43. World of Warcraft

Vào thời kì đỉnh cao năm 2010, WoW đạt 12 triệu người chơi và đến năm 2017, nó dã trở thành một trong những trò chơi có doanh thu cao nhất mọi thời đại với tổng doanh thu hơn 9 tỷ USD. Và dưới sức hấp dẫn kéo dài của trò chơi này: bản mở rộng 2018 của WoW, Battle for Azeroth đã bán nhượng quyền được 3,4 triệu đơn vị trong ngày ra mắt đầu tiên.

Đưa video game lên một tầm cao mới 

Những thành phố ngổn ngang. Những phong cảnh tươi đẹp. Những nhiệm vụ vô tận. World of Warcraft (WoW) đã trở thành một huyền thoại bởi tính phức tạp của những thành phần tạo nên nó. Thế nhưng điều khiến tựa game này trở thành một kẻ thay đổi cuộc chơi tối thượng chính là tính cộng đồng của nó. WoW đã làm dấy lên một kỷ nguyên của các trò chơi điện tử xã hội quy mô lớn, và trở thành một trong những tựa game đầu tiên nổi tiếng toàn cầu – có thể gắn kết mọi người tạo nên những mối quan hệ lâu dài thậm chí là hôn nhân.

Khi Blizzard Entertainment cho ra mắt trò chơi này vào tháng 11/2004, nó đã đánh dấu một bước ngoặc cho những trò chơi trực tuyến nhiều người chơi hay còn được gọi là MMOGs. WoW không phải là trò chơi MMOG đầu tiên nhưng nó đã đưa quy cách của một trò chơi lên một cấp độ mới và huy động một hiện tượng game giúp thúc đẩy sự ham mê với esports ngày nay.

Sau khi một dự án phát triển một trò chơi thất bại vào năm 1999, Blizzard đã chuyển hướng đội ngũ của mình đến một hướng đi thể nghiệm hơn, và hai năm sau, công ty đã quảng bá WoW tại một triển lãm thương mại máy tính ở châu Âu, và tiếp tục làm đi làm lại để điều chỉnh thật tỉ mỉ trò chơi.

Trong một thập kỷ phát hành, WoW đã tích lũy được 100 triệu tài khoản người chơi tại 244 quốc gia và vùng lãnh thổ. Một trong những tính năng đặc trưng của trò chơi là khả năng cho phép người chơi tham gia vào một nhóm, được gọi là bang hội, nơi họ có thể cùng nhau thực hiện các cuộc phiêu lưu để giải quyết nhiều thử thách khác nhau, và có thể giao tiếp qua trò chuyện bằng giọng nói và tin nhắn văn bản. Một số thử thách có thể mất vài tháng để hoàn thành, và điều này không phải là hiếm khi mọi người dành hàng ngàn giờ để chơi cùng nhau và chia sẻ tỉ mỉ những kinh nghiệm đã trải qua.

Nhóm phát triển WoW đã thực hiện nhiều bước để mở một dịch vụ thích hợp cho đối tượng rộng hơn. Các nhà phát triển đã đưa ra các hình phạt tương đương với tha thứ (điều mà các game thủ khó tính cho là làm trò chơi trở nên dễ hơn) để hạ thấp các rào cản gia nhập. Họ tạo ra cách kể chuyện hấp dẫn, với các hồi truyện kéo dài hàng năm từ bản mở rộng này sang thiết kế tiếp theo và đồ hoạ game liên tục tìm cách đẩy lùi giới hạn. Qua bảy bản mở rộng, WoW đã giới thiệu nhiều tính năng hiện đại, từ các nhiệm vụ hàng ngày với mục đích hướng dẫn hành động cho người chơi và đưa ra trình tự thực hiện điều mà những game khác không có, đến một công cụ mai mối phổ biến tự động hoá quá trình nhàm chán – tìm kiếm những người chơi quan tâm đến việc theo đuổi lối chơi tương tự.

Vào thời kì đỉnh cao năm 2010, WoW đạt 12 triệu người chơi và đến năm 2017, nó đã trở thành một trong những trò chơi có doanh thu cao nhất mọi thời đại với tổng doanh thu hơn 9 tỷ USD. Và dưới sức hấp dẫn kéo dài của trò chơi này: bản mở rộng 2018 của WoW, Battle for Azeroth đã bán nhượng quyền được 3,4 triệu đơn vị trong ngày ra mắt đầu tiên.

Nguồn:

https://mip.pmi.org/world-of-warcraft

Xem thêm:

TOP 50 dự án có ảnh hưởng nhất trong vòng 50 năm qua.

Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp