21. Harry Potter

Trong bối cảnh điên cuồng, các vệ tinh theo dõi các xe tải giao hàng ở Anh. Nhân viên bảo vệ tuần tra một địa điểm không được tiết lộ tại Hoa Kỳ. Các công nhân ở Đức vất vả trong sự ngụy trang của bóng tối. Tất cả đểu là một phần của nhiệm vụ được phối hợp cẩn thận nhằm ngăn chặn mọi sự rò rỉ trước khi Harry Potter và Bảo bối Tử thần phát hành vào ngày 21 tháng 7 năm 2007.

Biến việc đọc sách trở nên thu hút – và khởi đầu của phép thuật

HÌNH ẢNH BỞI ANDREW PAYNE / ALAMY Stock

Trong bối cảnh điên cuồng, các vệ tinh theo dõi các xe tải giao hàng ở Anh. Nhân viên bảo vệ tuần tra một địa điểm không được tiết lộ tại Hoa Kỳ. Các công nhân ở Đức vất vả trong sự ngụy trang của bóng tối. Tất cả đểu là một phần của nhiệm vụ được phối hợp cẩn thận nhằm ngăn chặn mọi sự rò rỉ trước khi Harry Potter và Bảo bối Tử thần phát hành vào ngày 21 tháng 7 năm 2007.

Cuốn sách đánh dấu nội dung kết thúc tuyển tập bảy phần về thế giới phép thuật kỳ ảo của J.K. Rowling và có độc giả ở mọi lứa tuổi. Liệu Harry sẽ chết? Hay Voldemort?

Sự kiện ra mắt tuyệt mật đã làm nổi bật một chương trình được thiết kế tinh xảo, điều này đã thu hút người đọc mỗi lần phát hành. Và các nhà dẫn dắt chương trình đã không khiến người hâm mộ thất vọng.

Bloomsbury, nhà xuất bản cuốn sách tại Vương quốc Anh, đã chi 10 triệu bảng cho các biện pháp bảo mật. Tại Đức họ cấm điện thoại di động và đóng gói bữa trưa tại nhà máy của họ để không ai có thể lén lút hoặc chụp ảnh các trang truyện thiêng liêng. Tại Hoa Kỳ, cửa hàng bán sách Borders không được phép mở bất kỳ hộp sách niêm phong nào trước nửa đêm, thậm chí không xếp sách lên kệ của cửa hàng.

Việc thực hiện kế hoạch bảo mật này đã tạo ra một một thứ bùa mê. Người đọc hoá trang thành các nhân vật và cắm trại trong nhiều ngày trước khi phát hành cuốn sách vào nửa đêm. Tại Anh Quốc, hàng chục ngàn người tổ chức các bữa tiệc phát hành tại 280 cửa hàng Waterstone. Tại Hoa Kỳ, 8,3 triệu cuốn sách đã được bán trong 24 giờ đầu tiên, phá vỡ kỷ lục trước đó về doanh số trong ngày đầu mở bán. Tại nhà bán lẻ WH Smith của nước Anh, sách bay ra khỏi kệ với tốc độ 15 giây cho một cuốn truyện.

4 tỷ

1

12

105.000 đô la Mỹ

Phút của phiên bản thu âm được tiêu thụ từ năm 2016 đến 2018
Chàng trai sống
Số nhà xuất bản đã từ chối bản thảo viết tay 200 trang của J.K. Rowling
Số tiền nhà xuất bản Hoa Kỳ Scholastic đã bỏ ra để giành quyền cho Harry Potter vào năm 1997, gấp khoảng 10 lần giá trị xuất bản sách ngoại quốc tại thời điểm đó.

Bộ truyện đã đốt cháy quan niệm rằng tiểu thuyết dài cho trẻ em có thể được phổ biến và mang lại lợi nhuận lớn. Nói một cách dí dỏm: Thời báo New York đã tạo ra một danh sách các ấn phẩm cho trẻ em bán chạy nhất vào năm 2000, ba năm sau cuốn sách Harry Potter đầu tiên vì các cuốn sách trong bộ truyện liên tiếp đánh bại các tựa sách dành cho người lớn.

Mười hai năm sau, đế chế giải trí Harry Potter vẫn mạnh mẽ và vươn ra ngoài phạm vi truyện:

Phim: bảy trong số tám phim Harry Potter được xếp hạng trong số 50 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Nhà hát: Harry Potter và Đứa trẻ bị nguyền rủa ra mắt tại Nhà hát Cung điện ở Luân Đôn, Anh, phá kỷ lục với 9 giải thưởng Laurence Olivier. Hai năm sau, nó chuyển đến Broadway và giành được sáu giải Tony.

Công viên giải trí theo chủ đề: Năm 2010 Universal Studios đã khai trương địa điểm đầu tiên trong ba “Thế giới Phép thuật của Harry Potter” (Wizarding World of Harry Potter). Công viên ở Orlando, Florida, Hoa Kỳ đã được mở rộng vào năm 2014, sau đó là xây dựng những công trình mới ở Osaka, Nhật Bản và Hollywood, California, Hoa Kỳ.

Tham quan phòng thu: Có hơn 6.000 khách “The Making of Harry Potter” tại studio của Warner Bros, Luân Đôn.

Thương mại điện tử: Pottermore.com, nền tảng kỹ thuật số ban đầu cho nhượng quyền thương mại, đã công bố doanh thu 40,3 triệu bảng trong năm 2017. Trang web gần đây đã sáp nhập với WizardingWorld.com như một phần của thỏa thuận với Warner Bros.

Giải trí và Trò chơi: Tổng doanh thu của đồ chơi theo chủ đề Harry Potter đã đạt hơn 7 tỷ USD. Nhưng vào cuối ngày, bộ sách vẫn là vua, với hơn 500 triệu bản được bán và dịch bằng 80 ngôn ngữ.


Nguồn:

https://mip.pmi.org/harry-potter

Xem thêm:

TOP 50 dự án có ảnh hưởng nhất trong vòng 50 năm qua.

Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp