14. Tuần lễ thời trang Paris

Các sự kiện này cũng đang chứng tỏ hiệu quả đối với các thị trường mới nổi như Mexico, Ba Lan, Brazil và Trung Quốc đang tìm cách đẩy mạnh các thương hiệu “thời trang nhanh” và cuốn hút các nguồn đầu tư và khác hàng mới

Rõ ràng đây là một dự án vẫn chưa ngừng tạo ra sức ảnh hưởng.

Biến một màn giới thiệu sản phẩm nhàn chán của ngành công nghiệp thời trang thành một sự kiện được theo dõi toàn cầu.

CÁC NGƯỜI MẪU TRÌNH DIỄN TẠI CHƯƠNG TRÌNH “TRẬN CHIẾN VERSAILLES”

ẢNH CHỤP BỞI FAIRCHILD / PENSKE MEDIA / SHUTTERSTOCK


Versailles chưa từng chứng kiến những tranh đấu hoàng gia kể từ thời Marie Antoinette. Sau hơn một thế kỷ rưỡi từ khi nữ hoàng thời trang trị vì, toàn bộ giới chuyên gia về phong cách thời trang đã tham dự để xem điều gì được mệnh danh là Trận chiến Versailles. Thay vì những chiếc mũ lính, những mảng đính đồng Xêquin và khăn quàng bằng lông, đưa năm nhà thiết kế người pháp ưu tú chống lại năm nhà thiết kế mới nổi Hoa Kỳ. Vào thời điểm những bông tuyết cuối cùng rơi xuống trong đêm tháng 11 năm 1973, phe yếu thế đã hạ ngục đối thủ nặng ký, tại nên sự thay đổi quan trọng trong ngành thiết kế thời trang, ý tưởng thực tế hơn và không có giới hạn.

Tại thời điểm đó, các buổi trình diễn thời trang được biết đến như những buổi dạo chơi  của những “người đi bộ” và chỉ có giới nhà báo tham gia. Tất cả đã thay đổi chỉ sau “trận chiến hoàng gia đó”. Sự kiện là đứa con tinh thần của Eleanor Lambert, một nhà báo về thời trang và người tạo ra Danh sách mặc đẹp nhất Quốc tế, với sự giúp đỡ của người phụ trách người Pháp Gerald Van der Kemp và Marie-Hélène de Rothschild, một người có vai vế tại Paris. Một buổi gây quỹ cho Cung điện Versailles đã thu về gần 60 triệu đô la Mỹ. Nhưng rõ ràng đây cũng là một hình thức tiếp thị cho buổi sự kiên. “Trận chiến Versailles” đã thành công trên cả hai phương diện: khoảng 280,000 đô la Mỹ đã được sử dụng để phục hồi ngôi nhà huyền thoại của vua Louis XIV, và thu hút 800 người thuộc tầng lớp ưu tú và hoạt động nghệ thuật, bao gồm cả công chúa Grance của xứ Manoco, Elizabeth Taylor và Andy Warhol.


Họ đến màn trình diễn và tận hưởng nó. Pháp đã mang đến một sự tráng lệ với bộ đầm dài Bugatti từ Yves Saint Laurent và áo khoác màu cam Cinderella từ Marc Bohan của Christian Dior. Hoa Kỳ mang đến màn trình diễn nhạc kịch mới nhận được giải Oscar dẫn đầu bởi Liza Minnelli.


CÁC CON SỐ THỐNG KÊ ẤN TƯỢNG

2,5 nghìn tỷ đô la Mỹ

Giá trị của ngành thời trang toàn cầu năm 2017

Nguồn: The Sate of Fashion 2019, McKinsey và, The Business of Fashion, 2019; Women’s Wear Daily, 2018

2019

Năm mà Trung Quốc dự kiến ​​sẽ vượt Hoa Kỳ trở thành thị trường thời trang lớn nhất thế giới

97,1 triệu

Số lượng tương tác truyền thông xã hội vào tháng 9 năm 2018 trên bốn tuần lễ thời trang lớn ở Paris, Pháp; Milan, Ý; Luân Đôn, Anh; và New York, Hoa Kỳ

______________

Biến đổi Tuần lễ thời trang Paris, những nhà khởi tạo đã biến nó thành một tác phẩm hoành tráng không thể bỏ qua với bất cứ ai. Sự kiện 6 tháng một lần này đã hiện thu hút 5,100 khách du lịch: 84% đến từ các quốc gia khác và 1,2 tỷ Euro tính theo lợi ích kinh tế cho Paris mỗi năm. Sự kiện này cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang toàn cầu trị giá ngày này là 2,5 nghìn tỷ đô la Mỹ bằng cách tạo ra các dự án tương tự. Cùng với bốn thành phố lớn: Paris, Pháp; Milan, Ý; Luân Đôn, Anh; và New York, Hoa Kỳ; các tuần lễ thời trang diễn ra hằng tuần từ Úc đến Nigeria. Các sự kiện này cũng đang chứng tỏ hiệu quả đối với các thị trường mới nổi như Mexico, Ba Lan, Brazil và Trung Quốc đang tìm cách đẩy mạnh các thương hiệu “thời trang nhanh” và cuốn hút các nguồn đầu tư và khác hàng mới

Rõ ràng đây là một dự án vẫn chưa ngừng tạo ra sức ảnh hưởng.


Nguồn:

https://mip.pmi.org/paris-fashion-week

Xem thêm:

TOP 50 dự án có ảnh hưởng nhất trong vòng 50 năm qua.

Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp