Chứng chỉ PMP là gì? Những lợi ích khi sở hữu chứng chỉ PMP

Chứng chỉ PMP® - Project Management Professional được xếp hạng chứng chỉ danh giá và phổ biến nhất về Quản lý Dự án trên toàn cầu, cung cấp cho người sở hữu những kiến thức quản lý tập trung ở 3 lĩnh vực chính: Con người, Quy trình, Môi trường kinh doanh. Ngoài kiến thức, chứng chỉ PMP® còn mang lại cho người quản lý dự án nhiều giá trị và lợi ích vượt trội khác.

1. Chứng chỉ PMP® là gì?

Chứng chỉ PMP® - Project Management Professional, được cấp bởi viện quản lý dự án Hoa Kỳ - PMI nhằm công nhận những chuyên gia quản lý dự án có chuyên môn. Chứng chỉ PMP® cũng được xem là thước đo chuẩn mực về Quản lý dự án chuyên nghiệp. 

PMI là một tổ chức toàn cầu phục vụ hơn 5 triệu chuyên gia quản lý dự án bao gồm khoảng 680.000 thành viên tại 217 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, và chứng chỉ PMP® được công nhận rộng rãi trên toàn cầu. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho bạn trong việc xây dựng sự nghiệp không chỉ ở quốc gia mình mà còn ở nhiều nơi trên thế giới.

2. Lợi ích khi sở hữu chứng chỉ PMP®:

Chứng chỉ PMP® phục vụ cho chính công việc của những người làm dự án, kể cả ở vị trí quản lý như PMO, Project Manager hay team member. Ngày nay, chứng chỉ PMP® còn được xem như điều kiện bắt buộc trong yêu cầu ứng tuyển của nhiều doanh nghiệp. 

- Nói cùng ngôn ngữ với cộng đồng Quản lý dự án trên toàn cầu
Chứng chỉ PMP® ra đời từ năm 1984 do PMI cung cấp và có giá trị toàn cầu. PMP® được công nhận là thước đo chuẩn mực về Quản lý dự án chuyên nghiệp. Khi sở hữu chứng chỉ PMP® sẽ giúp bạn "nói cùng ngôn ngữ Quản lý dự án" với cộng đồng hơn 1 triệu PMP Holders trên toàn cầu.

- Mở rộng quan hệ với các chuyên gia 
Một trong những ưu thế mà bạn sẽ có chính là mở rộng mối quan hệ với các chuyên gia đầu ngành, có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và học hỏi trực tiếp từ họ, cập nhật những thông tin mới nhất về quản lý dự án, từ đó phát triển bản thân toàn diện. 

- Thước đo đánh giá năng lực
Không chỉ riêng PMP®, khi bạn sở hữu bất kỳ chứng chỉ chuyên môn quốc tế nào cũng sẽ là một trong những cơ sở đánh giá trình độ cũng như khả năng tiếp cận công việc từ bạn. Việc sở hữu chứng chỉ PMP® sẽ là thước đo, tiêu chuẩn để thể hiện năng lực vượt trội của bạn, giúp gia tăng sự cạnh tranh với những ứng viên khác. 

- Mức thu nhập tăng vọt
Bên cạnh việc nâng cao kiến thức chuyên sâu và xây dựng mạng lưới quan hệ chất lượng, chứng chỉ PMP còn là tiền đề để các nhà quản lý có mức thu nhập tốt hơn. Theo một nghiên cứu của PMI, người sở hữu PMP® có thu nhập trung bình cao hơn 25% so với người chưa có chứng chỉ.

3. Điều kiện dự thi chứng chỉ PMP®

Cử nhân Đại Học

  • Chứng nhận 35 giờ đào tạo về quản lý dự án
  • 36 tháng kinh nghiệm quản lý dự án không trùng lắp

Cao Đẳng/THPT

  • Chứng nhận 35 giờ đào tạo về quản lý dự án
  • 60 tháng kinh nghiệm quản lý dự án không trùng lắp

4. Chi phí dự thi chứng chỉ PMP

  • Member: 284 USD
  • Non-member: 555 USD

 

Xem thêm

KHÓA HỌC LUYỆN THI PMPPRO TẠI ATOHA

MỌI KIẾN THỨC VỀ PMP®

MỌI CHUẨN BỊ CHO PMP®

PMP® GUIDE - HƯỚNG DẪN LUYỆN THI PASS PMP® ON THE FIRST TRY TOÀN DIỆN


Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp