Tiêu chuẩn Quản lý Dự án được mở để bình luận

Tiêu chuẩn Quản lý Dự án được mở để nhận bình luận, góp ý từ 15/01/2020 đến 14/02/2020

Trong vài năm qua, chúng tôi đã thấy sự xuất hiện của một loạt các phương pháp tiếp cận để chuyển giao dự án và sản phẩm với độ tập trung cao hơn vào kết quả (outcomes) thay vì các giao phẩm (deliverables). Những thay đổi này và nhiều thay đổi khác đã tạo ra một cơ hội để xem xét lại các quan điểm để giúp hỗ trợ sự phát triển liên tục cho Tiêu chuẩn Quản lý Dự án (The Standard for Project Management)*

Là một phần của sự phát triển đối với việc chuyển giao dự án và sản phẩm, chúng tôi đã thấy rằng cách tiếp cận dựa trên quy trình đối với Tiêu chuẩn thì không hữu hiệu như cách tiếp cận dựa trên nguyên tắc. Do đó, bạn sẽ thấy một tiêu chuẩn khác so với các phiên bản trước. Thay vì trình bày các Nhóm Quy trình bằng các quy trình, đầu vào và đầu ra, thì phiên bản này tập trung vào các nguyên tắc cốt lõi liên quan đến chuyển giao dự án.

Trong một số hội thảo được tổ chức trên khắp thế giới trong năm vừa qua, cộng đồng quản lý dự án toàn cầu đã tìm hiểu và xác định các nguyên tắc định hướng cơ bản cho việc thực hiện chuyển giao dự án. Một cộng đồng quốc tế gồm hơn 70 chuyên gia đã sử dụng kết quả từ các hội thảo này và các nguồn khác để phát triển và/hoặc đưa ra phản hồi đối với bản dự thảo về Tiêu chuẩn khi phát triển phiên bản này. Một số thành viên nhóm phát triển Tiêu chuẩn cũng đăng lên blog này những phản ánh của họ khi công việc có tiến triển. Những công bố về nguyên tắc xuất hiện nhằm thu thập và tổng hợp các hoạt động và hành vi được chấp nhận nói chung trong việc thực hành quản lý dự án, cũng như cung cấp các tham số lớn mà trong đó các nhóm dự án có thể vận hành và duy trì nhằm phù hợp với chủ đích của họ.

Tiêu chuẩn cũng có một cái nhìn hệ thống về quản lý dự án. Phần nội dung mới Hệ thống Chuyển giao Giá trị (Value Delivery System) thay đổi quan điểm từ chỉ đơn giản quản lý dự án, chương trình và danh mục sang tập trung vào chuỗi giá trị (value chain) nhằm liên kết chúng với các năng lực kinh doanh khác để thúc đẩy chiến lược tổ chức, giá trị và mục tiêu kinh doanh. Các dự án cho phép hiện thực hóa các lợi ích để thúc đẩy kết quả cuối cùng nhằm mang lại giá trị cho các tổ chức và các bên liên quan của họ.

Giúp định hình phiên bản tiếp theo của Tiêu chuẩn Quản lý Dự án bằng cách đưa ra phản hồi về bản dự thảo. Dự thảo về Tiêu chuẩn sẽ cho ra mắt để nhận những phản hồi từ ngày 15/01/2020 đến 14/02/2020. Theo dõi đường link để đóng góp cho phiên bản cập nhật về Tiêu chuẩn đáng thú vị này.

*Tiêu chuẩn Quản lý dự án là một phần, nhưng không phải là toàn bộ Hướng dẫn Khung kiến ​​thức Quản lý dự án (A Guide to the Project Management Body of Knowledge - PMBOK® Guide). Chỉ có Tiêu chuẩn đang được đưa ra để lấy ý kiến công chúng để phù hợp với các quy trình phát triển Tiêu chuẩn PMI.

Tác giả: Cynthia Dionisio, Đồng trưởng nhóm Nhóm phát triển phiên bản thứ bảy PMBOK® Guide

 

Xem thêm

MỌI KIẾN THỨC VỀ PMP®

TỔNG HỢP cập nhật PMBOK® 7th Edition

 

Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp