Những điều đáng lưu ý trong ngày thi PMP®

Kỳ thi PMP® thật sự quan trọng, vì vậy PMI kiểm soát rất nghiêm ngặt việc bảo mật cũng như những quy định. Kỳ thì thi PMP® sẽ trở nên thuận lợi hơn nếu bạn biết được những điều này. 

Tại Trung tâm khảo thí

Vào ngày thi, xin vui lòng đến sớm nửa tiếng trước giờ thi.

Các thí sinh đến trễ sẽ không được phép thi. Bạn sẽ được yêu cầu ký tên và xuất trình giấy tờ tuỳ thân. Bạn cũng có thể được yêu cầu cung cấp Giấy xác nhận thi. Giám thị Trung tâm khảo thí sẽ yêu cầu bạn bỏ hết các đồ vật trong túi ra, cuộn tay áo lên và tiến hành scan kim loại quanh người bạn. Sau đó, bạn được cung cấp tủ khóa và sẽ được yêu cầu bỏ tất cả các vật dụng cá nhân vào tủ khóa. Trung tâm khảo thí có quyền yêu cầu bạn cất bất kỳ vật dụng cá nhân nào trong túi vào tủ. Vật dụng duy nhất bạn luôn được mang theo suốt kỳ thi là giấy tờ cá nhân và chìa khoá tủ. Khi bạn đã cất đi vật dụng cuối cùng, bạn sẽ không được đến tủ một lần nào nữa.

Khi bạn đã hoàn tất quá trình check-in, Giám thị Trung tâm có thể sẽ cung cấp cho bạn giấy nháp, hai cây bút chì hoặc hai bảng marker xóa được, hai cây bút lông và một cục tẩy. Hình thức cung cấp tùy thuộc vào khả năng của trung tâm kiểm tra; thí sinh sẽ không có sự lựa chọn giữa giấy nháp & bảng marker.

Máy tính đã được cấu hình sẵn trong kỳ thi CBT; tuy nhiên, bạn có thể giơ tay bất cứ lúc nào trong quá trình kiểm tra và yêu cầu máy tính cầm tay. Máy tính cầm tay sẽ được cung cấp cho tất cả các ứng cử viên tham gia thi PBT. Nếu bạn cần thêm giấy nháp vào bất kỳ lúc nào trong quá trình kiểm tra, bạn có thể giơ tay yêu cầu. Giám thị sẽ lấy lại giấy nháp đã sử dụng và cung cấp giấy mới.

Sau đó bạn sẽ được đưa vào phòng thi, giám thị sẽ giữ bạn tại khu vực thi và bắt đầu bài thi. Thông tin hiện ra đầu tiên trên màn hình là yêu cầu xác minh tên và kỳ thi. Sau đó, sẽ bắt đầu hướng dẫn thi. Đồng hồ được tích hợp sẵn trong kỳ thi CBT và sẽ bắt đầu đếm ngược ngay khi hướng dẫn bắt đầu.

Thí sinh có thể tắt hướng dẫn bất kỳ lúc nào; nếu thí sinh không chủ động tắt, hướng dẫn sẽ tự động kết thúc sau 15 phút và bài kiểm tra sẽ bắt đầu.

Không có thời gian nghỉ trong kỳ thi. Nếu bạn muốn nghỉ ngơi, bạn có thể đứng dậy ra ngoài phòng thi. Tất cả các thí sinh phải ký tên khi ra - vào phòng thi và trình bày giấy tờ tuỳ thân trên cửa lối vào và cửa ra.

Tất cả quá trình đều được theo dõi bằng cách ghi âm và quay video liên tục.

Nếu bạn quan sát thấy bất kỳ sự bất thường nào trong trung tâm thi, hoặc gặp bất kỳ vấn đề nào trong quá trình thi, Giám thị Trung tâm khảo thí khuyến khích bạn giơ tay báo cáo vấn đề.

Hỗ trợ thi PMP®

Thí sinh bị cấm mang máy tính và giấy nháp vào địa điểm thi. Tuy nhiên, các vật dụng này sẽ được Prometric cung cấp cho bạn vào ngày thi:

  • Máy tính được lắp sẵn trong CBT và sẽ được cung cấp cho những ứng cử viên tham gia thi PBT
  • Vật dụng để viết/nháp trong quá trình thi
  • Giấy nháp và bút chì, hoặc
  • Bảng và bút lông 

Chấm dứt thi/Căn cứ để chấm dứt thi

Bạn phải thể hiện sự nghiêm túc trong bất kỳ thời điểm nào suốt quá trình thi. Bất kỳ ai vi phạm Chính sách An ninh & Bảo mật PMI sẽ phải chịu biện pháp kỷ luật bởi Cục Chứng nhận PMI.

Người điều hành/giám sát hoặc quản lý Trung tâm thi được phép loại trừ bạn khỏi quá trình thi và Cục Chứng nhận PMI có thể hủy bỏ điểm số của bạn hoặc thực hiện các biện pháp đối phó khác, khi có chứng cứ để kết luận rằng bạn đã tham gia thực hiện những điều sau:

  1. Nhờ người thi hộ
  2. Không cung cấp giấy tờ cá nhân
  3. Sử dụng ghi chú hoặc các hình thức trợ giúp khác có liên quan đến bài test
  4. Tạo ra sự rối loạn (hành vi phá hoại dưới mọi hình thức sẽ không được chấp thuận; giám thị/giám sát có toàn quyền quyết định liệu hành vi cụ thể đó có gây trở ngại không)
  5. Giao tiếp, dưới bất kỳ hình thức nào, với người khác ngoại trừ giám thị/giám sát, kể cả hành vi nhận trợ giúp
  6. Cố gắng lấy giấy từ phòng thi, hoặc xé giấy nháp dưới mọi hình thức
  7. Ăn uống trong phòng thi
  8. Rời khỏi phòng thi hoặc trung tâm thi khi không được phép
  9. Loại bỏ hoặc cố gắng huỷ tài liệu liên quan đến bài thi, hoặc các phần của một bài thi trong bất kỳ format nào
  10. Cố gắng dùng máy tính để mạo danh
  11. Tham gia vào hành vi không trung thực hoặc phi đạo đức, chẳng hạn như gian lận
  12. Không tuân thủ quy định Quy Chế Chứng Chỉ PMI do giám thị/giám sát đưa ra hoặc được chỉ định trong tài liệu.

Cục Chứng nhận PMI bảo vệ quyền thực hiện mọi hành động cấm thi hoặc hủy điểm số nếu thí sinh không tuân thủ quy định. Nếu điểm của bạn bị hủy, bạn sẽ được thông báo và cũng không được hoàn tiền.

Mặc dù bài thi được quản lý dưới sự giám sát chặt chẽ và theo dõi bằng các biện pháp an ninh, vấn đề vẫn có thể xảy ra. Bạn phải liên hệ với PMI càng sớm càng tốt để báo cáo hành vi vi phạm. Tất cả các thông tin đều được bảo mật.

Báo cáo kết quả thi

Sau khi hoàn thành kỳ thi, bạn sẽ nhận được một bản in các kết quả kiểm tra của bạn. Ngoài thông tin Pass/Fail, thông tin quan trọng về hiệu suất thi của bạn cũng được cung cấp. Thông tin này có ích cho cả thí sinh đã hoàn thành và chưa hoàn thành bài thi.

Các thí sinh tham gia kỳ thi tại Trung tâm sẽ nhận được kết quả vào ngày thi. Bạn cũng có thể xem kết quả online 10 ngày sau khi thi. Bạn sẽ nhận được email thông báo về việc này.

Các thí sinh tham gia kỳ thi trên giấy sẽ KHÔNG nhận được kết quả vào ngày thi.

Bạn có thể truy cập xem kết quả trên hệ thống online khoảng từ 6–8 tuần sau ngày thi của bạn. Bạn sẽ nhận được email thông báo khi kết quả của bạn đã có trên mạng.

Nguồn: pmi.org

Người dịch: Kat - Atoha

 

 Xem thêm những bài viết liên quan:  

1. Những điều cần lưu ý trước ngày thi chứng chỉ PMI

2. Chính sách và thủ tục thi PMP®

 

Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp