30. Kế hoạch tổng thể của Ground Zero (vùng đất số không)

“Hàng triệu người từ khắp nơi trên thế giới sẽ đến thăm và xem những gì chúng tôi đã đạt được,” ông Neil Clarke, Giám đốc dự án cấp cao và Phó chủ tịch của Lendlease, chia sẻ với PM Network vào năm 2015. “Đây có lẽ là dự án khó khăn nhất tôi từng làm việc, nhưng thật vinh dự khi là một phần của nó.”

Để giúp một thành phố và một quốc gia lành lặn, hãy nhớ và sống lại

HÌNH ẢNH CỦA REX ARCHITECTURE

Khi tòa tháp đôi sụp đổ ở thành phố New York vào ngày 11 tháng 9 năm 2001, cả thế giới dõi theo với sự bàng hoàng. Trung tâm Thương mại Thế giới (World Trade Center) là một biểu tượng toàn cầu, một biểu tượng của thành tựu hiện đại cũng như một trung tâm văn phòng hiện đại tại một trong những thành phố nổi tiếng nhất trên thế giới. Việc tái phát triển khu vực này đã đưa ra những thách thức lớn về tâm lý, lịch sử và tài chính, và có những lúc dường như việc phục hồi là không thể. Tuy nhiên, Kế hoạch tổng thể Ground Zero cuối cùng đã vượt qua mọi trở ngại, cả thực tế và cảm xúc. Các nhóm dự án đã trả lời sự hủy diệt bằng sự sáng tạo, xây dựng một đài tưởng niệm mới lạ và những tòa nhà chọc trời mới lấp lánh không chỉ thổi sức sống và năng lượng mới vào một trong những khu phố quan trọng nhất của Manhattan mà còn tượng trưng cho sự kiên cường của niềm hy vọng của con người.

Mọi ánh mắt đều đổ dồn vào Ground Zero ngay từ đầu, với các nhà hoạch định chính sách địa phương và quốc gia khác nhau thường tạo ra sự mâu thuẫn về các ưu tiên và quy trình. Kiến trúc sư Daniel Libeskind, người sáng lập Studio Libeskind và là người lập kế hoạch tổng thể cho toàn bộ khu phức hợp rộng 10 triệu m2 (929.030 mét vuông), ban đầu đối đầu với nhà phát triển Larry Silverstein và nhà thiết kế tháp David Childs, chủ tịch của Skidmore, Owings & Merrill, về tầm nhìn sáng tạo. Nhưng cuối cùng, vô số các bên liên quan đã tìm ra tiếng nói chung, qua nhiều năm và thỏa hiệp, để biến những dấu chân rỗng của tòa tháp đôi thành không gian thần thánh.

Biểu tượng Trung tâm Thương mại Một Thế giới trị giá 3,8 tỷ USD, được hoàn thành vào năm 2014, đánh dấu bước chuyển sang một thế giới mới của hậu 11/9. Đây là một trong những tòa nhà chọc trời đầu tiên của Hoa Kỳ kết hợp các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt hơn, bao gồm hệ thống phun nước cải tiến, thang máy nhanh hơn và các lối thoát hiểm khẩn cấp tốt hơn. Đài tưởng niệm & Bảo tàng ngày 11 tháng 9 có giá trị US $ 700 triệu cũng đã ra mắt vào năm 2014, sau khi nhà thầu chính Lendlease vượt qua sự chậm trễ do bão tuyết và lũ lụt gây ra. Mặc dù kế hoạch ban đầu đã bỏ qua việc tôn vinh những người đã tham gia giải cứu, nhưng vào năm 2019 đã thêm một đài tưởng niệm cho các nhân viên cứu hộ và phục hồi.

“Hàng triệu người từ khắp nơi trên thế giới sẽ đến thăm và xem những gì chúng tôi đã đạt được,” ông Neil Clarke, Giám đốc dự án cấp cao và Phó chủ tịch của Lendlease, chia sẻ với PM Network vào năm 2015. “Đây có lẽ là dự án khó khăn nhất tôi từng làm việc, nhưng thật vinh dự khi là một phần của nó.”

Nguồn:

https://mip.pmi.org/ground-zero-master-plan

Xem thêm:

TOP 50 dự án có ảnh hưởng nhất trong vòng 50 năm qua.

Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp