35. Dự án thung lũng Swat

Khởi động vào tháng 4 năm 2013, dự án trị giá 45.000 đô la Mỹ đã gửi 40 bé gái có tuổi từ 5 đến 12 tuổi được trở lại trường học ở khu vực Thung lũng Swat, Pakistan. Nó đánh dấu những cố gắng đầu tiên của Quỹ Malala, được chính thức hoạt động một năm sau khi người sáng lập, Malala Yousafzai, bị một tay súng đeo mặt nạ bắn vào đầu.

Bảo vệ nền giáo dục và trao quyền cho các bé gái tại một quốc gia mà nơi người sáng lập đã từng bị tấn công vì thực hiện các quyền này

HÌNH ẢNH BỞI ABDUL MAJEED/AFP/GETTY IMAGES

Dự án yêu cầu phải giữ bí mật hoàn toàn. Thậm chí tên hoặc vị trí của nó không thể được tiết lộ, vì lý do bảo mật. Mặc dù dự án đã được công bố với sự phô trương của nữ diễn viên kiêm nhà hoạt động Angelina Jolie, nhà tài trợ chính đã không thể đến thăm khu vực dự án trong nhiều năm.

Khởi động vào tháng 4 năm 2013, dự án trị giá 45.000 đô la Mỹ đã gửi 40 bé gái có tuổi từ 5 đến 12 tuổi được trở lại trường học ở khu vực Thung lũng Swat, Pakistan. Nó đánh dấu những cố gắng đầu tiên của Quỹ Malala, được chính thức hoạt động một năm sau khi người sáng lập, Malala Yousafzai, bị một tay súng đeo mặt nạ bắn vào đầu.

Cuộc tấn công gần chết người của phiến quân Taliban đã truyền cảm hứng cho nhà hoạt động giáo dục thiếu niên khi đó thành lập nhóm phi lợi nhuận của mình để phá vỡ các rào cản khiến 130 triệu cô gái phải rời trường trên khắp thế giới.

Từ năm 2007 đến 2015 chỉ riêng ở Pakistan, những kẻ cực đoan đã tấn công 867 trường học mà nhiều đối tượng bị nhắm đến vì họ dạy các cô gái. Cả nước có tỷ lệ bỏ học cao thứ hai thế giới dành cho nữ, với chỉ 13% vẫn còn đi học đến lớp chín.

  • 45.000 đô la Mỹ: Ngân sách của Malala Fund Dự án đầu tiên ở Pakistan
  • US$ 6 triệu: Số tiền Quỹ Malala đã đầu tư vào các dự án giáo dục trên khắp Pakistan vào năm 2018
  • 3 tỷ USD: Số tiền Quỹ Malala được bảo đảm trong năm 2018 từ các nhà lãnh đạo của các nước G7 cho giáo dục con gái

Kể từ dự án đầu tay, Quỹ Malala đã đầu tư 6 triệu đô la Mỹ vào việc xây dựng trường học cho trẻ em gái và triển khai công nghệ cho giáo dục tại nhà ở Pakistan.

Tôi biết ơn Malala vì những nỗ lực vô giá của cô ấy để thúc đẩy giáo dục, một nhiệm vụ mà các nhà lãnh đạo của chúng tôi đã không thực hiện được, một người bán hàng ở Shangla nói với The Express Tribune sau khi đưa ba cô con gái của mình đến trường. Chúng tôi chỉ có một Malala ngày hôm nay, nhưng sau một thập kỷ hoặc lâu hơn, chúng tôi sẽ có Malalas ở khắp mọi nơi.

Hiện đang học tại Đại học Oxford, Yousafzai đã không thể quay trở lại Thung lũng Swat cho đến năm 2018 với một chuyến thăm ngắn đòi hỏi an ninh nghiêm ngặt. Nhưng dự án đầu tiên đó đã gieo mầm hy vọng sâu sắc.

Hãy để chúng tôi biến việc giáo dục 40 cô gái thành 40 triệu cô gái, lúc đó, Yafafzai tuyên bố.

Tổ chức phi chính phủ đang thực hiện đúng lời hứa, đưa ra các sáng kiến ​​trên ba lục địa. Năm 2018, Quỹ Malala đã bảo đảm 3 tỷ đô la Mỹ từ các nhà lãnh đạo của các nước G7 để hỗ trợ giáo dục cho các bé gái.

Và bây giờ danh mục đầu tư dự án của tổ chức đã vượt xa Pakistan. Nhiều người nằm dưới sự bảo trợ 10 năm của của sáng kiến Gulmakai Network trị giá 100 triệu USD, mạng lưới kết nỗi những người ủng hộ giáo dục ở các nước đang phát triển để đánh giá và đưa ra các giải pháp cụ thể cho khu vực:

Brazil: Gulmakai Network ủng hộ làm việc với các nhà lãnh đạo và phụ nữ địa phương để phát triển các tiêu chuẩn cho chương trình giảng dạy cũng như việc vận hành trường học và việc di chuyển của các thanh viên. Các khóa đào tạo trực tuyến giúp giáo viên cải thiện bình đẳng giới và giảm phân biệt đối xử.

Sierra Leone: Khi dịch Ebola bùng phát vào năm 2015 buộc các trường học phải đóng cửa, Quỹ Malala đã phát triển một kế hoạch cung cấp giáo dục dựa trên đài phát thanh cho 1.200 bé gái có hoàn cảnh thiệt thòi.

Afghanistan: Quỹ Malala bắt đầu tuyển dụng giáo viên nữ trong nỗ lực truyền cảm hứng cho nhiều nữ sinh hơn để ghi danh. Teach for Afghanistan là một trong số hơn 40 chương trình trên khắp thế giới với các mục tiêu tương tự. Và những sáng kiến ​​đó đã được đền đáp: 70 phần trăm phụ nữ đã hoàn thành các chương trình sau này đã tham gia vào công việc giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Lebanon: Một nền tảng học tập qua kỹ thuật số với việc sử dụng các máy chủ chạy bằng năng lượng mặt trời để cung cấp giáo dục cho các cô gái tị nạn Syria. Được thiết kế để giúp các em thích nghi với chương trình giảng dạy của Lebanon và bù đắp thời gian bị mất ở trường, chương trình đã giúp đỡ 10.000 học sinh vào năm 2018.


Nguồn:

https://mip.pmi.org/swat-valley-project

Xem thêm:

TOP 50 dự án có ảnh hưởng nhất trong vòng 50 năm qua.

Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp