46. Khan Academy® Education Services – Triển vọng về việc học trực tuyến

Đây là một trong những trường học lớn nhất thế giới bắt đầu chỉ với một học sinh.

Ngày nay, tổ chức phi lợi nhuận Khan Academy giảng dạy lên tới hàng triệu người mỗi tháng thông qua các khóa học trực tuyến miễn phí. Nhưng quay về lại năm 2004,  khi Salman Khan chỉ đang dạy kèm đứa em họ 12 tuổi của mình môn Toán. Vào thời điểm đó, Khan là một nhà quản lý quỹ phòng hộ có bằng cấp của Viện Công nghệ Massachusetts và Harvard. Sau khi em họ của Khan làm bài kiểm tra bị điểm kém, Khan đã nhận dạy kèm em mình. Họ nói chuyện qua điện thoại song song với việc Khan sử dụng một máy tính bảng tương tác để cho em họ của mình biết anh đang viết những gì. Sau những bài học ở khoảng cách xa thế này, đứa em ấy đã bộc lộ khả năng nhận thức rất tốt.

Tin này lan trong gia đình Khan rằng anh có khả năng dạy kèm tốt. Và với khoảng 15 người em họ tìm tới mình, Khan lập ra hẳn một trang web nơi anh đăng các video giảng dạy của mình. Về sau, một người bạn cũng hỏi anh về vấn đề này, từ đó Khan bắt đầu đưa những video của mình lên YouTube.

Giáo dục, cũng như nhiều thứ khác trong thế kỷ 21 này, cần phải được nâng cấp. Rất nhiều mô hình giảng dạy đều dựa trên cách tiếp cận một-giải-pháp-cho-tất-cả-vấn-đề từ những năm 1800. Dự án Khan đã tận dụng các cải tiến công nghệ - bao gồm kết nối internet rộng khắp, tạo và cung cấp nội dung với chi phí thấp và sự xuất hiện của các thiết bị di động - để biến giáo dục trực tuyến miễn phí thành hiện thực. Khan Academy là đại diện cho làn sóng các nền tảng mới, áp dụng công nghệ, và thường nhắc đến với tên gọi MOOC (Massive open online courses - Khóa học trực tuyến đại trà mở). Một số MOOC tiêu biểu có thể kể đến như Coursera và edX đều có liên quan đến hoặc dựa vào cách học truyền thống, trong khi những người khác như Khan Academy lại tách biệt với họ.

Tuy đã có cả hàng trăm video giảng dạy khác trên Youtube khi Khan mới bắt tay vào, nhưng anh đã tạo sự khác biệt bằng cách làm cho các bài học trở nên hấp dẫn và có thể trao đổi mà không phát sinh lỗi kỹ thuật. Một học sinh đã viết mail cảm ơn và đã gây ấn tượng sâu sắc với Khan. Trong mail bạn ấy viết rằng các video trực tuyến đã giúp bạn đậu đại học. Năm 2009, anh bỏ công việc hàng ngày để cống hiến toàn bộ thời gian để xây dựng lên học viện online này. Khan Academy hiện có hơn 70 triệu người dùng đã đăng ký, trải rộng trên 190 quốc gia. Như Khan đã nói với Tờ Telegraph rằng: “Mục đích của chúng tôi là mang đến cho trẻ em ở những ngôi làng nghèo trên khắp thế giới được trải ngiệm thực tế giống với những đứa trẻ ở Thung lũng Silicon.”

Nguồn:

https://mip.pmi.org/khan-academy 

Xem thêm:

TOP 50 dự án có ảnh hưởng nhất trong vòng 50 năm qua.

Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp