Tại sao là quản lý dự án và chứng chỉ PMP®?

"Các dự án làm thay đổi thế giới và những người quản lý dự án chuyên nghiệp là tác nhân cho sự thay đổi này. Đây là nghề nghiệp không bao giờ có sự buồn tẻ... và là nơi đòi hỏi người có trình độ chuyên môn cao. Các dự án đang tăng nhanh trên toàn cầu, và được dự đoán rằng, trong thập kỷ tới, các tổ chức thuộc mọi quy mô và lĩnh vực sẽ cần khoảng 88 triệu người giữ vai trò quản lý dự án chuyên nghiệp"

Trích trong một báo cáo khảo sát lương được thực hiện bởi PMI. Báo cáo này được thực hiện và khảo sát với số lượng tham gia của 33,000 chuyên gia quản lý dự án, thực hiện trên 37 quốc gia. 

Nếu đôi khi anh/chị tự hỏi mình có nên tham dự khóa học quản lý dự án hay không hoặc liệu mình có phù hợp với chương trình PMP (Project Management Professional)® không, thì anh/chị không đơn độc.

Để trả lời thỏa đáng cho câu hỏi này thì chúng ta cùng phân tích một số khía cạnh sau:

Tại sao là quản lý dự án hay chứng chỉ quản lý dự án PMP®?

- Vì cái chúng ta muốn sở hữu không phải chỉ là chứng chỉ mà chính là giá trị chứng chỉ đó mang lại. Vì sao ư? Vì nói đến quản lý dự án chuyên nghiệp, các anh/chị trong nghề đều biết rõ là sự công nhận của PMP® đang đứng đầu thế giới hiện nay. Cùng tham khảo số liệu từ PMI nhé (số liệu cập nhật đến ngày 31/05/2018).

Liệu rằng chứng chỉ này có đáng để đầu tư?

- Câu hỏi này hoàn toàn xứng đáng để cân nhắc trước khi tham dự chương trình. Nghĩ mà xem, phí thi cho PMP® hiện nay là 555 USD/lần thi đầu tiên. Chưa kể đến học phí, tài liệu và chi phí luyện thi. 

Trong cuộc khảo sát lương gần nhất PMI đã công bố một "sự thật" rất thú vị rằng những cá nhân có chứng chỉ PMP® đạt được mức lương cao hơn 20% so với người không có chứng chỉ (chính xác hơn là 23%). Thử làm phép tính nhanh. Nếu lương của anh/chị hiện nay là 24,000 USD/năm thì việc có thêm chứng chỉ PMP sẽ giúp anh/chị tăng thu nhập lên là 28,800 USD/năm. Tương đương mức tăng thu nhập hơn 110.400.000 VND/năm. 

Con số này xứng đáng để cân nhắc. Chi tiết bài khảo sát lương tại đây.

Liệu rằng tôi là đối tượng phù hợp để tham dự chương trình?

- Nếu anh/chị đang là người triển khai dự án, là lead của dự án hoặc thành viên của đội dự án, công việc bắt buộc anh/chị có một phần liên quan đến dự án?

- Anh/chị đã có nhiều năm triển khai dự án và muốn cải tiến sự quy chuẩn và làm dự án bài bản hơn?

- Anh/chị đang muốn tạo thêm lợi thế cạnh tranh bằng cách nâng cao năng lực bản thân thông qua chứng chỉ PMP®?

- Anh/chị đơn thuần muốn tìm hiểu về quản lý dự án chuyên nghiệp?

Nếu anh/chị lựa chọn 1 trong các ý trên hoặc tất cả các ý trên thì anh/chị phù hợp với chương trình PMP®.

Lợi ích của học viên khi tham dự chương trình này là gì?

Nếu câu hỏi này quen thuộc với anh/chị thì bên dưới sẽ là một số gợi ý để cân nhắc:

- Nói cùng một ngôn ngữ quản lý dự án chuẩn quốc tế. Khung quản lý dự án chuẩn của PMI hiện nay được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu và áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. "I am a PMP" là thông điệp truyền thông của PMI để minh chứng cho sự phổ biến và công nhận hiện nay.

- Cơ hội gia tăng thu nhập +20%.

- Gia tăng cơ hội nghề nghiệp.

- Trở thành 1 phần của cộng đồng hơn 850,000 người sở hữu chứng chỉ PMP®

- Trở thành chuyên gia trong việc triển khai dự án.

Doanh nghiệp có lợi ích gì khi đầu tư cho nhân viên tham dự khóa học này?

Trong kinh doanh, khi đầu tư thì cần cân nhắc đến yếu tố lợi nhuận. Vậy việc phát triển vào đội ngũ nhân sự mang lại lợi ích gì cho tổ chức. 

- Gia tăng thương hiệu công ty thông qua đội ngũ nhân sự đạt chất lượng cao và được sự công nhận trên toàn cầu.

- Tự tin triển khai dự án theo đúng tiến độ, trong ngân sách và đáp ứng chất lượng bởi những nhân sự được đào tạo bài bản.

- Gia tăng sự cam kết của nhân viên thông qua chính sách đầu tư vào sự phát triển của nhân viên

- Giúp hệ thống và chuẩn hóa quy trình của tổ chức.

Cách thức học chương trình PMP® như thế nào?

Có nhiều cách thức anh/chị có thể lựa chọn. Có thể tự đọc tài liệu, tham dự các khóa đào tạo tại các trung tâm hoặc tham gia các lớp đào tạo online.

Mỗi cách thức sẽ phù hợp với từng đối tượng nhất định. 

- Nếu đối tượng học viên còn khá mới, chưa có kinh nghiệm về quản lý dự án, có thể tham khảo khóa "Quản lý dự án thực hành" được tổ chức tại Atoha.

- Nếu anh/chị muốn luyện chứng chỉ với các khoá học offline tại trung tâm, có thể tham khảo khóa "Luyện thi PMPPRO 14 buổi" được tổ chức tại Atoha.

- Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu học online, thoải mái hơn về địa điểm và thời gian, anh/chị có thể tham khảo khoá "Luyện thi PMP Online Pro 14 buổi"

- Nếu anh/chị có khả năng đọc hiểu tài liệu tiếng Anh tốt, và tính kỷ luật cao có thể tham gia khóa học online 1000PMP® Program của Atoha. 

- Nếu doanh nghiệp anh/chị muốn được thiết kế khóa học chỉ dành riêng cho đối tượng nhân viên của công ty mình, giải pháp đào tạo inhouse của Atoha sẽ giúp được anh/chị.

Ngoài kiến thức chuyên môn thì chính những kinh nghiệm từ cộng đồng quản lý dự án chuyên nghiệp sẽ là nơi rất tốt để anh/chị có cơ hội tìm hiểu thêm các thông tin liên quan đến quản lý dự án.

Nếu anh/chị chưa tham dự Cộng đồng Quản Lý Dự Án Chuyên Nghiệp, anh/chị cân nhắc nhé!

Hi vọng bài viết này mang đến thông tin hữu ích cho anh/chị và giúp tạo thêm động lực để anh/chị bứt phá trong sự nghiệp.

Xem thêm

Tất tần tật những điều cần biết để thi chứng chỉ PMP®

Tổng quan về chứng chỉ PMP®

Thông quan dự án - 7 cách phát triển khả năng của nhà phân tích kinh doanh

"Tương lai thuộc về các dự án và quản lý dự án"

 

 

Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp