26. Trạm vũ trụ quốc tế

Đó là sáng kiến ​​thăm dò không gian phức tạp nhất trên phương diện chính trị từ trước đến nay: Năm cơ quan chính phủ trải khắp toàn cầu sẽ hợp lực để xây dựng một trạm nghiên cứu trên quỹ đạo thấp. Sự hợp tác này là một cử chỉ cao thượng. Tuy nhiên, để biến Trạm vũ trụ quốc tế thành hiện thực, các đối thủ một thời (đặc biệt là Hoa Kỳ và Nga) đã phải gác lại hàng thập kỷ căng thẳng chính trị dữ dội trong khi cùng nhau đạt được những thành tựu kỹ thuật phức tạp.

Để minh chứng rằng thám hiểm không gian vượt lên trên chính trị toàn cầu

HÌNH ẢNH CỦA NASA

“Không có chỗ cho chính trị khi bạn làm việc trong không gian,” phi hành gia của Trạm vũ trụ quốc tế Michael Barratt nói với BBC. “Đây là một nơi đầy linh thiêng. Thế giới có thể gọi nó là một cuộc ngoại giao, nhưng chúng ta chỉ gọi nó là chương trình không gian.”

Đối với các nhóm được giao nhiệm vụ xây dựng, đối với họ đây sẽ là công trình lớn nhất họ từng xây dựng được gửi lên vũ trụ, sự đa dạng của các bên liên quan đã khiến các thông số kỹ thuật xây dựng vốn đã đầy thách thức lại càng trở nên khó khăn hơn. “Kỹ thuật của người Mỹ đã sử dụng các đơn vị đế quốc; Người Nga và người châu Âu đã sử dụng hệ mét, phải có sự hội tụ và một bộ tiêu chuẩn chung,” David David Baker, một cựu kỹ sư của NASA, nói với BBC. “Dự án đã sử dụng một không gian làm việc kỹ thuật số chung và là một trong những ví dụ đầu tiên mà các đội từ khắp nơi trên thế giới, nói các ngôn ngữ khác nhau, có thể cùng làm một công việc.”


82 GIỜ, 22 PHÚT



5 dặm



925,335 LB


16

Lượng thời gian phi hành gia người Nga Anatoly Solovyev đã dành cho 16 chuyến tàu vũ trụ của mình



(8KM) Khoảng cách trạm vũ trụ di chuyển mỗi giây



(419,725 KG) Khối lượng trạm vũ trụ



Số lượng bình minh và hoàng hôn của một phi hành gia trên trạm vũ trụ nhìn thấy mỗi khoảng thời gian 24 giờ


Các bộ phận được xây dựng ở các quốc gia riêng biệt, mỗi phần của trạm vũ trụ được phóng lên vũ trụ và sau đó được lắp ráp trên quỹ đạo. Phải mất hơn 40 chuyến du hành không gian để xây dựng trạm vũ trụ này, liên tục trong tình trạng bận rộn kể từ năm 2000. Những trạm vệ tinh trên quỹ đạo thấp ở độ cao trung bình 248 dặm (400 km), bay vút với tốc độ khoảng 17.500 dặm một giờ (28.000 km mỗi giờ) - đủ nhanh để di chuyển vòng quanh trái đất mỗi 90 phút.

Hơn 200 phi hành gia từ 18 quốc gia đã đến thăm trạm vũ trụ, thực hiện hơn 2.500 thí nghiệm khoa học bao gồm mọi lĩnh vực, từ vi sinh và vật lý đến thiên văn học và khí tượng học. Trong số các mục tiêu trọng tâm là hiểu biết tốt hơn về tác động của trọng lực thấp. Tác động như thế nào với các tế bào và mô? Tác động như thế nào với bộ não? Có thể giúp mở khóa du hành vũ trụ của con người tới Sao Hỏa và xa hơn nữa trong tương lai.

Nguồn:

https://mip.pmi.org/international-space-station

Xem thêm:

TOP 50 dự án có ảnh hưởng nhất trong vòng 50 năm qua.

Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp