Lời khuyên hữu ích trước ngày thi PMP®

Kỳ thi PMP® thật sự quan trọng, vì vậy PMI kiểm soát rất nghiêm ngặt việc bảo mật cũng như những quy định. Kỳ thi PMP® sẽ trở nên thuận lợi hơn nếu bạn biết được những điều này.

Bảo mật Thi PMI

Việc tổ chức thi, giấy thi, bảng worksheets trả lời và bất kỳ tài liệu kiểm tra có liên quan đều là tài sản độc quyền của PMI. Những tài liệu này được bảo mật và không được tham khảo bởi bất kỳ người hoặc cơ quan nào vì bất kỳ lý do gì.

Kết quả kiểm tra (Pass/Fail) được bảo mật và sẽ không được tiết lộ cho bất kỳ ai mà không có sự đồng ý của thí sinh, trừ khi có yêu cầu hợp pháp từ toà án. Nếu bạn muốn cung cấp kết quả kiểm tra cho bên thứ ba, bạn phải viết một đề xuất chi tiết bằng văn bản cụ thể gửi đến PMI (ví dụ: ngày thi, kết quả thi Pass/Fail,...) về kết quả thi mà bên thứ ba sẽ nhận được.

Khi bạn gửi đơn đăng ký, bạn đã đồng ý tuân thủ Đơn xin cấp chứng nhận/Thoả thuận gia hạn chứng chỉ PMI (được tìm thấy trong cuốn Cẩm Nang này). Tài liệu này đề cập đến những câu hỏi và thảo luận sau kì thi và có 01 dòng như sau: "... Hơn nữa, tôi đồng ý không thảo luận, gợi mở hoặc tiết lộ dưới bất kỳ hình thức nào, cho bất kì cá nhân nào về nội dung cụ thể của các câu hỏi và câu trả lời kiểm tra PMI”.

Mọi cuộc thảo luận tương tự đồng nghĩa với việc vi phạm Thỏa thuận gia hạn/Đơn xin cấp chứng nhận, do đó, có thể ảnh hưởng đến tình trạng chứng nhận của bạn, bao gồm cả việc thu hồi chứng nhận hoặc đình chỉ tham gia vĩnh viễn bất kỳ kỳ thi chứng chỉ PMI nào.

Yêu cầu & Hướng dẫn thi

Để được nhận vào trung tâm thi Prometric, bạn phải mang theo giấy tờ hợp lệ và là bản cập nhật mới nhất (không hết hạn) do Chính phủ cấp. ID của bạn phải bao gồm:

  1. Ký tự tiếng Anh/bản dịch
  2. Ảnh
  3. Chữ ký

Nếu ID của bạn không hiển thị ảnh hoặc chữ ký, các giấy tờ tuỳ thân khác có thể được sử dụng, miễn rằng giấy tờ đó bao gồm ảnh/chữ ký (tuỳ thuộc vào quy định của Chính phủ) và có in tên của bạn. Tất cả giấy tờ phải còn hiệu lực (không hết hạn)

Tất cả các giấy tờ cung cấp phải trùng khớp với tên trên đơn đăng ký thi. ID của bạn phải ở trong trạng thái nguyên vẹn và không bị uốn cong, sờn, bị dán, nứt hoặc bị hư hỏng theo bất kỳ cách nào. Toàn bộ giấy tờ phải là bản chính, không phải bản sao. Bạn sẽ không được cho phép dự thi nếu tên trên ID không trùng khớp với tên trên thông báo thi của bạn. Cả PMI lẫn Prometric đều không đưa ra bất kỳ ngoại lệ nào đối với chính sách này.

Nếu bạn không cung cấp ID trùng khớp, bạn sẽ không được phép thi. Nếu bạn vẫn muốn dự thi, bạn sẽ được yêu cầu nộp đơn xét duyệt lại và thanh toán lệ phí lần hai để thực hiện bài thi vào một ngày sau đó, khi có giấy tờ tùy thân hợp lệ.

Sau đây là các giấy tờ tuỳ thân hợp lệ do chính phủ cấp:

  • Giấy phép lái xe hợp lệ
  • ID quân sự hợp lệ
  • Hộ chiếu hợp lệ
  • Thẻ căn cước quốc gia hợp lệ

Dưới đây là các giấy tờ tuỳ thân phụ được chấp nhận:

  • ID nhân viên hợp lệ
  • Thẻ tín dụng hợp lệ có chữ ký
  • Thẻ ngân hàng hợp lệ (ATM)

Dưới đây là các giấy tờ tuỳ thân không được chấp nhận:

  • Thẻ an sinh xã hội
  • Thẻ thư viện

Quy trình thay đổi tên

Sau khi nộp lệ phí, bạn sẽ nhận được một lá thư xác nhận từ PMI qua email. Trong thư sẽ xác minh sự xuất hiện của tên bạn trong kỳ thi, dưới mục “Ghi tên giống hoàn toàn tên xuất hiện trong ID”. Nếu bạn cần cập nhật hoặc thay đổi tên cho mục đích tham gia kỳ thi chứng nhận, bạn phải liên hệ với PMI càng sớm càng tốt.

Email: CertQuestions@pmi.org

Fax: +1 610 482 9971

Attn: Thay đổi tên cho kỳ thi

Khi yêu cầu, vui lòng cung cấp các thông tin sau, chính xác như thông tin trên giấy tờ tuỳ thân do Chính phủ cấp mà bạn dự định trình bày tại trung tâm kiểm tra:

  • Tên [Tên được cung cấp]
  • Tên đệm
  • Họ [Họ/Tên gia đình]

Vui lòng gửi bất kỳ thông tin thay đổi tên nào càng sớm càng tốt. PMI không thể đảm bảo cập nhật tên trong vòng năm ngày làm việc.

Thủ tục check-in

Vào ngày thi, xin vui lòng đến sớm nửa tiếng. Bạn phải ký tên, xuất trình giấy tờ tùy thân theo yêu cầu và cung cấp ID PMI. Bạn cũng có thể được yêu cầu cung cấp số xác nhận thi nhận được từ trước.

Hành vi nghiêm cấm

Bạn KHÔNG được mang bất cứ thứ gì hoặc bất cứ ai vào khu vực thi hoặc đến bàn làm bài thi.

Những vật dụng ví dụ sau bị cấm đem vào phòng thi:

Thực phẩm

Từ điển

Đồ uống

Áo khoác

Máy nhắn tin

Áo len

Máy tính

Hành lý

Hộp kính

Di động

Túi xách

Máy ghi âm

Đồng hồ

Thuốc

Thuốc nhỏ mắt

Bất kỳ vật dụng cá nhân nào khác

 

 

Các đồ vật như áo len và đồ trang sức có thể được mang vào Trung tâm kiểm tra, nhưng không được tháo ra khi bạn đã vào phòng thi. Bạn sẽ được cung cấp một tủ khóa vào ngày kiểm tra của bạn để giữ đồ đạc cá nhân. Khi các đồ vật của bạn đã được khoá, bạn sẽ không thể tiếp cận tủ cho đến khi bạn hoàn thành bài thi.

 

Nguồn: www.pmi.org

Người dịch: Kat - Atoha

 Xem thêm:  

1. Những điều đáng lưu ý trước ngày thi chứng chỉ PMP®

2. Chính sách và thủ tục thi PMP®

 

Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp