6. Ngày Lễ Độc Thân

Nó bắt đầu như là một sự an ủi đối với ngày lễ Tình nhân giữa các sinh viên tại Đại học Nam Kinh vào đầu những năm 1990. Được tổ chức vào ngày 11 tháng 11 hằng năm, Ngày Độc thân là một chuyện khá vô vị cho đến khi Alibaba bám lấy nó vào năm 2009. Tìm cách quảng bá Tmall, trang web bán lẻ trực tuyến mới ra mắt của họ, công ty đã biến ngày lễ thành một cái cớ để mua sắm. Động thái này đã chiếm phần lớn thời gian.

Ngày độc thân hiện là ngày thương mại điện tử lớn nhất thế giới, với tổng khối lượng hàng hóa vượt khỏi 2 ngày là Ngày Thứ Sáu Đen Tối và Ngày Thứ Hai Điện Tử cộng lại. Alibaba với hơn 700 triệu người tiêu dùng, đã thu về doanh số hơn 30,8 tỷ đô trong Ngày Độc thân năm ngoái. Được đổi tên thành Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2015, sự kiện này thể hiện sự thay đổi mạnh mẽ trong cách thế giới săn lùng những món hời với một cú nhấp, chạm hoặc vuốt.

“Điều đó như là Super Bowl cho các thương hiệu”, Bo Liu, tổng giám đốc tiếp thị của sàn thương mại điện tử Alibaba thuộc nhánh Tmall và Taobao. “Họ mang đến những nguồn lực, sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, và Alibaba cung cấp một nền tảng tuyệt vời”. Khi Alibaba chuẩn bị cho năm thứ 11 của ngày lễ, Liu tiết lộ những bí mật thành công của Ngày Độc Thân.


Ngày Độc Thân đã tạo được sức lôi kéo như thế nào?

Để khiến người tiêu dùng phấn khích [năm 2009], chúng tôi đã giảm giá ít nhất 50 phần trăm và giao hàng miễn phí trên toàn quốc. Mặc dù chỉ có 27 thương hiệu tham gia, nhưng phản hồi từ người tiêu dùng là rất lớn. Điều đó cho chúng tôi biết rằng chúng tôi đã khám phá ra một điều gì đó.

 

Thử thách lớn nhất lúc đầu là gì?

Sự phát triển nhanh chóng của lễ hội đã kiểm tra cơ sở hạ tầng của chúng tôi. Năm 2011, Alibaba đã trải qua một sự biến đổi lớn về lưu lượng truy cập, đơn đặt hàng và thanh toán. Đáp lại đó, các kỹ sư của chúng tôi làm việc suốt ngày đêm. Kinh nghiệm đó đã khiến công ty tăng cường hệ thống điện toán đám mây và hậu cần để xử lý khối lượng bán hàng tăng trưởng nhanh.

 

Ngày lễ đã tiến triển như thế nào?

11.11 đã làm mờ ranh giới giữa mua sắm và giải trí, các thương hiệu đã làm mọi thứ để làm hài lòng người tiêu dùng. Lễ hội đã phát triển thành một cơ hội vô tận để thu hút người tiêu dùng, ra mắt sản phẩm mới, tạo dựng lòng trung thành thương hiệu và nắm bắt hành vi của người tiêu dùng. Trong ba năm qua, chúng tôi đã khởi động ngày 11.11 với một chương trình thời trang có tên “Thấy ngay, mua liền”, nó cho phép người tiêu dùng mua sắm thời trang vừa được cho ra mắt trong thời gian thực. Năm ngoái, chương trình kéo dài bốn giờ đã giới thiệu bộ sưu tập mới nhất từ hơn 60 thương hiệu quốc tế và thương hiệu Trung Quốc cùng với hơn 1.000 sản phẩm mới.

 

Làm thế nào để bạn bắt kịp với mong đợi của người mua sắm để trải nghiệm một cái gì đó mới?

Vào năm 2016, chúng tôi đã phát minh ra một trò chơi thực tế có tên gọi là Catch the Cat và hợp tác với các thương hiệu như Starbucks và KFC và trung tâm mua sắm để đưa các game thủ vào cửa hàng của họ cho các chương trình khuyến mãi đặc biệt 11.11. Trong năm 2017 và 2018, chúng tôi đã thực hiện bán offline và giới thiệu những gì chúng tôi gọi là kinh nghiệm “bán lẻ mới mẻ” bằng cách tận dụng toàn bộ hệ sinh thái Alibaba từ du lịch đến giải trí đến các dịch vụ địa phương. Chúng tôi không bao giờ ngừng mơ ước.

Nguồn: https://mip.pmi.org/singles-day

Xem thêm:

TOP 50 dự án có ảnh hưởng nhất trong vòng 50 năm qua.

Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp