoặc Sài Gòn) trước 1 ngày để dự phòng các trường hợp rủi ro máy bay delay. Đồng thời có thêm thời gian làm quen với thời tiết và có thời gian khảo sát đường đi đến trung tâm khảo thí.

d. Đối với thi online proctor ở môi trường quen thuộc (ở nhà, văn phòng công ty hoặc 1 địa điểm nào đó đủ yên tĩnh) thì cần ít nhất 1 lần trước ngày thi để kiểm tra môi trường thi là đã tốt.

e. Chỗ ở đối với các bạn xa Hà Nội (hoặc Sài Gòn): nên chọn khách sạn gần trung tâm khảo thí mà có thể đi bộ đến nơi, nhằm tránh kẹt xe.

f. KHÔNG học thêm gì vào buổi chiều và buổi tối trước ngày thi. Chuẩn bị tâm thế thoải mái nhất.

g. Có thể thảo luận trao đổi thêm với bạn học hoặc trainer để giải tỏa vấn đề tâm lý.

h. Tránh không sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cafe… vào buổi tối trước khi thi để có giấc ngủ ngon nhằm chuẩn bị tốt cho kỳ thi dài. Có thể không ngủ trưa hoặc chỉ chợp mắt ngắn vào buổi trưa hôm trước để buổi tối có thể ngủ ngon.

i. Không ăn các thực phẩm lạ để tránh đau bụng.

 

TRONG NGÀY THI VÀ TRƯỚC LÚC THI PMI-ACP® ONLINE

1. Ăn uống đầy đủ như mọi ngày.

2. Kiểm tra đầy đủ giấy tờ trước khi xuất phát. Quan trọng nhất là Passport. Có thể dự phòng bằng cách mang theo chứng minh nhân dân/căn cước công dân.

3. Chuẩn bị mang theo nước uống đóng chai, xé bỏ nhãn. Ăn, uống, hút thuốc và nhai kẹo cao su đều bị cấm trong kỳ thi online proctor. TUY NHIÊN thực tế là được phép uống nước miễn là xé bỏ nhãn !!

4. Có mặt ở địa điểm thi (nhà, văn phòng, hoặc 1 địa điểm nào đó đủ yên tĩnh) trước 30-60 phút để chủ động thời gian và có dự phòng rủi ro; đồng thời có thể kiểm tra đường truyền internet, âm thanh, video, bàn ghế và không gian xung quanh, và phần mềm PVproctor của Pearson VUE.

5. Có thể uống trà, cafe (nếu đó là thói quen hàng ngày) trước khi thi để duy trì sự tỉnh táo trong suốt thời gian làm bài thi. Lưu ý: từ lúc bắt đầu thi thì sẽ không được rời mặt khỏi màn hình.

6. Nên đi vệ sinh trước khi thi vì sẽ không được rời mặt khỏi màn hình trong suốt 3 giờ thi. 

7. Trước khi thi thì sẽ trải qua các bước:

 

Exam Policies Reminder: nhắc nhở về quy định thi

 

Select A Microphone: kiểm tra âm thanh micro

 

Select A WebCam: kiểm tra camera

 

 

Turn up your speakers: kiểm tra loa

 

 

Take A Headshot: chụp hình người thi

 

 

Improving ID Photo Quality: kiểm tra passport hoặc căn cước công dân

 

 

Your Phone Number: nhập số di động

 

 

Is Your Workspace Ready? Kiểm tra phòng thi

 

 

You Are Ready for Launch! Sẵn sàng

 

Sau đó 1 Greeter từ Pearson VUE sẽ kiểm tra bạn bằng cách chat và video call để hỏi tên đầy đủ, số di động, kiểm tra passport; và sẽ cần bạn xoay webcam để kiểm tra toàn bộ phòng bao gồm trên trần, xung quanh tường, phía dưới nền. Sau đó bạn cần tắt di động và đặt di động và passport xa tầm tay với. Lưu ý: Bạn cần đảm bảo cửa phòng đã khóa vì nếu có ai bất ngờ vào phòng trong lúc thi thì bạn sẽ bị rớt!

8. Bạn không được mang gì vào phòng thi ngoại trừ 1 chai nước uống đã xé nhãn. Bạn được phép sử dụng ổ cắm điện để đảm bảo đủ điện trong suốt thời gian thi.

9. Sẽ có camera giám sát bạn trong suốt quá trình thi. Bạn không được rời mặt khỏi màn hình; đồng thời không được lấy tay che mặt trong thời gian thi.

10. Sẽ có 5 phút để bạn làm quen với máy tính trong lúc thi như:

+ Click chuột trái để chọn đáp án đúng trong số 4 lựa chọn.

+ Click Mark for review để có thể xem lại câu đó về sau.

+ Click phần Review để xem lại toàn bộ đáp án.

Đã KHÔNG còn 2 cách hỗ trợ trả lời như lúc thi ở Prometric:

+ Click chuột trái và rê chuột một vài chữ để tô vàng các chữ đó.

+ Click chuột phải trên 1 lựa chọn để gạch bỏ lựa chọn đó.

11. Sau tối đa 5 phút thì bạn sẽ bắt đầu bài thi..

 

TRONG LÚC THI

1. Phần lớn câu hỏi thi là dạng câu hỏi tình huống. Phần lớn các câu hỏi thi không quá dài, có thể đọc đủ câu hỏi và đáp án trên 1 màn hình máy tính desktop/laptop mà không cần kéo chuột. Câu hỏi tràn màn hình (đối với laptop 13-inch) thường kéo dài 1-3 dòng.

2. Số lượng câu hỏi tính toán không nhiều. Đối với tác giả thì không có 1 câu hỏi tính toán nào. Calculator sẽ có sẵn trên màn hình desktop trong trường hợp bạn cần tính toán.

3. Có nhiều câu hỏi liên quan đến vai trò của product owner, project leader, scrum master, development team.

4. Chú ý các câu hỏi có các từ never, best, next, zero, 100 percent, always, none, non, not

5. Câu hỏi trải đều ở cả 7 domains

Domain I. Agile Principles and Mindset 16%

Domain II. Value-driven Delivery 20%

Domain III. Stakeholder Engagement 17%

Domain IV. Team Performance 16%

Domain V. Adaptive Planning 12%

Domain VI. Problem Detection and Resolution 10%

Domain VII. Continuous Improvement (Product, Process, People) 9%

6. Sẽ có 20 câu là pretest questions không tính điểm, nên có thể bạn sẽ gặp một vài câu rất “LẠ” :). Tác giả cần Mark for Review khoảng 7 câu trong số 20 câu đầu tiên.

7. Có thể sẽ gặp một số câu hỏi rất khó ngay khi bắt đầu làm bài thi. Bạn không cần quá lo lắng mà cứ tiếp tục làm bài như những gì đã thực hành từ trước, một số câu hỏi dễ hơn sẽ xuất hiện.

8. Cách đọc đề thi và chọn đáp án: 

- Đọc kỹ từng câu, có những câu hỏi đọc sơ chỉ thấy keyword mà không hiểu ý định thực sự của câu hỏi thì có thể chọn sai đáp án.

- Vì câu hỏi ngắn, nên đọc trọn câu hỏi từ trên xuống dưới.

9. Luôn đọc kỹ câu hỏi và chọn đáp án để trả lời cho câu hỏi chứ không phải là chọn đáp án đúng về mặt logic. Lưu ý này áp dụng cho các câu hỏi có liên quan đến none, non, not

10. Luôn đọc kỹ cả 4 lựa chọn cho dù bạn có thấy ngay 1 lựa chọn nào đúng.

11. Nên tận dụng công cụ máy tính:

+ Click chuột trái để chọn đáp án đúng trong số 4 lựa chọn.

+ Click Mark for review để có thể xem lại câu đó về sau.

12. LUÔN LUÔN CHỌN 1 LỰA CHỌN. Cho dù bạn không chắc chắn về đáp án thì cũng LUÔN LUÔN chọn 1 lựa chọn, sau đó Mark for review để xem xét lại sau. Việc chọn 1 lựa chọn sẽ có 25% cơ hội đạt điểm. Việc chọn sai không ảnh hưởng gì. Nên LUÔN LUÔN chọn 1 lựa chọn.

13. Đề thi trắc nghiệm 4 lựa chọn và chọn 1 lựa chọn đúng; và thường có thể loại bỏ 1-2 lựa chọn khá nhanh. Nếu loại bỏ được 1 lựa chọn thì đã tăng xác suất đúng lên 33%. Nếu loại bỏ được 2 lựa chọn thì tăng xác suất đúng lên 50%.

14. Nếu câu hỏi không mô tả tình huống cụ thể thì KHÔNG tự đặt mình vào môi trường Scrum mà lại môi trường Agile nói chung.

15. Kiểm soát tốc độ làm bài. 120 câu trong 180 phút nghĩa là bạn có 1.5 phút để hoàn thành 1 câu. Có thể kiểm soát ở các mốc mỗi giờ thi xem bạn có hoàn thành được 40 câu chưa để điều chỉnh tốc độ làm bài cho phù hợp.

16. Tập trung 100% vào bài thi. Nếu gặp ức chế khó chịu thì hãy tập trung vào bài thi. Nếu gặp lấn cấn 1 câu hỏi đã qua thì cứ Mark for review để xem xét sau; chỉ cần TẬP TRUNG VÀO CÂU HỎI HIỆN TẠI.

17. Kinh nghiệm là nếu làm bài thi thử được 75% thì hầu như 100% vượt qua bài thi PMI-ACP®; nghĩa là bạn có thể sai 25% (30 câu) mà vẫn đạt được PMI-ACP®. Do đó giữ tâm lý thoải mái và TẬP TRUNG VÀO TỪNG CÂU.

 

SAU KHI THI

1. Khi bạn hoàn thành 120 câu trong 3 giờ, bạn có thể nhấn nút kết thúc bài thi thì kết quả sẽ hiện ra ngay lập tức trong vòng 1 giây (nhanh hơn so với việc đợi kết quả ở trung tâm khảo thí - vài giây hoặc một vài phút). Bạn sẽ được yêu cầu làm 1 khảo sát nhỏ (tùy chọn, bạn có thể làm hoặc không).

2. Khi màn hình xuất hiện chữ Congratulations thì bạn đã thành công chinh phục chứng chỉ quốc tế PMI-ACP®. Bạn có thể tự hào rằng mình nằm số ít những người đạt được chứng chỉ quốc tế danh giá này ở Việt Nam. Hãy thưởng thức hương vị hạnh phúc này!!

3. Sau 1-3 ngày bạn sẽ nhận email "Congratulations, you have obtained a PMI-ACP®" thông báo về Exam Result Report (báo cáo kết quả chi tiết) và chứng chỉ nằm ở đây. Bạn có thể download chứng chỉ bản mềm này để sử dụng

4. Chứng chỉ PMI-ACP® bản cứng sẽ được gửi đến địa chỉ mà bạn đã đăng ký trong hồ sơ thi PMI-ACP® sau 6-8 tuần. Nếu bạn không nhận được chứng chỉ bản cứng, bạn có thể liên hệ PMI Customer Care USA qua customercare@pmi.org và PMI Customer Care Asia Pacific qua customercare.asiapac@pmi.org. Kinh nghiệm: liên hệ cả 2 sẽ nhận được hỗ trợ nhanh hơn.

5. Bạn có thể dành thời gian nghỉ ngơi sau 1 “dự án PMI-ACP®” kéo dài, đồng thời chia sẻ các bài học kinh nghiệm (Lessons Learned - LL) cho bạn bè và cộng đồng. ATOHA rất vui nếu được bạn chia sẻ LL qua email cs@atoha.com.

6. ENJOY YOUR PMI-ACP® !! BẠN XỨNG ĐÁNG CÓ PMI-ACP® !!

7. Chuẩn bị tích lũy 30 PDUs trong thời gian bạn vẫn còn là PMI member để có thể kéo dài thời hạn chứng chỉ PMI-ACP® của bạn thành 6 năm ngay lập tức, đồng thời tiết kiệm 90USD tiền gia hạn, và không tốn phí tích lũy PDU. Xem thêm Tích lũy PDU và gia hạn mọi chứng chỉ PMI

 

Chúc các bạn thành công!

NGUYỄN SĨ TRIỀU CHÂU, LIMC, PfMP®, PgMP®, PMP®, PMI-ACP®, PMI-RMP®, PMI-SP®, PMO-CP

 

Xem thêm

BÍ KÍP THI ĐẬU PMP® - CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI THI, TRONG PHÒNG THI VÀ SAU KHI THI

Tích lũy PDU và gia hạn mọi chứng chỉ PMI

Kinh nghiệm pass PMP® sau 4 tuần

Kinh nghiệm pass PMI-RMP (Risk Management Professional)® sau 5 tuần

Kinh nghiệm pass PMI-SP (Scheduling Professional)® sau 6 tuần

Kinh nghiệm PASS PgMP® ngay lần thi đầu!!!

Kinh nghiệm pass PfMP® - Bí kíp thi ĐẬU PfMP® ngay lần đầu tiên

Kinh nghiệm pass PMO-CP (PMO Certified Practitioner) từ PMO Global Alliance

Kinh nghiệm pass PMI-ACP (Agile Certified Practitioner)® ngay lần thi đầu với kết quả Above Target

PMI Agile Certified Practitioner (PMI-ACP)® Examination Content Outline

Tài liệu PMI-ACP (PMI Agile Certified Practitioner)®

Mọi Hướng Dẫn Cho Kì Thi PMI-ACP® Online

 

Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp