Tin chính thức từ PMI – thi PMP®, CAPM®, PMI-ACP®, PMI-PBA®, PMI-RMP®, PMI-CP™ bằng hình thức Online Proctor

Hình thức Online Proctor được quản lý trên một nền tảng bảo mật bằng cách sử dụng công nghệ phân phối bài thi đã được kiểm chứng, mọi thứ hoàn toàn giống với bài kiểm tra trực tiếp… thậm chí là giám sát viên trực tiếp.

Điểm khác biệt duy nhất là: Bạn có thực hiện bài thi trong bộ đồ ngủ mặc ở nhà.

Tin chính thức từ PMI - thi PMP®, CAPM®, PMI-ACP®, PMI-PBA®, PMI-RMP®, PMI-CP™ tại nhà bằng hình thức Online Proctor.

Với nhiều tùy chọn kiểm tra 24/7 để phù hợp với lịch trình của bạn, bạn có thể thực hiện bài thi ban ngày hoặc ban đêm. Tất cả những gì bạn cần là:

  • Một máy tính có Webcam
  • Kết nối internet ổn định
  • Không gian yên tĩnh để bạn có thể thực hiện bài thi trong khoảng vài giờ mà không bị gián đoạn

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Kỳ thi PMP® của tôi bị hủy do Trung tâm đóng cửa. Làm thế nào để tôi lên lịch lại và làm bài thi trực tuyến?

Thí sinh có thể lên lại lịch thi PMP® (hoặc CAPM®, PMI-ACP®, PMI-PBA®, PMI-RMP®, PMI-CP™) qua tài khoản Pearson VUE trực tuyến của mình. Tại đây, bạn có thể chọn hình thức thi trực tuyến (Online Proctor) hoặc thi trực tiếp tại trung tâm. Nếu các trung tâm thi trong khu vực bạn đăng ký đã mở cửa trở lại, bạn sẽ có thể chọn một vị trí và chỗ trống có sẵn. Lưu ý rằng, ngay cả khi các trung tâm thi trong khu vực bạn đăng ký chưa mở cửa trở lại, bạn vẫn sẽ thấy tùy chọn thi trực tiếp tại trung tâm, nhưng nó sẽ hiển thị không có chỗ trống nào.

Sắp đến ngày thi theo lịch đã đăng ký, nhưng tôi muốn chuyển sang thi trực tuyến. Làm thế nào tôi có thể lên lịch lại và lựa chọn tham gia kỳ thi trực tuyến?

Trong tài khoản Pearson VUE trực tuyến của bạn, bạn có thể hủy ngày thi hiện tại và lên lịch lại để chọn hình thức thi trực tuyến (Online Proctor). PMI hiện đang miễn lệ phí dời lại ngày thi đã lên lịch trước đó.

Liệu lựa chọn hình thức thi trực tuyến có tương tự như làm bài thi theo nhu cầu? Tôi có thể thi bất cứ lúc nào không?

Vì sẽ có một giám sát viên trực tiếp theo dõi bạn qua video trong khi bạn làm bài thi, nên bài thi không phải làm theo nhu cầu và bạn cần phải lên lịch trước. Tuy nhiên, cứ sau mỗi 15 phút, lịch thi của PMI lại có sẵn các chỗ trống để bạn có thể lựa chọn thời gian 24/7, thuận tiện cho lịch trình của mình.

Các chứng chỉ PMI nào có thể thi bằng hình thức trực tuyến?

Hiện tại, trong bộ các chứng chỉ của PMI, có 06 chứng chỉ khác mà bạn cũng có thể thi trực tuyến là: kỳ thi chứng chỉ Project Management Professional (PMP)®, PMI Agile Certified Practice (PMI-ACP)®, Certified Associate in Project Management (CAPM)®, PMI Professional Business Analysis (PMI-PBA)®, PMI Risk Management Professional (PMI-RMP)®, Construction Professional in Built Environment Projects (PMI-CP)

Có phải tất cả thí sinh thi PMP® (hoặc CAPM®, PMI-ACP®, PMI-PBA®, PMI-RMP®, PMI-CP™) đều có thể làm bài thi trực tuyến?

Hầu như tất cả thí sinh thi PMP® hoặc các chứng chỉ trên đều có thể làm bài thi trực tuyến. Tuy nhiên, thử nghiệm thi trực tuyến không được phép tổ chức ở Cuba, Iran, Sudan, North Korea, and Mainland China. Các thí sinh ở các quốc gia này có thể thấy tùy chọn kiểm tra trực tuyến khi họ lên lịch thi, nhưng lựa chọn này sẽ không khả dụng với họ. Các thí sinh ở các quốc gia đó phải thực hiện bài thi tại trung tâm thi.

Nếu tôi có yêu cầu đặc biệt về phòng thi thì sao?

Nếu bạn có yêu cầu đặc biệt về phòng thi để thực hiện bài thi, bạn phải nộp hồ sơ thi và được PMI chấp thuận trước khi lên lịch thi. Bạn sẽ phải làm bài thi tại 1 trung tâm ủy quyền. Bạn nên truy cập trang Phòng thi đặc biệt (Special Accommodations) để biết thêm thông tin.

Các kỳ thi hỗ trợ những ngôn ngữ nào?

Các kỳ thi được dịch sang nhiều ngôn ngữ. Bạn có thể tham khảo PMP® Handbook hoặc chi tiết về các ngôn ngữ cụ thể có sẵn để biết thông tin cụ thể. Lưu ý rằng, mặc dù bài thi hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, nhưng phần mềm giám sát, hỗ trợ chào hỏi và hỗ trợ giám sát chỉ có sẵn bằng tiếng Anh.

Làm thế nào để lên lịch cho kỳ thi trực tuyến?

Trước khi lên lịch thi, bạn phải nộp đơn đăng ký và hoàn tất thanh toán. Sau khi thanh toán, bạn sẽ đủ điều kiện để lên lịch thi trực tuyến. Đăng nhập vào PMI.org và điều hướng đến “Đánh giá tình trạng hồ sơ (Review Application Status)” dưới mục myPMI. Nhấp vào "Lịch thi (Schedule Exam)". Bạn sẽ được hướng dẫn để lên lịch kiểm tra trực tuyến thông qua Pearson VUE.

Hình thức Online Proctor hoạt động như thế nào?

Tương tự như hình thức kiểm tra trực tiếp tại trung tâm, kiểm tra trực tuyến online proctor cũng yêu cầu một giám sát viên theo dõi bạn trong khi bạn thực hiện bài thi, nhưng họ sẽ làm vậy thông qua webcam từ máy tính của bạn.

Trước khi bắt đầu bài thi, bạn sẽ phải hoàn thành quy trình check-in. Bạn sẽ được nhắc chụp ảnh headshot, ảnh thẻ chứng minh/bằng lái xe/passport và hình ảnh về môi trường xung quanh. Một khi bắt đầu bài thi, bạn sẽ không được phép rời khỏi phòng hoặc rời khỏi chế độ xem của giám thị. Nếu bạn có câu hỏi nào trong khi làm bài, bạn có thể sử dụng chức năng “Chat” ở đầu màn hình để liên hệ với giám thị. Bạn có thể đọc thêm bài viết Bí kíp thi đậu PMI-ACP với hình thức Online Proctor để tham khảo bài học kinh nghiệm thực tế.

Bạn có thể thực hiện bài thi ở đâu?

Khi đến thời điểm bạn đặt lịch thi, hãy tìm một địa điểm riêng tư và yên tĩnh. Cho dù đó là nhà riêng hay văn phòng của bạn, bạn nên ở trong không gian có tường bao quanh, với một cánh cửa đóng kín, và đảm bảo không có ai/việc gì làm phiền. Không ai khác được phép ở trong phòng với bạn khi bạn đang làm bài thi.

Trong quá trình check-in, giám sát viên sẽ yêu cầu được xem môi trường xung quanh bạn, bao gồm các bức tường, không gian sàn và máy tính để bàn. Điều này nhằm đảm bảo bạn không nắm trong tay sách, ghi chú, giấy tờ, bút mực, bút chì hoặc các dụng cụ/đồ vật có thể viết khác. Các màn hình khác phải được rút ra và các máy tính khác phải được tắt đi. Các vật phẩm trên tường như nghệ thuật treo tường, áp phích và bảng trắng đều sẽ được kiểm tra. Nếu bạn không thể hoàn thành việc quét phòng này, bạn không được phép thực hiện bước tiếp theo hoặc làm bài thi.

Với hình thức thi trực tiếp tại trung tâm, người thi được phép có một tờ giấy trắng để ghi chú hoặc tính toán. Tôi có được phép có một tờ giấy như vậy trong kỳ thi trực tuyến không?

Trong suốt buổi thi Online Proctor, bạn không được phép sử dụng các tài liệu dành riêng cho kỳ thi và cũng không được phép sử dụng giấy nháp, bảng trắng có thể xóa hoặc bất kỳ dụng cụ/đồ vật có thể viết khác như bút mực, bút đánh dấu hoặc bút chì.

Tôi đi đâu để check-in vào ngày thi?

Để bắt đầu bài thi, bạn đăng nhập vào tài khoản trên trang PMI.org và điều hướng đến “Đánh giá tình trạng hồ sơ (Review Application Status)” dưới mục myPMI. Nhấp vào “Bắt đầu Bài thi (Begin Exam)”, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang web của Pearson VUE. Bài thi mà bạn đã lên lịch sẽ xuất hiện trong mục “Mở Bài thi trực tuyến (Open Online Exams - IBT)”. Chọn link bài thi, sau đó chọn “Bắt đầu Bài thi (Begin Exam)”. Link “Bắt đầu Bài thi (Begin Exam)” sẽ mở ra trước 30 phút so với giờ thi dự kiến của bạn.

Hãy chắc chắn bạn có sẵn giấy tờ tùy thân để xác minh danh tính. Các hình thức nhận dạng được chấp nhận bao gồm: Giấy phép lái xe, ID quân đội, Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân, hộ chiếu và thẻ đăng ký người nước ngoài (thẻ xanh, thường trú và thị thực). Các hình thức nhận dạng phải có cả ảnh và chữ ký của thí sinh.

Quá trình check-in sẽ mất thêm khoảng 15 phút sau khi người thi hoàn thành bài kiểm tra hệ thống trước đó.

Tôi có thể truy cập internet trong khi làm bài thi không?

Máy tính của bạn sẽ bị tạm khóa trong khi bạn bắt đầu bài thi. Trong khi thực hiện bài thi, bạn cũng không thể truy cập internet hoặc sử dụng các ứng dụng phần mềm khác.

Tôi có thể sử dụng điện thoại trong khi làm bài thi không?

Bạn nên đễ sẵn điện thoại ở tình trạng không thể truy cập trong khi làm bài thi. Điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác phải được tắt nguồn hoặc tắt tiếng, đồng thời được lưu trữ cùng với các vật dụng cá nhân khác ngoài tầm với của bạn.

Có thời gian nghỉ trong quá trình làm bài thi không?

Cả hai hình thức thi PMP® trực tiếp tại trung tâm và thi trực tuyến Online Proctor bây giờ đều có thời gian nghỉ 10 phút. Kỳ thi được chia thành hai phần. Sau khi hoàn thành phần đầu tiên sau câu số 89, bạn sẽ bắt đầu được nghỉ 10 phút. Lưu ý, bạn sẽ KHÔNG thể xem lại các câu hỏi của phần đầu tiên sau khi bạn bắt đầu nghỉ 10 phút. Khi thời gian nghỉ 10 phút kết thúc, bạn sẽ trở lại hoàn thành phần thứ hai và phần cuối cùng của bài thi.

Cập nhật 01/2021: Đối với kỳ thi PMP®, có hai thời điểm nghỉ 10 phút trong kỳ thi sau câu số 60 và câu số 120. Thời gian nghỉ 10 phút đầu tiên sẽ xuất hiện sau khi bạn hoàn thành câu hỏi 60 và xem lại tất cả các câu trả lời của bạn. Khoảng nghỉ 10 phút thứ hai sẽ xuất hiện sau khi bạn hoàn thành câu hỏi 120 và xác nhận rằng bạn đã xem lại tất cả các câu trả lời của mình. Xin lưu ý, khi bạn xem lại câu trả lời của mình và bắt đầu giải lao, bạn sẽ không thể quay lại các câu hỏi từ phần trước của kỳ thi. Khi bạn đăng nhập lại sau mỗi lần nghỉ, bạn sẽ có thời gian quy định còn lại để hoàn thành (các) phần còn lại. Tổng cộng, bạn sẽ có 230 phút để trả lời 180 câu hỏi.

Đối với kỳ thi PMI-PBA®, sẽ có 10 phút nghỉ giải lao sau khi bạn hoàn thành phần thi đầu tiên (từ 85 - 100 câu hỏi) và xác nhận rằng bạn đã xem lại tất cả các câu trả lời của mình. Xin lưu ý, khi bạn xem lại câu trả lời của mình và bắt đầu giải lao, bạn sẽ không thể quay lại các câu hỏi từ phần trước của kỳ thi.

Đối với kỳ thi PMI-RMP®, sẽ có 10 phút nghỉ giải lao sau khi bạn hoàn thành câu hỏi 85 và xác nhận rằng bạn đã xem lại tất cả các câu trả lời của mình. Xin lưu ý, khi bạn xem lại câu trả lời của mình và bắt đầu giải lao, bạn sẽ không thể quay lại các câu hỏi từ phần trước của kỳ thi.

Đối với kỳ thi chứng chỉ PMI-ACP®, hiện tại, bạn không được phép nghỉ giải lao trong kỳ thi vì bất kỳ lý do gì và việc rời khỏi bàn sẽ khiến điểm số của bạn mất hiệu lực.

Cập nhật 07/2023: Đối với kỳ thi CAPM®, sẽ có 10 phút nghỉ giải lao sau khi bạn hoàn thành 75 câu hỏi đầu tiên và xác nhận rằng bạn đã xem lại tất cả các câu trả lời của mình. Xin lưu ý, khi bạn xem lại câu trả lời của mình và bắt đầu giải lao, bạn sẽ không thể quay lại các câu hỏi từ phần trước của kỳ thi.

Lưu ý: Khi bạn quay trở lại làm bài thi sau khoảng thời gian nghỉ giải lao 10 phút (hoặc ít hơn) thì phải luôn luôn tuân thủ quy định của kỳ thi như khi bạn bắt đầu thi. Có một số học viên sau khi nghỉ giải lao thì lúc tiếp tục làm bài thi lại vi phạm một số lỗi như khuôn mặt không xuất hiện hoàn toàn trước camera, hoặc mím môi đọc thầm, ... thì có thể bị hủy kỳ thi.

Có hỗ trợ phần mềm kỹ thuật trong kỳ thi Online không?

Nếu có sự cố phần mềm kỹ thuật trong khi chuyển giao bài thi, giám thị sẽ liên lạc với bạn qua điện thoại hoặc microphone và loa trên máy tính thông qua phần mềm PVProctor. Nếu có vấn đề sau khi chuyển giao bài thi, bạn có thể liên hệ với Pearson VUE và số điện thoại của bên Báo cáo Sự cố do giám thị cung cấp cho bạn.

Hình thức thi trực tuyến có được bảo mật như hình thức thi trực tiếp không?

PMI đặt ưu tiên cao nhất trong việc bảo vệ tính toàn vẹn của các kỳ thi và cam kết đảm bảo rằng các rủi ro liên quan đến hình thức thi trực tuyến được giải quyết một cách đúng đắn. PMI đã thực hiện một số biện pháp bảo vệ an ninh, bao gồm:

  • Một chương trình điều tra dữ liệu nghiêm ngặt nhằm xác định và thực hiện hành động đối với hành vi sai trái của thí sinh cũng như các vấn đề khác về hiệu lực của bài thi;
  • Xác thực nhân dạng được tăng cường trên nền tảng AI và đối sánh trực tiếp trong quá trình check-in;
  • Hỗ trợ, giám sát trực tiếp từ xa trên nền tảng AI, bao gồm cả khả năng kết thúc một phiên kiểm tra ngay lập tức nếu phát hiện hành vi sai trái.

Mặc dù PMI nhận ra rằng thử nghiệm kiểm tra trực tuyến đặt ra những thách thức về vấn đề bảo mật, họ vẫn cố gắng hết sức để đảm bảo quy trình sở hữu chứng chỉ PMP® vẫn nghiêm ngặt và uy tín như mọi khi.

Nguồn: Take Your PMP® Certification Exam at Home

ATOHA TIPS - MỘT SỐ LƯU Ý KHI THI ONLINE

  1. Quy trình checkin trước khi thi có thể kéo dài 15’, do đó nên checkin sớm khoảng 30’ trước giờ thi cho an toàn. Sẽ tương tác với giám thị bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật. Cần ID/passport
  2. Trong ngày thi, trước khi được giám thị cho phép thi thì cần chụp hình và quay camera quét chi tiết toàn bộ khu vực xung quanh chỗ ngồi thi. Không được đặt bất kỳ vật thể gì gần mình. Trên tường không được dán nội dung gì có chữ. Trên bàn không được đặt vật thể gì kể cả giấy, bút, calculator,…., ngoại trừ được phép có chai/ly nước trong suốt và ổ cắm điện.
  3. Không được sử dụng thêm màn hình rời (đối với những ai dùng 2-3 màn hình trở lên)
  4. Có thể uống nước trong lúc thi miễn là chai nước hoặc ly nước là trong suốt
  5. Không được ăn uống trong lúc thi (ngoại trừ chỉ được phép uống nước)
  6. Không được đeo đồng hồ, tai nghe,… trong lúc thi
  7. Tắt mọi phần mềm trên máy tính trước khi thi, ví dụ tắt phần mềm diệt virus máy tính, tắt mọi chức năng tự động cập nhật phần mềm bất kỳ.
  8. Thi online mà lò mặt khỏi màn hình camera thì fail, không được cúi sát màn hình camera quá nhiều để đảm bảo khuôn mặt luôn nằm trong khung hình camera => dễ kiểm soát
  9. Đang thi mà có ai vào phòng thì fail => dễ kiểm soát, chỉ cần khóa cửa trước khi thi
  10. Không được đọc thầm câu hỏi, không được mấp máy môi => có thể kiểm soát, tùy thói quen làm bài của từng người; nhưng nếu có thói quen này thì nhớ tập trước kẻo hơi khó chịu khi thi thật.
  11. Rủi ro cúp điện/mất internet/desktop laptop bị hư ngay lúc thi thì có thể ảnh hưởng nặng đến bài thi; có thể phải appeal Pearson VUE nếu đúng là lý do chính đáng => rủi ro cúp điện/mất internet/hư computer ngay đúng thời gian đang thi là quá nhỏ. Trainer Atoha thi 10 chứng chỉ bằng cách thi online mà chưa gặp trở ngại gì. Chỉ cần appeal Pearson VUE thì sẽ được thi lại miễn phí nếu gặp lý do này.
  12. Thi PMP thì có 2 lần giải lao (break), mỗi lần giải lao là 10’, ở sau câu số 60 và câu số 120. Khi giải lao thì có thể ra khỏi phòng thi thoải mái làm việc cá nhân, và cần quay lại trước khi hết 10’ giải lao này. Sau khi giải lao xong thì không được quay trở lại các câu cũ => cần review kỹ trước khi giải lao, và sau khi quay trở lại làm bài sau khi xong break thì lưu ý kiểm tra camera và tuân thủ mọi quy định y như lúc bắt đầu bài thi. Đối với thi PMI-PBA, PMI-ACP, PMI-RMP và CAPM thì có 1 lần break 10’.

Thuận lợi của thi ONLINE: thi ở bất kỳ đâu có internet, có suất thi liên tục mỗi ngày, không lo sợ lây nhiễm covid khi đến trung tâm thi (test center), không sợ bị hủy buổi thi từ test center.

=
Đọc 4 bài viết về kỳ thi ONLINE PROCTOR của PMI để nắm thông tin chi tiết:

(1). Thi PMP® bằng hình thức Online Proctor    
(2). Hướng dẫn đặt lịch thi các chứng chỉ PMI với các trung tâm Pearson VUE 
(3). Bí kíp thi đậu PMI-ACP® Online – Chuẩn bị trước khi thi, trong phòng thi và sau khi thi 
(4). Mọi hướng dẫn cho kỳ thi PMI-ACP® Online

=
Khi muốn ĐỔI TỪ THI OFFLINE SANG THI ONLINE thì phải CANCEL trước, sau đó vào đặt lịch lại (xem bài viết Hướng dẫn đặt lịch thi các chứng chỉ PMI với các trung tâm Pearson VUE ở trên). Nếu cancel nhiều hơn 30 ngày thì free; hoặc cancel trong đợt covid này cũng free luôn dù có ít hơn 30 ngày, với điều kiện là có lý do chính đáng. 

 

Xem thêm

Hướng dẫn đặt lịch thi các chứng chỉ PMI với các trung tâm Pearson VUE

Bí kíp thi đậu PMI-ACP® Online – Chuẩn bị trước khi thi, trong phòng thi và sau khi thi

Mọi hướng dẫn cho kỳ thi PMI-ACP® Online

MỌI KIẾN THỨC VỀ PMP®

MỌI CHUẨN BỊ CHO PMP®


Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp