BÀI TOÁN DOANH NGHIỆP - CÂN BẰNG YẾU TỐ CON SỐ VÀ CON NGƯỜI!

Lợi nhuận là một trong những yếu tố chính để đánh giá được mức độ thành công của một doanh nghiệp. Nhưng không phải trong bất cứ giai đoạn hoạt động nào doanh nghiệp cũng đạt được mục tiêu lợi nhuận đã đề ra. Xét ở một khía cạnh rộng và xa hơn, các doanh nghiệp cần cân bằng 02 yếu tố dưới dây để đảm bảo cho sự phát triển bền vững và lâu dài.

 

Lợi nhuận là một trong những yếu tố chính để đánh giá được mức độ thành công của một doanh nghiệp. Nhưng không phải trong bất cứ giai đoạn hoạt động nào doanh nghiệp cũng đạt được mục tiêu lợi nhuận đã đề ra. Xét ở một khía cạnh rộng và xa hơn, các doanh nghiệp cần cân bằng 02 yếu tố dưới dây để đảm bảo cho sự phát triển bền vững và lâu dài:

1. Chiến lược kinh doanh hiệu quả

Chiến lược kinh doanh được xem như "kim chỉ nam" dẫn đường, quyết định sự thành công của một doanh nghiệp. Chiến lược kinh doanh phải bảo đảm tiếp cận đúng nhu cầu khách hàng và xu thế phát triển của thị trường.

- Xây dựng thương hiệu: Chiến lược kinh doanh được thể hiện thông qua sứ mệnh, tầm nhìn và mục tiêu, xác định năng lực cốt lõi của doanh nghiệp. Từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh thông qua các điểm mạnh, tạo dựng nên thương hiệu riêng cho doanh nghiệp.

- Tác động trực tiếp đến lợi nhuận: Một chiến lược kinh doanh tốt sẽ giúp có doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn, tạo ra sức cạnh tranh lớn trên thị trường, đồng thời mang lại hiệu quả về kinh tế.

2. Nguồn nhân lực chất lượng cao 

Nguồn nhân lực chính là nhân tố quyết định sức sống và tiềm năng phát triển của công ty. Nhưng phải hiểu đó là những nhân sự có đủ trách nhiệm và kĩ năng chuyên môn cho việc đạt tới tầm nhìn, sứ mệnh và mang về lợi ích cho doanh nghiệp. Một đội ngũ nhân sự có năng lực chuyên môn cao, có khả năng thích ứng nhanh sẽ giúp doanh nghiệp đứng vững trước sự biến đổi và thay đổi nhanh chóng của thị trường hiện nay.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa - "Thiên thời, địa lợi" được tạo ra bởi một chiến lược kinh doanh tốt, "nhân hòa" được xây dựng dựa trên một đội ngũ "tâm-tài-đức". Việc chỉ tập trung nâng tầm yếu tố dòng tiền nhưng lại lơ là chuyện xây dựng đội ngũ nhân sự là một trong những sai lầm "chí mạng" của doanh nghiệp. Cần đảm bảo phát triển song song hoạt động kinh doanh, đồng thời chú trọng đào tạo nâng cao chất lượng, kĩ năng của đội ngũ nhân sự sao cho phù hợp với yêu cầu và định hướng phát triển của từng bộ phận, từng phòng ban. Thông qua công tác đào tạo, mỗi nhân viên sẽ nhìn nhận ra điểm mạnh, điểm yếu, từ đó phát huy thế mạnh, cải thiện lỗ hổng, giúp tăng năng suất và hiệu quả làm việc.

Muốn đảm bảo được yếu tố “con số”, trước hết phải phát triển được nguồn lực “con người”!


Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp