Tích lũy 60 PDU và gia hạn chứng chỉ PMP®/Earn 60 PDUs and Renew Your PMP® Certification

Tích lũy 60 PDU PMP 2023 miễn phí và gia hạn chứng chỉ PMP (và mọi chứng chỉ khác của PMI) dễ dàng khi bạn làm theo 4 bước và 3 mẹo sau. Áp dụng 3 mẹo sau giúp bạn tích lũy nhanh PDU dành cho việc renew mọi chứng chỉ quốc tế của PMI. 

Bài viết được viết lần đầu vào 04/2019, cập nhật liên tục cho đến 03/2022, và lần cập nhật kế tiếp là 03/2023, mới nhất vào tháng 11/2023.

Trong bài viết Trình tự 8 bước chọn ĐÚNG thời điểm nộp hồ sơ PMP®, nộp phí thành viên PMI và nộp phí thi PMP®, bạn đã được hướng dẫn cách để làm PMI Member khi đăng ký thi chứng chỉ.

Bài viết này sẽ hướng dẫn cách bạn renew chứng chỉ PMP (và các chứng chỉ khác của PMI) một cách dễ dàng và tiết kiệm nhất. Cho dù bạn vừa mới đạt được chứng chỉ, hoặc đã sở hữu chứng chỉ trong nhiều năm, các bước đều giống nhau.

Theo yêu cầu từ PMI về Chương trình Yêu cầu Tiếp tục Chứng chỉ (Continuing Certification Requirements (CCR) Program), để renew các chứng chỉ, bạn cần tích luỹ đủ số lượng PDUs (Professional Development Units) cần thiết và đóng phí gia hạn, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhé!

CCR là gì và PDU là gì?

CCR là chương trình Yêu cầu Tiếp tục Chứng chỉ của PMI, được thiết kế để giúp người sở hữu chứng chỉ phát triển các kỹ năng theo yêu cầu và duy trì trạng thái chứng nhận của mình một cách dễ dàng.

PDU là Đơn vị Phát triển Chuyên nghiệp, một PDU tương ứng với khoảng thời gian là một giờ bạn dành để: 

  • Học hỏi 
  • Dạy người khác 
  • Tình nguyện 

PDU giúp bạn duy trì trạng thái chứng nhận PMI của mình.

Có hai loại PDU mà bạn có thể tích luỹ để gia hạn chứng chỉ là: PDU Giáo dục (Education PDUs) và PDU Hoàn lại (Giving Back PDUs)

1. PDU Giáo dục (Education PDUs) xoay quanh Tam giác Tài năng (Talent Triangle)

 


 
Ways of Working (Cách làm việc): Rõ ràng hiện nay, có nhiều cách để thực hiện công việc. PMI khuyến khích việc nắm vững nhiều cách làm việc nhất có thể - để bạn có thể áp dụng đúng kỹ thuật vào đúng thời điểm, mang lại kết quả vượt trội.
Power Skills (Bộ kỹ năng quyền lực): Những kỹ năng này bao gồm lãnh đạo hợp tác, giao tiếp, đổi mới tư duy, định hướng có mục đích và sự đồng cảm. Đảm bảo các bộ kỹ năng này cho phép bạn duy trì sự ảnh hưởng với các bên liên quan khác nhau, đóng góp quan trọng đối với sự thay đổi trong công việc.
Business Acumen (Nhạy bén trong kinh doanh): Các chuyên gia ở mọi cấp độ cần phải có khả năng trau dồi việc ra quyết định hiệu quả và hiểu được dự án của mình phù hợp với bức tranh toàn cảnh như thế nào đối với chiến lược tổ chức và xu hướng toàn cầu.

 

Bạn có thể kiếm được PDU Giáo dục qua nhiều cách khác nhau như tham gia các khóa học hoặc đào tạo, sự kiện toàn cầu, cuộc họp địa phương, đọc sách,... do PMI khuyến nghị.

2. PDU Hoàn lại (Giving Back PDUs) - Cống hiến trở lại cho nghề

Chia sẻ kiến ​​thức và tích cực áp dụng các kỹ năng của bạn là một cách quan trọng để đóng góp cho nghề, đồng thời làm phong phú các kỹ năng chuyên nghiệp của riêng bạn. Bạn có thể kiếm được PDU Hoàn lại qua nhiều cách khác nhau như viết nội dung, làm diễn giả thuyết trình, chia sẻ kiến thức,... do PMI khuyến nghị.

Yêu cầu số PDUs cụ thể cho từng chứng chỉ

1. Để gia hạn chứng chỉ PMP®, PgMP®, PfMP®, hoặc PMI-PBA®, bạn cần tích lũy đủ 60 PDUs trong mỗi chu kỳ 3 năm. 60 PDUs này có thể được chia nhỏ hơn nữa như sau:

- Tối thiểu 35 PDU Giáo dục (Education PDUs): nghĩa là có ít nhất 35 PDU giáo dục, và không có giới hạn tối đa. Điều này có nghĩa là bạn có thể kiếm được tất cả 60 PDU loại PDU Giáo dục nếu bạn thích. Trong đó tối thiểu cần 8 PDUs cho mỗi lĩnh vực trong Tam giác Tài năng PMI (Ways of Working: ít nhất 8 PDU; Power Skills: ít nhất 8 PDU; Business Acumen: ít nhất 8 PDU)

- Tối đa 25 PDU Hoàn lại (Giving Back PDUs): nghĩa là có ít nhất 0 PDU hoàn lại, và tối đa 25 PDU hoàn lại.

2. Để gia hạn chứng chỉ PMI-ACP®, PMI-RMP®, PMI-SP®, PMI-CP™, bạn cần tích lũy đủ 30 PDUs trong mỗi chu kỳ 3 năm. 30 PDUs này có thể được chia nhỏ hơn nữa như sau:

- Tối thiểu 18 PDU Giáo dục (Education PDUs): nghĩa là có ít nhất 18 PDU giáo dục, và không có giới hạn tối đa. Điều này có nghĩa là bạn có thể kiếm được tất cả 30 PDU loại PDU Giáo dục nếu bạn thích. Trong đó tối thiểu cần 4 PDUs cho mỗi lĩnh vực trong Tam giác Tài năng PMI (Ways of Working: ít nhất 4 PDU; Power Skills: ít nhất 4 PDU; Business Acumen: ít nhất 4 PDU)

- Tối đa 12 PDU Hoàn lại (Giving Back PDUs): nghĩa là có ít nhất 0 PDU hoàn lại, và tối đa 12 PDU hoàn lại.

3. Để gia hạn chứng chỉ CAPM®, bạn cần tích lũy đủ 15 PDUs trong mỗi chu kỳ 3 năm. 15 PDUs này có thể được chia nhỏ hơn nữa như sau:

- Tối thiểu 9 PDU Giáo dục (Education PDUs): nghĩa là có ít nhất 9 PDU giáo dục, và không có giới hạn tối đa. Điều này có nghĩa là bạn có thể kiếm được tất cả 15 PDU loại PDU Giáo dục nếu bạn thích. Trong đó tối thiểu cần 2 PDUs cho mỗi lĩnh vực trong Tam giác Tài năng PMI (Ways of Working: ít nhất 2 PDU; Power Skills: ít nhất 2 PDU; Business Acumen: ít nhất 2 PDU)

- Tối đa 6 PDU Hoàn lại (Giving Back PDUs): nghĩa là có ít nhất 0 PDU hoàn lại, và tối đa 6 PDU hoàn lại.

Để đơn giản hóa trong quá trình tích lũy PDU thì lời khuyên từ Atoha là KHÔNG CẦN sử dụng PDU Hoàn lại. Sau đây là 4 bước giúp bạn tích lũy 60 PDUs (Professional Development Units) và gia hạn chứng chỉ PMP® (cũng như các chứng chỉ khác của PMI):

Bước 1. Tích lũy đủ số lượng PDU cần thiết để đáp ứng điều kiện CCR.

Mẹo 1: Khi là thành viên PMI, bạn có thể tích luỹ hoàn toàn miễn phí 60 PDU loại PDU Giáo dục ở projectmanagement.com sẽ nhanh, rẻ, tiện, không tốn công khai báo ở CCRS theo các bước sau:

- Bước 1: Đăng nhập vào projectmanagement.com bằng tài khoản thành viên PMI

- Bước 2: Chọn on-demand webinars thì sẽ xuất hiện hàng ngàn webinars miễn phí cho thành viên PMI

- Bước 3: Vào khu vực bộ lọc bên trái chọn PMP và chọn lĩnh vực của Tam giác Tài năng thì sẽ thấy các webinars phù hợp. Lưu ý trong yêu cầu của PMP, PDU giáo dục cần:

- Ways of Working: ít nhất 8 PDU

- Power Skills: ít nhất 8 PDU

- Business Acumen: ít nhất 8 PDU

- Số PDU còn lại (cho đủ 60 PDU) thì có thể tích lũy bất kỳ loại PDU nào.

 

 
- Bước 4: Xem webinars thì PDU sẽ tự động cập nhật qua CCRS ở pmi.org sau 7-10 ngày. Khi đủ PDU thì bạn đăng nhập vào CCRS ở pmi.org và đóng tiền gia hạn chứng chỉ. Màn hình Dashboard như bên dưới:

 

Mẹo 2: NÊN chọn webinars mà có thể tích lũy đồng thời PDUs cho nhiều chứng chỉ cùng lúc để tiết kiệm thời gian (nếu bạn đang sở hữu cùng lúc nhiều chứng chỉ của PMI)

Mẹo 3: Gia hạn ngay sau khi đạt chứng chỉ PMP® để có thời hạn 6 năm, tiết kiệm 63 USD phí renew chứng chỉ

Nếu bạn vừa đạt chứng chỉ PMP® và còn đang làm thành viên PMI, bạn có thể tích lũy 60 PDU miễn phí ở projectmanagement.com. Sau đó bạn có thể gia hạn chứng chỉ PMP® ngay trong vòng 1 năm còn là thành viên PMI này và chứng chỉ PMP® sẽ kéo dài từ 3 năm thành 6 năm, đồng thời tiết kiệm 63 USD tiền gia hạn chứng chỉ nhờ đang làm thành viên PMI - chỉ tốn 42 USD (mức phí gia hạn PMP đối với PMI member kể từ 01/2023) thay vì 105 USD (mức phí gia hạn đối với không phải member).

Bước 2. Nhập PDU của bạn vào hệ thống CCR trực tuyến (CCRS).

Trong trường hợp bạn không tích luỹ PDUs theo mẹo 1 ở bước 1, mà tham gia các sự kiện/workshop với mã code PDUs, bạn cần nhập thông tin lên hệ thống CCRS bằng cách sau:

Vào myPMI > Chọn Dashboard > Click Report PDUs > Chọn PDU Claim Code. Sau đó chọn nội dung phù hợp với PDUs bạn có và điền thông tin theo yêu cầu

Bước 3. Trả phí gia hạn chứng chỉ.

Bạn sẽ nhận được thông tin về cách thanh toán khi đến lúc bạn gia hạn chứng chỉ. Hoặc chọn Renew ở khung hình bên dưới. Khi bạn thanh toán phí gia hạn, ngay cả khi bạn thanh toán nó trước khi chứng chỉ hết hạn thì ngày kết thúc chu kỳ mới của bạn vẫn sẽ là ba năm kể từ ngày hết hạn chứng chỉ hiện tại. Ví dụ: Ngày gia hạn chứng chỉ của bạn là ngày 28 tháng 12 năm 2019. Bạn gia hạn vào ngày 1 tháng 3 năm 2019. Ngày gia hạn chứng chỉ của bạn sẽ là ngày 28 tháng 12 năm 2022 (ba năm kể từ ngày gia hạn ban đầu).

Phí renew chứng chỉ của PMI có giảm cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam, hiện tại như sau:

  • Dành cho thành viên PMI: 42 USD (trước đây là 60 USD)
  • Dành cho không phải thành viên PMI: 105 USD (trước đây là 150 USD)

PMP Renewal fee 2023

Bước 4. Sau khi bạn gia hạn, chứng chỉ của bạn sẽ có giá trị thêm 3 năm.

Nghỉ ngơi trước khi bạn bắt đầu lập kế hoạch cho chu kỳ gia hạn 3 năm tiếp theo của mình.


Lưu ý: Tắt tính năng TỰ ĐỘNG GIA HẠN PMI MEMBERSHIP hàng năm để tránh mất 99 USD nếu không thực sự có chủ ý tự động gia hạn.

PMI MEMBERSHIP không bắt buộc phải gia hạn mỗi năm. HỌC VIÊN NHỚ VÀO PMI DASHBOARD TẮT TÍNH NĂNG TỰ ĐỘNG GIA HẠN MEMBERSHIP HÀNG NĂM nếu không thực sự muốn tự động gia hạn mỗi năm. 🔥🔥

Hướng dẫn: Học viên vào myPMI > Chọn Membership > Membership Automatic Renewal (Chọn OFF)

  • Membership mặc định tự động renew mỗi năm
  • PMP/PMI certifications cần renew mỗi 3 năm (ngoại trừ các chứng chỉ Disciplined Agile như DASM, DASSM, DAC, DAVSC thì cần renew mỗi năm)
  • Năm 1 pass PMP/PMI certifications, khi vẫn còn đang là PMI membership thì renew thành 6 năm ngay và tốn phí renew là 42 USD/chứng chỉ, tiết kiệm 63 USD/chứng chỉ so với những ai không là PMI membership [phí renew đối với những ai không là PMI membership là 103 USD] 💥💥
  • Năm 2, 3, 4, 5 không bắt buộc làm membership. Ai thích đăng ký membership mỗi năm thì không cần quan tâm nội dung đoạn hướng dẫn này. Nếu là thành viên PMI thì sẽ có thể truy cập nhiều tài liệu, bài viết, ấn phẩm và nhiều lợi ích khác.
  • Năm 6 đăng ký membership, tích lũy 60 PDU miễn phí, sau đó renew PMP thêm một chu trình 3 năm
  • Năm 7, 8 không bắt buộc làm membership
  • Năm 9 đăng ký membership, tích lũy 60 PDU miễn phí, sau đó renew PMP thêm một chu trình 3 năm. Áp dụng tương tự cho các chu trình sau.

💥💥 Ai quên tích lũy PDU và gia hạn ngay trong năm 1 thì đến năm 3 phải đăng ký làm thành viên PMI để tích lũy PDU và gia hạn cho chu trình 3 năm tiếp theo, và khi đó sẽ tốn thêm 99 USD vì lỗi bất cẩn này

 

Xem thêm

PMP GUIDE 2023 - HƯỚNG DẪN LUYỆN THI PASS PMP ON THE FIRST TRY TOÀN DIỆN

MỌI KIẾN THỨC VỀ PMP®

MỌI CHUẨN BỊ CHO PMP®

Top 10 mẹo thi đạt PMP® - chứng chỉ quản lý dự án chuyên nghiệp ngay lần thi đầu tiên

 


Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp