37. Chiến tranh giữa các vì sao (Star Wars)

Mặc dù ban đầu nó chỉ được chiếu tại 32 rạp phim, Star Wars đã tạo ra những xúc cảm cho người xem ngay lập tức, lật đổ các kỷ lục phòng vé  và trên đường trở thành một di sản không thể nhầm lẫn. Là bộ phim có doanh thu cao thứ tư trên toàn thế giới sau khi điều chỉnh theo lạm phát, Star Wars đã xác định vị thế là bom tấn mùa hè và nhượng quyền văn hóa lâu trước khi vũ trụ Marvel thay đổi điều này.

Để phát minh lại các hiệu ứng đặc biệt và củng cố khái niệm về phim bom tấn, khi đưa người xem đến một thiên hà xa, rất xa.

Sức mạnh của Star Wars là không thể chối cãi. Bộ phim là một hit thành công vào năm 1977, với cách kể chuyện mạnh mẽ, hiệu ứng đặc biệt đầy cảm hứng và các nhân vật hấp dẫn, tất cả đều truyền cảm hứng cho một cấp độ mới của cộng đồng người hâm mộ và tạo ra một đế chế điện ảnh, truyền thông và thương hiệu.

Star Wars đã đặt ra tiêu chuẩn khát vọng cho các bộ phim bom tấn: Phần kế tiếp. Tiền truyện. Truyền hình nhiều tập. Phim được làm cho TV. Sách. Truyện tranh. Trò chơi điện tử. Nhượng quyền thương mại đã sinh ra công ty âm thanh THX, công ty hiệu ứng hình ảnh Industrial Light and Magic và xưởng phim hoạt hình Pixar. Một cơn bão của các nhân vật hành động và đồ chơi, bài học chiến đấu bằng lightaber (thanh kiếm ánh sáng), nhà hàng, công viên giải trí và khách sạn cũng là một phần của hiện tượng này. Có cả một kỳ nghỉ toàn cầu được đặt tên theo cách chơi chữ: “May the 4th Be With You”.

Câu chuyện đằng sau của vũ trụ giải trí sử thi này bắt đầu một phần với các hiệu ứng đặc biệt bắt mắt: Người sáng tạo George Lucas đã xây dựng một thế giới mới trong Chiến tranh giữa các vì sao đầu tiên, ông đã thuê một đội ngũ nghệ sĩ, kỹ sư, họa sĩ và kỹ thuật viên đa dạng để thực hiện. Với ngân sách eo hẹp (dành cho Hollywood) là 11 triệu USD, họ đã phát minh ra công nghệ máy ảnh mới, phong cách quay phim và thiết kế âm thanh đã cách mạng hóa bối cảnh phim.

  • 2,5 triệu đô la Mỹ: Chi phí ước tính cho các hiệu ứng đặc biệt cho bản gốc Chiến tranh giữa các vì sao
  • 365: Số lần chụp hiệu ứng đặc biệt
  • 9: Số lượng phim trong loạt phim Star Wars
  • 4 tỷ USD: Số tiền Disney đã trả vào năm 2012 để có được Lucasfilm

Trước Star Wars, các pha hành động đã được quay với các mô hình lớn và nhỏ di chuyển xung quanh một máy ảnh. Chuyên gia tạo hiệu ứng đặc biệt của Star Wars John Dykstra đã phát minh ra một hệ thống điều khiển bằng máy tính trong đó một camera xoay quanh mô hình. Vì chuyển động được điều khiển bằng máy tính, nên các cảnh quay chính xác dễ dàng nhân rộng hơn. Kỹ thuật đó cho phép nhiều người mẫu tham gia vào một cảnh quay, mở đường cho siêu phẩm mang tính biểu tượng của Lucas ra đời.

Cách tiếp cận kiểm soát chuyển động cho phép các đội tăng tốc lịch quay lên tốc độ Thiên niên kỷ so với các phim khác vào thời điểm đó. Và nó đã giúp mục tiêu đầy tham vọng của bộ phim đáp ứng được thời gian sản xuất đặc biệt chặt chẽ. Lucas kết thúc kịch bản vào khoảng thời gian quay vào tháng 3 năm 1976, với việc bộ phim ra rạp vào tháng 5 năm sau.

Mặc dù ban đầu nó chỉ được chiếu tại 32 rạp phim, Star Wars đã tạo ra những xúc cảm cho người xem ngay lập tức, lật đổ các kỷ lục phòng vé  và trên đường trở thành một di sản không thể nhầm lẫn. Là bộ phim có doanh thu cao thứ tư trên toàn thế giới sau khi điều chỉnh theo lạm phát, Star Wars đã xác định vị thế là bom tấn mùa hè và nhượng quyền văn hóa lâu trước khi vũ trụ Marvel thay đổi điều này.

“Một thế hệ lớn lên mà không có truyện cổ tích,” thì Lucas Lucas nói với tạp chí American Film vào năm 1977. “Bạn chỉ không hiểu được chúng nữa và đó là những thứ hay nhất trong thế giới phiêu lưu mạo hiểm ở vùng đất xa xôi. Nó thật vui."

Nguồn:

https://mip.pmi.org/star-wars

Xem thêm:

TOP 50 dự án có ảnh hưởng nhất trong vòng 50 năm qua.

Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp