Chính sách bảo mật và điều tra dữ liệu nâng cao cho kỳ thi PMP từ PMI - Cập nhật 09/2023

Để bảo vệ sự trung thực, chất lượng của kỳ thi cũng như chất lượng của những người có chứng chỉ PMP tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu, PMI đã cập nhật chính sách bảo mật và điều tra dữ liệu nâng cao cho kỳ thi PMP (Cập nhật tháng 09/2023)
 

1. Sự thay đổi là gì và tại sao có sự thay đổi này?

Vào ngày 25 tháng 9 năm 2023 (Giờ miền Đông), chúng tôi sẽ chính thức áp dụng các chính sách bảo mật và điều tra dữ liệu nâng cao cho kỳ thi Quản lý dự án chuyên nghiệp (PMP)®. Những cập nhật này nhằm duy trì tính toàn vẹn của chứng nhận PMP® và củng cố tính công bằng cũng như hiệu lực của quy trình thực hiện bài thi.

Cụ thể như sau:

Trước ngày 25/09/2023Sau ngày 25/09/2023
Thí sinh nhận kết quả sơ bộ ngay khi kết thúc bài thi từ trung tâm khảo thí (Pearson VUE).Khi kết thúc kỳ thi, thí sinh sẽ được thông báo rằng “bài thi của bạn đã được gửi đến PMI và trong vòng 5 ngày làm việc, bạn sẽ nhận được email kết quả thi từ PMI”.
Chính sách điều tra dữ liệu đã được sử dụng để phát hiện các hành vi sai trái. Nếu điều đó xảy ra, bài thi sẽ bị vô hiệu.Chính sách điều tra dữ liệu nâng cao sẽ được sử dụng. Nếu phát hiện hành vi sai trái, bài kiểm tra được coi là lỗi bảo mật. Thí sinh sẽ nhận được thông báo qua email rằng điểm và bài thi của họ đã bị hủy.
Thí sinh có bài thi bị vô hiệu có thể thi lại miễn phí theo hình thức trực tiếp tại trung tâm khảo thí (CBT) hoặc trực tuyến có giám sát (OPT).

Thí sinh nhận được email thông báo bài thi bị lỗi bảo mật chỉ có thể làm lại bài thi trực tiếp tại trung tâm khảo thí (CBT) và tự chi trả chi phí.

Lỗi bảo mật sẽ được tính là một lần thi trượt và được tính là một trong ba lần thi của thí sinh trong khoảng thời gian 1 năm kể từ ngày hồ sơ đăng ký được duyệt.
 

 

2. Thời gian áp dụng

Chính sách bảo mật và điều tra dữ liệu nâng cao sẽ được triển khai vào Thứ Hai, ngày 25 tháng 9 năm 2023 (Giờ miền Đông). Thí sinh ở các khu vực khác có thể không thấy thay đổi này cho đến ngày 26 tháng 9 tùy theo múi giờ. Bởi vì kết quả bài thi sẽ được gửi đến thí sinh trong 5 ngày làm việc sau khi PMI kiểm tra nên kết quả thi vào thứ hai có thể sẽ không được nhìn thấy cho đến cuối tuần.

3. Hành động chuẩn bị cho sự thay đổi

PMI khuyến nghị các đối tác cập nhật thông tin dành cho các thí sinh dự thi PMP® để thông báo cho họ về những thay đổi mới. 

4. Các thông tin về sự thay đổi này được cập nhật tại đâu?

Thay đổi sẽ được cập nhật trong tất cả các tài liệu dành cho những người quan tâm đến chứng chỉ PMP, bao gồm PMP Handbook, website PMP, and Câu hỏi thường gặp

5. Có thể xem danh sách thí sinh/điểm của thí sinh bị hủy điểm không?

Tất cả các vấn đề về chấm điểm đều được bảo mật và sẽ được chia sẻ trực tiếp với các bên bị ảnh hưởng. PMI sẽ không công bố danh sách thí sinh bị ảnh hưởng hoặc chia sẻ dữ liệu thi với bên thứ ba

6. Thời gian thi của thí sinh bị ảnh hưởng như thế nào?

Khi PMI hủy điểm của thí sinh, lần thi đó sẽ được phân loại là lỗi bảo mật kỳ thi. Thí sinh gặp lỗi bảo mật được tính là một lần thi trượt và sẽ phải thi lại trong khoảng thời gian đủ điều kiện (1 năm kể từ ngày hồ sơ đăng ký được duyệt). Tất cả các ứng viên PMP vẫn sẽ có ba lần thi/người/ năm. Tuy nhiên, những người bị hủy điểm thi phải tham gia lại kỳ thi theo hình thức trực tiếp tại trung tâm khảo thí.

7. Tại sao thí sinh gặp lỗi bảo mật không được thi lại theo hình thức trực tuyến?

Để bảo vệ tính toàn vẹn của kỳ thi, những thí sinh gặp lỗi bảo mật kỳ thi sẽ không được phép thi lại trực tuyến mà phải làm lại bài kiểm tra trực tiếp tại trung tâm khảo thí. Điều này đảm bảo rằng các giao thức bảo mật bổ sung đều được tuân thủ và tất cả thí sinh đều tự mình làm bài thi, đồng thời không sử dụng các dịch vụ liên kết không an toàn.

8. PMI có cung cấp khoản trợ cấp/giảm chi phí cho việc thi lại không?

PMI hiện không cung cấp bất kỳ khoản trợ cấp hoặc giảm giá đặc biệt nào cho những thí sinh bị lỗi bảo mật kỳ thi và mong muốn được thi lại. Tập trung vào nguyên tắc công bằng, chúng tôi đối xử với những thí sinh gặp lỗi bảo mật giống như cách chúng tôi đối xử với những thí sinh thi trượt do không đạt đủ điểm, ngoại trừ việc hạn chế phương thức mà họ được phép sử dụng để thi lại.

9. Thí sinh vi phạm có bị hủy tư cách thành viên PMI (PMI chapter) không?

Thật không may, một số thí sinh bị hủy điểm thi và không đảm bảo an toàn cho kỳ thi có thể là thành viên của PMI và/hoặc PMI chapter. Chúng tôi hiện không có kế hoạch thu hồi tư cách thành viên của các bên bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, PMI có quyền thực hiện hành động bổ sung đối với hành vi sai trái, bao gồm cả việc thu hồi tư cách thành viên đối với những cá nhân vi phạm các thỏa thuận về đạo đức và ứng xử nghề nghiệp của chúng tôi. 

10. Nếu các bên bị ảnh hưởng bởi chính sách này có liên kết với các đơn vị đào tạo cụ thể thì điều này có đe dọa đến mối quan hệ làm việc giữa đơn vị đó và PMI không?

PMI rất coi trọng vấn đề bảo mật kỳ thi và sẽ thực hiện các hành động phù hợp đối với các đơn vị đào tạo nếu cần.

11. Nếu có thắc mắc về chính sách này, tôi sẽ liên hệ với ai?

Các câu hỏi bổ sung liên quan đến vấn đề này và các vấn đề bảo mật kỳ thi khác vui lòng gửi tới địa chỉ examsecurity@pmi.org.
 

Nguồn: pmi.org


Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp