29. Atari 2600

Được phát hành vào năm 1977, Atari là máy chơi game đầu tiên cung cấp các thẻ trò chơi riêng phù hợp với hệ thống trong nhà, tiền thân của văn hóa game thủ ngày nay. Các tựa game cực kỳ nổi tiếng của hệ thống đã được chuyển thể từ các trò chơi video như Space Invaders, Asteroids và Pac-Man. Doanh thu đạt 1 triệu vào năm 1979, tăng gấp đôi năm sau khi phát hành Space Invaders và đến năm 1982, đạt 10 triệu.

Mang các máy trò chơi điện tử vào nhà trên khắp thế giới

Trong những năm 1970, trò chơi Pong đã rất tuyệt. Nhưng cảm giác hồi hộp khi đập một quả bóng ảo qua lại trên màn hình TV chỉ có thể đi xa đến thế. Phải đợi đến khi Atari 2600 xuất hiện để khởi động thời kỳ hoàng kim của trò chơi điện tử.

Được phát hành vào năm 1977, Atari là máy chơi game đầu tiên cung cấp các thẻ trò chơi riêng phù hợp với hệ thống trong nhà, tiền thân của văn hóa game thủ ngày nay. Các tựa game cực kỳ nổi tiếng của hệ thống đã được chuyển thể từ các trò chơi video như Space Invaders, Asteroids và Pac-Man. Doanh thu đạt 1 triệu vào năm 1979, tăng gấp đôi năm sau khi phát hành Space Invaders và đến năm 1982, đạt 10 triệu.

Kể từ đó, cần điều khiển có dây và mái chèo trong dự án bán kết của Atari đã nhường chỗ cho các tay cẩm không dây và hệ thống phát hiện chuyển động, khi mà Sega, Sony, Nintendo và Microsoft thay phiên nhau làm cho các hệ thống trò chơi tại nhà ngày càng dễ tiếp cận -- và gây nghiện. Ngày nay, ba phần tư hộ gia đình ở Hoa Kỳ có ít nhất một người chơi trò chơi video, theo Hiệp hội Phần mềm Giải trí (the Entertainment Software Association). Thị trường trò chơi điện tử đã phát triển thành một ngành công nghiệp có giá trị150 tỷ đô la Mỹ và dự kiến ​​sẽ đạt 300 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025, được thúc đẩy bởi trò chơi di động và đám mây, theo báo cáo của Global Data. Theo Newzoo, Esports, cho phép khán giả theo dõi và cổ vũ những người chơi trò chơi video yêu thích của họ, sẽ tăng thêm 1,1 tỷ USD trong năm nay, tăng 27% so với năm 2018, theo Newzoo. Một số vận động viên esports là những người nổi tiếng thực sự với hàng triệu người theo dõi, và một số trường đại học hiện cung cấp học bổng dành riêng chơi game.

75%: Tỷ lệ hộ gia đình ở Hoa Kỳ có ít nhất một người chơi trò chơi video hiện nay

$131 tỷ: Giá trị thị trường trò chơi video năm 2019

(Nguồn: Hiệp hội phần mềm giải trí)

Tất cả có thể được truy tìm về Atari 2600. Giao diện điều khiển có ý nghĩa như thế nào với ba công ty dẫn đầu trong ngành.

“2600 cho thế giới rằng con người khao khát các trò chơi và muốn tân hưởng chúng sâu hơn, rộng hơn và mạnh mẽ hơn bất cứ ai có thể tưởng tượng. Mọi người luôn chơi điện tử -- chúng tôi thậm chí còn xây dựng các thành phố của mình xung quanh các sân vận động. Atari 2600 mang tình yêu sâu sắc của con người dành cho trò chơi điện tử vào đến phòng khách, vượt xa các trò chơi truyền thống, máy tính bảng và thậm chí cả thể thao để cho nhưng người chơi đang khao khát khám phá được trải nghiệm hàng tá các biểu cảm.” Seth Killian, trưởng nhóm thiết kế , Riot.

“Khi tôi nghĩ về 2600, tôi nghĩ về trò chơi Indiana Jones và khi bảng điều khiển làm lòng bàn tay trái của bạn bị đau nếu bạn chơi nó quá lâu. Một số game từ thời kỳ đó đã để lại tác động lâu dài cho ngành công nghiệp – ví dụ như Pitfall và Adventure. Nhưng có lẽ tác động lớn nhất của 2600 là văn hóa. Nó đưa trò chơi điện tử trở nên phổ biến theo cách mà không có máy trò chơi điện tử nào khác làm được. Nó tạo ra ngành công nghiệp mà tôi làm việc ngày hôm nay.” -- Dave Lang, người sáng lập, Iron Galaxy.

Tôi nghĩ rất nhiều về hai trò chơi Atari 2600: Adventure và Combat. Dòng chảy khắc nghiệt của thời gian biến những trò chời này những cảm xúc trải nghiệm cô đọng thuần tuý, trong trường hợp này là sự khám phá và cạnh tranh, tương ứng. Những cảm xúc đặc biệt đó vẫn là nền tảng của rất nhiều trò chơi. Rõ ràng Atari 2600 đã không tạo ra những cảm xúc đó, nhưng nó vẫn là một trong những ví dụ điển hình nhất.” – Ian Dallas, Giám đốc sáng tạo, Giant Sparrow

Nguồn:

https://mip.pmi.org/atari-2600

Xem thêm:

TOP 50 dự án có ảnh hưởng nhất trong vòng 50 năm qua.

Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp