02. Dự án Apollo 11

Để chứng minh quản lý rủi ro và tham vọng du hành ngoài trái đất có thể biến điều không thể thành có thể

Vào ngày 20 tháng 7 năm 1969, thế giới dõi theo với sự sợ hãi và hoài nghi khi phi hành gia người Mỹ Neil Armstrong từ từ nhảy trên bề mặt mặt trăng. Hình ảnh bước chân của con người trên mặt trăng cũng là một bước nhảy lớn cho lĩnh vực quản lý dự án.

Rất lâu trước khi NASA phóng tên lửa và khoang lái nặng 6.2 triệu pound (2.8 triệu kg), các phi hành gia của Cơ quan vũ trụ Hoa Kỳ (the U.S. space agency) và các chuyên gia kiểm soát nhiệm vụ đã trải qua các thử nghiệm chấn thương sinh lý và tâm lý, các buổi đào tạo kỹ thuật và mô phỏng nhiệm vụ. Việc thử nghiệm nhiệm vụ lặp đi lặp lại đã giúp các thành viên xác định và chuẩn bị cho các mối nguy hiểm tiềm tàng từ việc phóng tên lửa tới việc thoát hiểm bằng dù.

Bất kì lỗi nhỏ nào trong kết quả thử nghiệm cũng có thể gây thiệt hại về tính mạng. Chỉ hai năm trước đó, ba phi hành gia đã thiệt mạng trong một buổi diễn tập phóng tên lửa, sau đó NASA đã thực hiện 125 thay đổi về thiết kế và an toàn để chắc chắn sự thành công của Apollo 11. Gần như mọi hệ thống và quy trình đều được yêu cầu có một bản sao lưu, ngay cả những hệ thống được đánh giá vượt trội vẫn cần thông qua kiểm tra của bên thứ hai. Một ma trận giải quyết vấn đề (a problem-solving matrix) được lập ra nhằm đảm bảo mọi tình huống đều có một giải pháp tương ứng.

Theo nhà sử học NASA Roger D. Launius đã nói: “di sản lâu bền nhất của Apollo có lẽ là con người: một sự cải tiến về công tác lập kế hoạch, điều phối và giám sát vô số các hoạt động kỹ thuật tạo dựng nên Apollo.”

Nguồn: https://mip.pmi.org/apollo-11

Xem thêm:

TOP 50 dự án có ảnh hưởng nhất trong vòng 50 năm qua

Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp