Mọi Hướng Dẫn Cho Kì Thi PMI-ACP® Online

Anh/chị có nhu cầu thi chứng chỉ PMI-ACP®, hãy tham khảo thêm thông tin bên dưới hoặc liên lạc Atoha (028) 6684 6687 để nhận tư vấn cụ thể nhé.

Những điều cần biết về kì thi Online PMI-ACP®

Hình thức thi PMI-ACP® online được rất nhiều thí sinh ưa thích, vì nó tạo điều kiện cho thí sinh thi ở mọi nơi, nhà hay văn phòng, miễn thuận tiện cho công việc của bạn. Tuy nhiên, cũng cần hoàn thành nhiều thủ tục và đáp ứng các yêu cầu nhất định để kì thi diễn ra thuận lợi.

 

1. Liệu thi online có phù hợp với tôi?

Trước khi thi, hãy đảm bảo máy tính của bạn đáp ứng yêu cầu bằng cách làm bài test kiểm tra hệ thống. Lời khuyên là hãy xem video Online Proctoring trước khi quyết định thi online. Nếu có thắc mắc hoặc muốn đặt lịch thi, liên hệ trung tâm Pearson VUE.

2. Chứng chỉ nào có thể thi online?

Hai chứng chỉ duy nhất: PMI-ACP® và CAPM®

Lưu ý từ 14/04/2020 kỳ thi PMP® cũng có thể thi online. Xem ở TIN CHÍNH THỨC TỪ PMI – THI PMP® BẰNG HÌNH THỨC ONLINE PROCTOR

3. Thi với ngôn ngữ nào?

Đề thi được dịch ra nhiều ngôn ngữ (tham khảo Handbook PMI-ACP®). Tuy nhiên, nên ghi nhớ phần mềm thi, hỗ trợ sâu hơn, hỗ trợ trong quá trình thi đều sử dụng ngôn ngữ là Tiếng Anh.

4. Khi nào tôi có thể đặt lịch thi online?

Bất cứ khi nào, bất cứ lúc nào.

5. Trường hợp tôi có nhu cầu đặc biệt cần hỗ trợ phòng thi?

Trong trường hợp này, phải nộp đơn và nhận thư mời của PMI trước khi đặt lịch thi. Bạn sẽ phải thi trong một trung tâm khảo thí. Tham khảo chi tiết ở Special Accommodations 

6. Tôi đặt lịch thi như thế nào?

Bước đầu tiên, nộp lệ phí thi. Khi hoàn thành việc đóng phí, bạn sẽ được đặt lịch thi online. Log in vao PMI.org và click vào “Review Application Status”, và click “Schedule Exam"

Bạn sẽ mở được hệ thống đặt lịch thi của Pearson VUE.

7. Thi online khó hơn thi ở trung tâm không?

Không. Các đề thi đều dựa trên Exam Content Outline. Hơn nữa, mẫu đề được phân bố ngẫu nhiên để đảm bảo tính công bằng trong độ khó.

8. Cần máy tính gì để thi online?

Máy với hệ điều hành Windows và Mac OS (bao gồm tablets) đều được hỗ trợ. Bạn sẽ được download một phiên bản thi thử để kiểm tra máy tính, microphone, webcam, kết nối mạng đã đáp ứng đủ điều kiện thi chưa.

9. Nếu máy tính không đủ điều kiện, tôi có được thi không?

Không. Nếu không đảm bảo chất lượng máy tính, hãy chọn phương án khác.

Vào ngày thi PMI-ACP® Online Proctor

10. Làm sao để thi online sau khi đã đặt lịch thi?

Để bắt đầu thi, log in vào PMI.org và chọn “Review Application Status”. Đường link “Begin Exam” sẽ hiện ra 30 phút trước giờ thi. Bạn sẽ được dẫn đến trang Pearson VUE, và phần bài thi ở Open Online Exam. Chọn PMI-ACP® để bắt đầu thi.

Bạn có thể bắt đầu làm bài thi vào đúng giờ thi đã hẹn trước. Hoặc có thể làm trong khoảng 30 phút trước giờ thi. Bạn sẽ không được thi nếu bắt đầu trễ quá 15 phút so với giờ đã hẹn. 

11. Quá trình check in như thế nào khi thi online?

Tốn khoảng 5-10 phút cho toàn bộ quá trình:

Đảm bảo tắt hết các pop-up trên trình duyệt.

Hãy chắc chắn rằng bạn có quyền quản trị trên máy tính của mình để có thể tải xuống phần mềm.

Bạn sẽ được yêu cầu chạy lại kiểm tra hệ thống, bao gồm kiểm tra kết nối webcam, micrô và internet.

Xin lưu ý, bạn có thể đợi tối đa năm phút trước khi kết nối với đề thi.

Sau khi kết nối với đề thi

Có sẵn giấy phép lái xe, hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân khác để nhận dạng bạn.

Kiểm tra môi trường (quét khu vực làm việc) và quy trình giao tiếp trong quá trình giao bài thi được thực hiện bằng tiếng Anh.

Bạn sẽ được yêu cầu tắt mọi ứng dụng không cần thiết (như email hoặc chat...).

Sau khi quá trình này hoàn thành, kỳ thi bắt đầu. Giám thị sẽ không liên lạc với bạn trong kỳ thi trừ khi có vấn đề. Nếu có vấn đề kỹ thuật trong quá trình giao bài thi, trước tiên, giám thị sẽ cố gắng liên lạc với bạn qua hình thức Chat. Nếu Chat không hoạt động, họ sẽ liên lạc với bạn qua điện thoại. Nếu có vấn đề sau khi giao bài kiểm tra, liên hệ với Pearson VUE. Vui lòng nhận máy khi có số điện thoại Báo cáo sự cố liên lạc.

12. Những loại giấy tờ được yêu cầu trong quá trình đăng ký?

Bạn sẽ được yêu cầu xuất trình mẫu ID hiện hành do chính phủ cấp. Tên trên ID của bạn phải khớp với tên trong đơn đăng ký thi PMI-ACP®. Các giấy tờ được chấp nhận bao gồm: Giấy phép lái xe, ID quân đội, thẻ nhận dạng quốc gia, hộ chiếu và thẻ đăng ký người nước ngoài (thẻ xanh, thường trú và thị thực). Các giấy này phải chứa chung một ảnh và chữ ký của thí sinh. Để biết thêm thông tin tham khảo cẩm nang PMI-ACP®.

Nếu bạn hiện đang trong quá trình cập nhật hoặc gia hạn giấy tờ, xin lưu ý rằng các hình thức thay đổi tên hợp pháp, bao gồm cả các hình thức gia hạn ID, không thể được chấp nhận cho hình thức thi online có giám sát. 

13. Quét khu vực làm việc là gì?

Trong quá trình đăng ký, giám thị sẽ yêu cầu được xem nơi bạn thi để đảm bảo bạn chỉ có một máy tính để bàn và trong tầm tay bạn không có sách, notepad, ghi chú, giấy tờ, bút, bút chì hoặc các dụng cụ viết khác. Để hoàn thành quá trình quét khu vực làm việc, giám sát viên sẽ yêu cầu bạn lùi lại một bước và sử dụng webcam để quét từ từ khu vực làm việc của bạn, bao gồm tường, không gian sàn và máy tính để bàn. Màn hình bổ sung phải được rút ra và máy tính phải được tắt. Các vật phẩm trên tường như nghệ thuật treo tường, áp phích và bảng trắng sẽ được kiểm tra. Nếu bạn không thể hoàn thành việc quét phòng, bạn không được phép tiến hành kiểm tra.

14. Tôi có thể truy cập internet trong khi làm bài kiểm tra không?

Máy tính của bạn sẽ bị khóa khi bạn bắt đầu bài kiểm tra. Bạn sẽ không thể truy cập internet hoặc sử dụng các ứng dụng phần mềm khác trong khi thực hiện bài kiểm tra.

15. Tôi có thể sử dụng điện thoại trong khi làm bài kiểm tra không?

Không. Điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác phải được tắt hoặc tắt tiếng và lưu trữ cùng với các vật dụng cá nhân khác của bạn (ngoài tầm với)

16. Làm thế nào để tôi liên lạc với giám thị?

Tùy thuộc vào nguyện vọng của bạn, giám thị sẽ gọi cho bạn qua điện thoại hoặc qua micrô và loa (bắt buộc) trên máy tính bằng phần mềm PVProctor khi bạn đang trong quá trình đăng ký. Bạn cũng sẽ có thể giao tiếp với giám thị qua Chat. Tất cả sử dụng Tiếng Anh.

17. Tôi có thể ăn, uống hoặc nghỉ ngơi trong kỳ thi không?

Không được phép nghỉ trong kỳ thi vì bất kỳ lý do gì và hành vi rời khỏi bàn đồng nghĩa kết quả thi sẽ bị vô hiệu lực. Ăn, uống, hút thuốc và nhai kẹo cao su đều bị cấm trong kỳ thi.

18. Tôi có thể nhận được bất kỳ trợ giúp trong kỳ thi?

Không, bạn bị cấm nhận bất kỳ trợ giúp nào từ các cá nhân khác trong khi thi. Nếu một bên thứ ba vào phòng trong quá trình thi, bài kiểm tra của bạn sẽ bị chấm dứt. Giám thị không thể trả lời các câu hỏi liên quan đến nội dung thi.

19. Liệu có hỗ trợ phần mềm kỹ thuật trong kỳ thi?

Nếu có sự cố phần mềm kỹ thuật trong khi giao bài kiểm tra, giám thị sẽ liên lạc với bạn qua điện thoại hoặc qua micrô và loa (bắt buộc) trên máy tính của bạn bằng phần mềm PVProctor. Nếu có vấn đề sau khi giao bài kiểm tra, vui lòng liên hệ với Pearson VUE và nắm rõ số báo cáo sự cố do giám thị cung cấp.

20. Có quy định gì về đồ dùng cá nhân?

Các quy tắc liên quan đến đồ dùng cá nhân trong khi làm bài kiểm tra như sau:

  • Trong kỳ thi, bạn không được truy cập các loại vật dụng cá nhân sau: máy tính cầm tay hoặc các thiết bị điện tử khác, máy nhắn tin, đồng hồ, ví, mũ nón (hoặc các vật che đầu khác), túi xách, áo khoác, sách, ghi chú hoặc bất kỳ vật liệu khác không được phê duyệt cụ thể.
  • Nếu bạn đang mặc áo dài tay, bạn sẽ được yêu cầu xắn tay áo lên để cho thấy rằng không có chữ viết trên cánh tay của bạn.
  • Đồng hồ phải được loại bỏ và đặt ngoài tầm nhìn và ngoài tầm với trong kỳ thi.
  • Nếu bạn đang đeo cà vạt, bạn sẽ được yêu cầu nâng cà vạt để cho giám thị thấy rằng không có gì được giấu dưới nó
  • Nếu bạn có mái tóc dài che tai, bạn sẽ được yêu cầu kéo tóc lại để cho giám thị thấy rằng không có gì gắn liền với chúng.

21. Tôi cần biết những thông tin quan trọng nào khác?

Xin lưu ý thông tin sau:

  • Khi bạn bắt đầu kiểm tra, bạn sẽ không thể rời khỏi phòng hoặc rời khỏi tầm nhìn của giám thị khi bài kiểm tra bắt đầu.
  • Khi thực hiện bài test này, bạn thừa nhận rằng giám thị sẽ liên tục theo dõi bạn bằng video và âm thanh.
  • Bạn thừa nhận và đồng ý ghi lại âm thanh và video về khuôn mặt, giọng nói, không gian nơi bạn ngồi và địa điểm trong quá trình làm test. Bạn không có quyền riêng tư vào đúng thời điểm đó và  bạn chấp nhận không khiếu nại. Nếu bạn không muốn được ghi hình (bằng video hoặc âm thanh), vui lòng thông báo cho giám thị ngay lập tức về ý định của bạn đó là: không tiến hành kiểm tra.
  • Nếu bạn không tuân theo các chính sách này, hoặc bạn bị nghi ngờ gian lận hoặc giả mạo với Pearson VUE, hoặc nếu một bên thứ ba được phát hiện trong không gian nơi bạn ngồi trong kỳ thi, bài kiểm tra sẽ bị chấm dứt ngay lập tức. Vụ việc sau đó sẽ được báo cáo cho Pearson VUE và PMI, cùng với bằng chứng âm thanh, video về việc vi phạm. Bài kiểm tra của bạn có thể bị vô hiệu và PMI có thể thực hiện các hành động khác, chẳng hạn như thu hồi chứng nhận hiện có của bạn và cấm bạn tham gia tất cả các chứng chỉ PMI trong tương lai.

Nguồn: PMI.org

 

Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp