Sự phát triển liên tục của Hướng dẫn PMBOK® - PMBOK® 7th Edition

Sự phát triển liên tục của Hướng dẫn PMBOK® - PMBOK® 7th Edition liên tục được cập nhật.

Cho dù bạn là người mới vào nghề Quản lý dự án hoặc là một người dày dạn kinh nghiệm, có lẽ bạn đã nhận thức được không chỉ sự tăng trưởng trong việc áp dụng quản lý dự án giữa các ngành và tổ chức, mà là tốc độ thay đổi nhanh chóng mà chúng ta đã thấy trong nghề, đặc biệt là trong thời gian qua vài năm. Trên các sáng kiến ​​lớn hơn thì không có gì lạ khi thấy sự kết hợp của các phương pháp phân phối giá trị, từ các phương pháp tiếp cận theo kế hoạch (plan-driven approaches) đến các phương pháp thích ứng hơn (more adaptive approaches).

Chúng tôi là những người thực hành thường được yêu cầu tích hợp các phương pháp này để nhận ra kết quả dự định, vào đúng thời điểm và với mức giá phù hợp. Hành động cân bằng giữa đồng thời quản lý phạm vi (scope), tiến độ (schedule) và chi phí (cost) đã mở rộng để tìm sự cân bằng phù hợp giữa các phương pháp, dựa trên hồ sơ của các dự án và kết quả mong đợi.

Trong nhiều thập kỷ nay, kể từ khi thiết lập Khung kiến ​​thức Quản lý dự án - Project Management Body of Knowledge (PMBOK) năm 1987 thì Hướng dẫn Khung kiến ​​thức Quản lý dự án (A Guide to the Project Management Body of Knowledge (PMBOK® Guide) đã là một tài liệu tham khảo để quản lý hiệu quả “hầu hết các dự án trong hầu hết thời gian”. Hướng dẫn PMBOK® đã cung cấp nền tảng cho khoa học quản lý dự án cho phép chúng tôi là những người thực hành một “nghệ thuật” (art). Hướng dẫn PMBOK® (vốn luôn được dự định điều chỉnh thích ứng với dự án và tình huống cụ thể) đã phát triển và điều chỉnh thích nghi qua nhiều năm để bao gồm những tiến bộ trong các quy trình cốt lõi.

Tiêu chuẩn Quản lý dự án (The Standard for Project Management) đã cung cấp các nền tảng cơ bản cho việc quản lý dự án và cách áp dụng các quy trình. “Nghệ thuật” quản lý dự án một phần dựa trên việc áp dụng các nguyên tắc cơ bản này và phương pháp phân phối giá trị cụ thể đang được thực hiện. Có thể nói rằng nghệ thuật dựa trên các nguyên tắc quản lý dự án mà tất cả chúng ta đều mang theo bên mình và tiếp tục điều chỉnh thích nghi và áp dụng mỗi ngày (và tiếp tục học hỏi).

Việc học hỏi liên tục này đã cho phép cả Tiêu chuẩn cho Quản lý dự ánHướng dẫn PMBOK® phát triển và thích nghi để hỗ trợ sự phát triển của quản lý dự án như một môn học/nghề nghiệp, cũng như thay đổi cách áp dụng quản lý dự án. Giống như các phiên bản trước của Hướng dẫn PMBOK®, phiên bản thứ bảy sắp tới (PMBOK® 7th Edition) nhận ra rằng bối cảnh phân phối dự án tiếp tục phát triển và thích nghi và tốc độ thay đổi đang tăng tốc. Các công nghệ mới cũng như nhu cầu linh hoạt của tổ chức đã giới thiệu các cấu trúc nhóm dự án mới và phương pháp phân phối dự án / sản phẩm với trọng tâm mạnh mẽ hơn về kết quả thay vì giao phẩm

Những thay đổi này, cũng như các yếu tố khác, đã tạo ra cơ hội và thậm chí là mệnh lệnh bắt buộc để cập nhật các tài nguyên mà chúng tôi dựa vào khi là người thực hành quản lý dự án. Do đó, một số nhóm tình nguyện viên và nhân viên PMI đã thành lập để xác định và phát triển thế hệ tiếp theo của Tiêu chuẩn quản lý dự án và Hướng dẫn PMBOK® liên quan.

PMBOK® 7th Edition sẽ được phát triển với các câu hỏi sau đây:

  1. Làm thế nào Tiêu chuẩn Quản lý dự án (The Standard for Project Management) có thể phát triển để phản ánh các khái niệm nền tảng áp dụng cho tất cả các dự án, bất kể loại dự án hoặc phương pháp phân phối được chọn là gì? Nhóm các tiêu chuẩn đã bắt đầu bằng cách thu hút các thành viên trên khắp thế giới xác định các nguyên tắc cơ bản của quản lý dự án hình thành các yếu tố thiết yếu của quản lý dự án.
  2. Làm thế nào Hướng dẫn Khung kiến ​​thức Quản lý dự án (A Guide to the Project Management Body of Knowledge) có thể nắm bắt và tóm tắt các kiến ​​thức liên quan để giám sát công việc của dự án? Nhóm các tiêu chuẩn cũng đang tập trung vào việc xác định các lĩnh vực và môi trường có ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của dự án.

Các nhóm tiêu chuẩn, với sự giúp đỡ của bạn, sẽ tiếp tục khám phá câu trả lời cho những câu hỏi này khi họ phát triển phiên bản tiếp theo của Hướng dẫn PMBOK® và tiếp tục làm phong phú lịch sử về việc cung cấp giá trị cho các học viên và tổ chức của họ. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ tham gia cùng chúng tôi cho cuộc hành trình!


Tác giả: Brian Grafsgaard, Standards Member Advisory Group. Brian Grafsgaard là thành viên của Standards Member Advisory Group. Ông có hơn 20 năm kinh nghiệm dẫn đầu sự phát triển và tích hợp các giải pháp phức tạp cấp doanh nghiệp với tư cách là Quản lý Chương trình và Dự án trong nhiều ngành.


Xem thêm

MỌI KIẾN THỨC VỀ PMP®

TỔNG HỢP cập nhật PMBOK® 7th Edition


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp