39. Nhà máy khử muối Sorek

Nhà máy Sorek hiện có thể cung cấp nước uống cho khoảng một phần năm dân số Israel. Chương trình tổng thể cũng là một thành công lớn: Vào năm 2018, phần lớn nước uống của Israel đã đến từ các nhà máy khử muối.

Để giảm hạn hán tàn khốc bằng một giải pháp bền vững


KHÓA HỌC CÔNG NGHỆ IDE

Rất ít nơi trên thế giới đối mặt với tình trạng thiếu nước nghiêm trọng hơn Israel, nơi chất lỏng quan trọng đã bị thiếu hụt trong nhiều thiên niên kỷ. Năm 1998, một cuộc khủng hoảng mới xuất hiện. Israel, giống như phần lớn khu vực phía đông Địa Trung Hải, đã bị hạn hán tồi tệ nhất trong 900 năm.

Để khắc phục tình trạng mất an ninh nguồn nước như vậy, Cơ quan khử mặn nước (WDA) của chính phủ Israel đã đưa ra một chương trình lớn vào đầu thế kỷ để xây dựng các nhà máy khử mặn trên toàn quốc. Nhưng việc thông qua dự án là chưa đủ. Các nhà máy phải hoạt động có hiệu quả về chi phí và thân thiện với môi trường - hoặc có nguy cơ làm trầm trọng thêm sự thay đổi khí hậu đã làm tăng mức độ thiếu nước trong khu vực ngay từ đầu.

Nhà máy khử muối Sorek là viên ngọc quý của chương trình, xây dựng trên nhiều thập kỷ nghiên cứu và đổi mới. Được tài trợ, xây dựng và vận hành bởi một tập đoàn do WDA lựa chọn do IDE Technologies đứng đầu, đây là hệ thống lớn nhất từ ​​trước đến nay để thẩm thấu ngược (một quá trình tách nước biển khỏi nước uống thông qua áp lực và màng lọc). Không có hóa chất được sử dụng trong quá trình lọc và nó đã cắt giảm chi phí gần một phần ba kể từ những năm 1990.

Michael P. Tramer, phó chủ tịch, bán hàng và tiếp thị, IDE Technologies cho biết, nhà máy khử mặn Sorek đóng vai trò trọng điểm cho an ninh nguồn nước ở Israel. Nhà máy thiết lập một số điểm chuẩn công nghiệp quan trọng trong công nghệ khử muối, công suất và chi phí nước.

Được xây dựng trên bờ biển Địa Trung Hải, Gần 15 km (9,3 dặm) về phía nam Tel Aviv, Israel, Sorek bắt đầu hoạt động vào năm 2013, hai năm sau khi khởi công xây dựng. Tiến độ dự án không thể tốt hơn được. Chỉ trong 30 năm qua, nguồn cung cấp nước tự nhiên của Israel đã giảm 20%. Vào năm 2018, đất nước của những hồ nước, lòng sông và tầng ngậm nước đã ở mức thấp nhất trong 100 năm. Nhà máy Sorek hiện có thể cung cấp nước uống cho khoảng một phần năm dân số Israel. Chương trình tổng thể cũng là một thành công lớn: Vào năm 2018, phần lớn nước uống của Israel đã đến từ các nhà máy khử muối.

Nguồn:

https://mip.pmi.org/sorek-desalination-plant

Xem thêm:

TOP 50 dự án có ảnh hưởng nhất trong vòng 50 năm qua.

Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp