Chứng chỉ Xây dựng Chuyên nghiệp Trong Môi Trường Dự Án (PMI-CP)™

Theo McKinsey, thế giới đang dựa vào các chuyên gia và tổ chức xây dựng hơn bao giờ hết, với nhu cầu đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế toàn cầu là 3,5 nghìn tỷ USD mỗi năm cho đến năm 2035. Là hiệp hội quản lý danh mục, chương trình và dự án hàng đầu thế giới, PMI - phối hợp với các tổ chức và chuyên gia xây dựng hàng đầu trên toàn cầu để phát triển Chứng chỉ xây dựng chuyên nghiệp trong môi trường dự án (PMI-CP)™

Chứng chỉ PMI-CP bao gồm các lĩnh vực quản lý hợp đồng, quản lý các bên liên quan, quản lý chiến lược và phạm vi cũng như quản lý dự án, chứng nhận các chuyên gia trong ngành xây dựng và môi trường xây dựng. Sở hữu chứng chỉ PMI-CP minh chứng cho kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết của chuyên gia để chuyển đổi ngành xây dựng toàn cầu và đưa các dự án lớn, phức tạp vào cuộc sống.

Để sở hữu PMI-CP, bạn cần có 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng/môi trường xây dựng; hoàn thành chương trình học bao gồm 7 khóa học trực tuyến, 3 trong số đó có thể giúp bạn đạt được các vi chứng chỉ (micro-credentials) và vượt qua một kỳ thi lớn (kéo dài 230 phút với 170 câu hỏi trắc nghiệm).

 

Chuyển đổi ngành xây dựng

Nâng cao kỹ năng và kiến thức mà bạn cần để xây dựng tương lai sự nghiệp vững chắc hơn. Chứng chỉ xây dựng chuyên nghiệp trong môi trường dự án (PMI-CP)™ là chứng chỉ mới nhất từ PMI dành cho các tổ chức xây dựng và các chuyên gia trên toàn thế giới. Mời bạn xem thêm video.

  • Bao gồm 7 khoá học trực tuyến, 3 trong số đó sẽ cung cấp cho người học các vi chứng chỉ (micro-credentials), và một bài kiểm tra để đạt được chứng chỉ PMI-CP đầy đủ.
  • Ghi danh vào các khoá học tiên quyết hoặc đăng ký thi nếu người học đã đủ điều kiện.
  • Các khoá học có thể triển khai dựa trên lịch trình cá nhân và theo tốc độ của riêng của mỗi người học.
  • Làm nổi bật bản thân trong một ngành công nghiệp cạnh tranh, đang phát triển, có tiềm năng vượt qua cả lĩnh vực sản xuất và dịch vụ.

Tìm hiểu xem PMI-CP có phù hợp với bạn không

Dù vị trí của bạn là làm việc tại văn phòng hay bên phía giám sát công trình, chứng chỉ PMI-CP đều gia tăng giá trị cho tất cả mọi người trong ngành xây dựng.

  • Giám đốc dự án: Hiểu các nguyên tắc giao tiếp hiệu quả giữa các bên liên quan khác nhau trong các dự án xây dựng lớn, phức tạp.
  • Kỹ sư: Tìm hiểu cách thiết kế và thực hiện ngay cả những công việc kỹ thuật và xây dựng đầy tham vọng nhất.
  • Chuyên viên dự án: Quản lý để giảm thiểu rủi ro và tối đa hoá lợi nhuận trong khi dẫn dắt nhóm hoàn thiện dự án.

Điều kiện dự thi

Để đủ điều kiện sở hữu chứng chỉ PMI-CP, trước tiên bạn phải hoàn thành 3 khoá học sở hữu bộ vi chứng chỉ (bao gồm khoá học + bài thi cuối khoá) và 4 khoá học trực tuyến (chỉ cần tham dự khoá học), đồng thời có 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng/môi trường xây dựng. Sau khi hoàn thành, bạn có thể làm bài thi chứng chỉ. Bạn sẽ sở hữu chứng chỉ PMI-CP ngay khi vượt qua kỳ thi.

Lệ phí thi: $349

 

03 khoá học sở hữu vi chứng chỉ (bao gồm khoá học + bài thi)

Có 03 khoá học để sở hữu vi chứng chỉ. (Vi chứng chỉ sẽ khác với những chứng chỉ lớn như PMP vì chúng tập trung vào các kỹ năng trong các lĩnh vực cụ thể và đặt trọng tâm ở các chủ đề tương đối mới.) Các khoá học này đều sẽ bao gồm bài thi cuối khoá: 

 

Project Communication Pro (BEPC)
4-6 giờ/6 PDUs

Hiểu các nguyên tắc giao tiếp hiệu quả trong các dự án xây dựng, bao gồm cách vượt qua sự khác biệt về văn hóa giao tiếp.

Hình thức: Khoá học + Bài thi.
Lệ phí: $140.00


Performance and Materials Management Pro (BEPM)
4-6 giờ/6 PDUs
Thúc đẩy các quy trình quản lý hiệu suất theo định hướng số liệu để tăng tính minh bạch, giảm lãng phí và chủ động giải quyết các thách thức trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hình thức: Khoá học + Bài thi.
Lệ phí: $140.00


Technology and Innovation Pro (BETI)
4-6 giờ/6 PDUs
Dẫn dắt việc thực hiện có lợi nhuận các dự án xây dựng bằng việc hiểu cách triển khai các công nghệ hiện đại và đổi mới trong các nhóm dự án và văn hóa tổ chức khác nhau.

Hình thức: Khoá học + Bài thi.
Lệ phí: $140.00

 

04 khoá học chỉ cần học kiến thức, không cần làm bài thi

Interface Management
4-6 giờ/3 PDU

Nắm vững kỹ năng thiết yếu về quản lý thông tin giao tiếp, mối quan hệ và giao phẩm giữa các bên liên quan khác nhau trong các dự án xây dựng lớn, phức tạp.

Hình thức: Chỉ cần tham dự khoá học.
Lệ phí: $69.00

 

Scope and Change Order Management

4-6 giờ/3 PDUs
Học cách kiểm soát trôi phạm vi(scope creep)và quản lý hiệu quả các  thay đổi trong các dự án xây dựng và kỹ thuật lớn.

Hình thức: Chỉ cần tham dự khoá học.
Lệ phí: $69.00

 

Contract and Risk Management

4-6 giờ/5 PDUs
Hiểu các phương pháp tốt nhất để triển khai trong suốt vòng đời hợp đồng và cách ưu tiên các rủi ro để đảm bảo quản lý hiệu quả các rủi ro có tác động lớn đến dự án.

Hình thức: Chỉ cần tham dự khoá học.
Lệ phí: $69.00


Execution Planning
4-6 giờ/3 PDU

Khám phá các phương pháp lập kế hoạch và thực hiện mới để cải thiện kết quả của dự án ở tất cả các giai đoạn của vòng đời dự án, bao gồm Gói công việc nâng cao (AWP), Hệ thống lập kế hoạch cuối cùng (LPS), v.v.

Chỉ cần tham dự khoá học.
Lệ phí: $69.00

FAQ

01. Nếu đã sở hữu chứng chỉ PMP, liệu việc học chứng chỉ này có được tính như nhân đôi số PDUs để gia hạn chứng chỉ không?

Mỗi module trong số 7 modules học trực tuyến của chương trình đào tạo Xây dựng đều có ghi nhận PDU. Các PDUs này có thể được áp dụng để gia hạn bất kỳ chứng chỉ nào.

02. PMI-CP là vi chứng chỉ hay chứng chỉ?
PMI-CP là một chứng chỉ đầy đủ. Điều kiện bắt buộc để sở hữu chứng chỉ này là hoàn thành 7 modules học trực tuyến, để nhận được 3 vi chứng chỉ liên quan; có hơn 3 năm kinh nghiệm trong ngành Xây dựng/Kỹ thuật/Môi trường Xây dựng và vượt qua kỳ thi chứng chỉ PMI-CP toàn diện.

03. Chứng chỉ này có cần duy trì không?
Có, yêu cầu để duy trì chứng chỉ này là 30 PDUs trong thời hạn 3 năm. Các vi chứng chỉ liên quan, là một phần của chương trình giảng dạy này, sẽ không hết hạn. Sau khi sở hữu thì chúng sẽ là của bạn.

04. Nếu tôi đã tham gia một khóa học thì sao? 
Nếu bạn đã hoàn thành một trong 7 modules học trực tuyến, thì thực tế đó sẽ được phản ánh trong thư viện PMI của bạn và bạn sẽ tiến một bước gần hơn để đạt được chứng nhận đầy đủ.

05. Cần bao nhiêu thời gian cam kết cho việc này? 
Mỗi module trong số 7 modules học trực tuyến khá toàn diện với các bài đọc và case studies nghiên cứu điển hình mà bạn có thể tải xuống được. Bạn có thể mất từ 4 đến 6 giờ để hoàn thành mỗi module. Bạn không cần phải lướt qua chúng từ đầu đến cuối trong một lần duy nhất, bạn có thể dừng lại bất cứ lúc nào bạn thích và chọn xem lại tại điểm đó khi bạn sẵn sàng tiếp tục học. Điều này cho phép bạn học thành từng phần nhỏ hơn, dễ hơn.

Atoha Institute

Nguồn: PMI.org


Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp