11. Netflix dịch vụ phát trực tuyến

Để minh chứng chỉ với một dự án duy nhất cũng có thể xoay chuyển một công ty, một ngành công nghiệp – và thói quen giải trí trên toàn thế giới.

Trong quá khứ, Netflix đã thay đổi ngành công nghiệp giải trí khi khiến người tiêu dùng dần quên đi các cửa hàng băng đĩa truyền thống và thay vào đó là sự tiện lợi của hình thức mua sắm trực tuyến. Việc gửi băng đĩa bằng dịch vụ hỏa tốc đã được Dịch vụ Bưu chính Mỹ (United States Postal Service) xếp hạng là một trong những dịch vụ phát triển nhanh nhất, với hàng triệu đĩa DVD. Tuy nhiên, hình ảnh những gói hàng màu đỏ sắp trở nên ít phổ biến hơn. Năm 2005, Netflix đã khởi động một dự án nhằm chuyển hướng sang dịch vụ xem phim trực tuyến. Điều này đã thay đổi toàn cảnh thói quen tiêu dùng trong lĩnh vực giải trí.

Ban lãnh đạo của Netflix hiểu rằng DVD có tuổi thọ hạn chế và các đối thủ tiềm năng, bao gồm cả Apple, đang bám đuổi sát sao với các dịch vụ xem phim trực tuyến. “Chúng tôi đặt tên cho công ty là Netflix vào năm 1998 bởi vì chúng tôi tin rằng việc cho thuê phim dựa trên nền tảng internet là biểu tượng của tương lai; đầu tiên, đây là phương tiện để cải tiến dịch vụ và cách lựa chọn phim, sau đó là phương tiện chuyển tải phim,” Giám đốc điều hành của Netflix, ông Reed Hastings cho biết trong buổi ra mắt dự án phát triển dịch vụ xem phim trực tuyến.

Ban đầu, ý tưởng thực hiện tham vọng phát trực tuyến được thực hiện dưới hình thức một thiết bị điện tử (box) có khả năng tải các bộ phim dưới định dạng kỹ thuật số, trong một khoảng thời gian. Tuy nhiên ý tưởng này đã bị hủy bỏ bởi trưởng dự án Robert Kyncl khi ông khám phá ra nền tảng video mới nổi được gọi là YouTube lúc bấy giờ, ông đã chuyển hướng toàn bộ dự án thành dịch vụ phát trực tuyến.

Tốc độ đường truyền và chi phí băng thông khiến dịch vụ phát trực tuyến là một ý tưởng hấp dẫn nhưng không được ủng hộ tại thời điểm chuyển giao thế kỷ. Ngay cả khi điều đó bắt đầu thay đổi, các nhà lãnh đạo Netflix hiểu rằng chất lượng hình ảnh của hình thức này sẽ kém hơn so với DVDs. Tuy nhiên, công ty đã đánh cược rằng người tiêu dùng sẽ ưu tiên sự tiện lợi hơn là chất lượng hình ảnh, và đã chi 40 triệu đô la Mỹ để đàm phán lại quyền và mở rộng trung tâm dữ liệu nhằm lưu trữ và phục vụ nội dung.  

Dự án được triển khai từng bước vào tháng 1 năm 2007. Thay vì việc loại bỏ toàn bộ 70,000 danh mục băng đĩa, Netflix chỉ phát triển khoảng 1,000 bộ phim cho một nhóm khách hàng nhỏ trên tổng 6 triệu khách hàng của mình. Một phần lý do đến từ những giới hạn về kỹ thuật: dịch vụ phát phim trực tuyến cần internet tốc độ cao, thiết bị sử dụng Microsoft Windows, và Netflix cũng lo lắng về quá tải đường truyền cho máy tính của họ. "Trong khi khách hàng cần thời gian để tiếp cận với hình thức xem phim trực tuyến, do những hạn chế về nội dụng và công nghệ, đây là thời điểm thích hợp để Netflix triển khai dự án," Hastings chia sẻ.

Đánh cược được phần thưởng: Dự án đã mở ra một kỷ nguyên mới về hình thức xem phim theo nhu cầu, phát triển nội dung riêng cho nền tảng xem phim trực tuyến và tạo sức cạnh tranh mạnh trên thị trường.

Nguồn: https://mip.pmi.org/netflix-streaming

Xem thêm:

TOP 50 dự án có ảnh hưởng nhất trong vòng 50 năm qua

Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp