Kinh nghiệm thi PMI-ACP® - Phạm Văn Thắng (PMI-ACPONLINEPRO24)

Ngày 15/04/2024, Atoha ghi nhận thành tích tuyệt vời đến từ anh Phạm Văn Thắng - học viên lớp PMI-ACPONLINEPRO24 khi anh hoàn thành xuất sắc mục tiêu pass PMI-ACP® on the first try. Trong bài viết dưới đây, anh Thắng sẽ chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình học tập và ôn luyện, hy vọng có thể giúp các anh/chị học viên khác thành công vượt qua kỳ thi chứng chỉ PMI-ACP® sắp tới.

Ngày thi của mình là 15/4/2024, thật ra khoá học của mình kết thúc vào cuối năm 2023 và mục tiêu của mình là đạt được PMI-ACP® trong tháng 12 luôn, nhưng do công việc mình quá bận nên mãi tới thời gian này mình mới sắp xếp học và thi được.

Trước hết mình xin chân thành cám ơn thầy Lê Quang Hướng và Atoha đã tổ chức lớp học này. Nhờ có sự hỗ trợ nhiệt tình của thầy cùng trung tâm mà mình tiết kiệm được khá nhiều thời gian để đọc và tìm hiểu các tài liệu từ nhiều nguồn.

Quay lại mục tiêu, do khoá học kết thúc từ cuối năm 2023 + công việc khá bận nên mình quyết tâm dồn thời gian (tối học tới 11h30, sáng dậy từ 5h00) để học trong 3 tuần và pass luôn ở lần thi đầu tiên. Mình đặt ra những mục tiêu nhất định cho hàng tuần, các bạn có thể tham khảo:

- Tuần 01: Dành thời gian review lại toàn bộ slides của 7 domains, sau đó ghi những kiến thức chưa rõ ra vở (mình phải ghi thì mới nhớ được - đó là cách học của cá nhân mình), rồi nghe lại record để hiểu được.

- Tuần 02 & 03: Làm full đề (mỗi tuần 2,5 đề - làm và RFG 02 đề, làm 01 đề. Mình làm 4 đề prepcast). 

  • Đề đầu tiên mình làm được khoảng 65/120 câu, do chưa quen và nhiều câu chọn lụi. Tuy nhiên, khi review lại các đáp án và giải thích kỹ càng, thì thấy có nhiều câu mình chọn cũng ngớ ngẩn. 
  • Sang đề thứ 2, 3 thì lên được khoảng 75 - 78 câu, mình cũng dành nhiều thời gian để review và fill gaps, nhận thấy mình hay sai ở chỗ nào, domain nào thì mình review và chữa rất kỹ nhưng câu hỏi đó.
  • Tuy nhiên, ở giai đoạn làm đề số 4 thì mình thấy hơi lo lắng do số câu đúng vẫn chỉ ở ngưỡng 82 câu, mình có nhắn thầy Lê Quang Hướng để xem có ổn không, thì thầy động viên và dặn review kỹ, khoảng 85 - 90 câu thì yên tâm. 
  • Sau khi làm lại 04 đề và tỉ lệ đúng hết gần như 100% thì mình làm đề SUPER, với số lượng hơn 200 câu thì mình bị sai khá nhiều ở đoạn cuối (chắc nhờ ATOHA chia thành 2 đề cho đỡ nản), tuy vậy, mình cũng khá tự tin để đi thi.
  • Mình khuyên các bạn nên nghỉ ngơi khoảng nửa ngày để lấy lại tinh thần. Do mình overthinking nên vẫn chày cối tới 11:30 đêm hôm trước ngày thi để review lại các câu hay sai và cái kết ở đoạn sau. 

- Tới ngày thi: 

  • 8:30 bắt đầu thì mình tới sớm nửa tiếng, nhờ bạn chở đi và tạt vào lề đường để mua xôi lạc ăn sáng là thấy tâm linh rồi. 
  • Đi thi thì không cần mang gì, nhưng nếu thi lần đầu thì nên mang cả Bằng lái xe + CCCD để trung tâm đối chiếu (mình thi ở toà Kim Ánh, Duy Tân). 
  • Quá trình làm đề cũng khá trơn tru cho tới lúc mình gật gù một lúc (do hôm trước thức khuya), đứng dậy đi uống nước, lúc quay lại thì máy bị lock không thao tác được, phải mất 7 phút mới back lại được, lúc này là mình tỉnh như sáo luôn. 
  • Mình khuyên các bạn nên TẬN DỤNG TRIỆT ĐỂ các tool highlight, strikethrough, flag for follow up. Các tools này sẽ hỗ trợ rất lớn trong quá trình làm đề và review lại một lượt trước khi submit. Nhắm mắt bấm nút submit rồi mở mắt thấy chữ Congratulations thì mình mừng rớt nước mắt.

Một lần nữa cám ơn Atoha và hẹn gặp lại ở PMP

Phạm Văn Thắng, PMI-ACP

 

Xem thêm

Chi tiết về khoá luyện thi PMI-ACP ONLINE PRO

PMI-ACP Guide - Hướng dẫn luyện thi pass PMI-ACP toàn diện nhất

PMI-ACP Gaps

Lý do PMI-ACP® là chứng chỉ anh/chị nên sở hữu sau chứng chỉ PMP®

Mọi Hướng Dẫn Cho Kì Thi PMI-ACP® Online


Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp