Các câu hỏi thường gặp về Hướng dẫn PMBOK® - Phiên bản thứ 7 (tiếp theo)

Tổng hợp các câu hỏi thường gặp về Hướng dẫn PMBOK® - Phiên bản thứ 7.

Khi nào PMBOK7 dự kiến sẽ được phát hành?

Hướng dẫn PMBOK® - Phiên bản thứ 7 sẽ ra mắt ngày 01/08/2021.

Viện Quản lý dự án Hoa Kỳ đã nhận đơn đặt trước. Các đơn hàng này sẽ được ưu tiên ngay khi PMBOK7 xuất bản. Truy cập pmi.org để tìm danh sách nhà cung cấp PMBOK7 tại địa phương và đặt trước ngay hôm nay.


Tại sao lại có thông tin về ngày xuất bản PMBOK7 trong khi thời gian xuất bản chính thức còn khá xa?

Dự định xuất bản PMBOK7 vào giai đoạn đầu năm 2021 đã không trở thành hiện thực, vì quá trình hoàn thiện ấn bản này mất nhiều thời gian hơn dự kiến. Viện Quản lý dự án Hoa Kỳ PMI sẽ luôn cập nhật thông tin mới nhất về tình trạng phát hành của PMBOK7. Các quy trình phát triển dựa trên ANSI được tuân thủ nghiêm ngặt để đảm bảo thu thập đủ phản hồi và tăng cường sự tham gia của các bên liên quan. Đây là thời điểm để giải quyết những phản hồi/lo ngại – như một phần của quy trình phát triển và cũng là thời gian để bạn chuẩn bị cho việc mua PMBOK7. 


Tôi có thể mua ấn phẩm ở đâu?

Bạn có thể tìm được tài liệu từ PMI, các Tiêu chuẩn và Hướng dẫn thông qua đối tác của Viện Quản lý dự án Hoa Kỳ, Independent Publishers Group (IPG) hoặc các nhà phân phối khác như Amazon và Eurospan.

Viện Quản lý dự án Hoa Kỳ đã nhận đơn đặt trước. Các đơn hàng này sẽ được ưu tiên ngay khi PMBOK7 ra mắt. Truy cập pmi.org để tìm danh sách nhà cung cấp PMBOK7 tại địa phương và đặt trước ngay hôm nay.


Tài liệu PMBOK7 sẽ có giá như thế nào?

Giá niêm yết của tài liệu Hướng dẫn PMBOK® - Phiên bản thứ 7 là $99. Sau khi được xuất bản, thành viên PMI sẽ có thể truy cập phiên bản số của PMBOK7 miễn phí, và có thể mua bản in với mức giá chiết khấu.


Tôi đã là thành viên PMI, khi nào tôi sẽ nhận được PMBOK7 bản miễn phí?  

Sau khi được xuất bản, thành viên PMI sẽ có thể truy cập phiên bản số của PMBOK® 7 miễn phí và có thể mua bản in với mức chiết khấu nếu muốn.


Mức chiết khấu với thành viên PMI là bao nhiêu?

Thành viên ở Bắc Mỹ được giảm giá 50% trên IPG.

Thành viên ngoài khu vực Bắc Mỹ được giảm giá 40% (trên Eurospan) và được miễn phí ship.


Khi nào phiên bản bằng ngôn ngữ địa phương của tôi sẽ ra mắt?

Hướng dẫn PMBOK – Phiên bản 7, bao gồm Tiêu chuẩn về Quản lý dự án, sẽ được xuất bản bằng tiếng Anh và được dịch sang các ngôn ngữ: tiếng Ả Rập, Trung Quốc (giản thể), Pháp, Đức, Ý, Hàn Quốc, Bồ Đào Nha, tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha. Các phiên bản chuyển ngữ dự kiến sẽ ra mắt trong ngày 01/08/2021.


Một số nhà phân phối đã quảng cáo cho đơn đặt hàng trước của PMBOK7 trong nhiều tháng, với ngày phát hành là 01/05/2021. Tại sao lại thay đổi?

Các thông báo đều mang nội dung là ngày phát hành dự kiến có thể thay đổi. Hiện Viện Quản lý dự án PMI xác nhận PMBOK7 sẽ phát hành ngày 01/08/2021.


Việc phát hành PMBOK  tác động ra sao đến kỳ thi chứng chỉ Quản lý dự án chuyên nghiệp PMP?

Hướng dẫn PMBOK là tài liệu tham khảo cho chứng chỉ Quản lý dự án chuyên nghiệp PMP, nhưng đây không phải là nguồn duy nhất để chuẩn bị cho bài kiểm tra. Kì thi PMP bắt đầu từ 02/01/2021 vẫn tiếp tục sử dụng PMBOK6 như một trong những nguồn tham khảo hữu ích. Kì thi mới đã được lên kế hoạch từ lâu và không liên quan đến việc ra mắt PMBOK7. 

Viện Quản lý dự án Hoa Kỳ đặc biệt khuyên ứng viên nên tham khảo Exam Content Outline (Đề cương nội dung bài thi) để cập nhật thông tin mới nhất về quá trình chuẩn bị cho chứng chỉ. Thông tin về chứng chỉ PMI và những thay đổi sẽ được cập nhật tại pmi.org/certifications.


Khi nào kì thi chứng chỉ Quản lý dự án chuyên nghiệp PMP sẽ được cập nhật để kết hợp các khái niệm từ PMBOK7?

Nội dung của kì thi chứng chỉ PMP được cập nhật liên tục như một phần của quá trình cải tiến và duy trì giá trị hệ thống chứng chỉ. Khi PMBOK7 được phát hành, nó sẽ thay thế PMBOK6 như tài liệu tham khảo để xác thực nội dung. 


Tôi có nên thi PMP ngay thời điểm này không? Hay tôi nên đợi đến khi PMBOK7 chính thức được xuất bản?

Viện Quản lý dự án Hoa Kỳ khuyến khích ứng viên đăng ký tham gia kỳ thi ngay khi sẵn sàng. Hướng dẫn PMBOK là một tài liệu đầu vào để chuẩn bị cho bài thi – và được liệt kê như một tài liệu tham khảo – nhưng nó không phải là nguồn tài liệu duy nhất để đảm bảo khả năng thí sinh sẽ hoàn thành bài thi chứng chỉ. Phiên bản hiện tại của kỳ thi PMP, ra mắt ngày 02/01/2021, sẽ tiếp tục sử dụng Hướng dẫn PMBOK – Phiên bản thứ 6 như một trong số các tài liệu tham khảo. Viện Quản lý dự án Hoa Kỳ đặc biệt khuyến nghị ứng viên tham khảo Đề Cương Nội Dung Bài Thi (Exam Content Outline) để tìm hiểu thông tin cập nhật về việc chuẩn bị cho các chứng chỉ. Chi tiết về các chứng chỉ PMI và những thay đổi trong tương lai có thể được tìm thấy tại pmi.org/certifications.


Tài liệu luyện thi PMP của Đối tác đào tạo được uỷ quyền từ PMI được phát triển dựa trên nền tảng nào?

Các tài liệu khoá học được phát triển để nhấn mạnh Đề Cương Nội Dung Bài Thi (Exam Content Outline). Nếu Đề Cương Nội Dung Bài Thi có thay đổi, Đối tác đào tạo được uỷ quyền sẽ có quyền truy cập vào tài liệu khoá học cập nhật.


Việc phát hành PMBOK7 tác động như thế nào đến kì thi chứng chỉ Quản lý dự án nền tảng (CAPM)?

Kì thi CAPM hiện tại tiếp tục dựa trên Phiên bản thứ 6 như được quy định trong Đề Cương Nội Dung Bài Thi CAPM. Bạn có thể tìm thêm thông tin chi tiết trong sổ tay CAPM (CAPM Handbook). Viện Quản lý dự án Hoa Kỳ đặc biệt khuyến nghị ứng viên tham khảo Đề Cương Nội Dung Bài Thi (Exam Content Outline) để tìm hiểu thông tin cập nhật về việc chuẩn bị cho các chứng chỉ. Chi tiết về các chứng chỉ PMI và những thay đổi trong tương lai có thể được tìm thấy tại pmi.org/certifications. 


Khi nào kì thi chứng chỉ CAPM sẽ cập nhật các nội dung từ PMBOK7?

Hiện chưa có thông tin cụ thể về đề thi CAPM theo nội dung PMBOK7. Viện Quản lý dự án Hoa Kỳ sẽ công bố chi tiết chính xác khi xác định được ngày khởi động cho kì thi CAPM mới.


Ứng viên nên đăng ký thi CAPM ngay thời điểm này hay phải đợi đến khi kì thi được cập nhật?

Viện Quản lý dự án Hoa Kỳ công nhận giá trị của kì thi hiện tại và khuyến khích ứng viên đăng ký thi khi đã sẵn sàng. PMBOK7 được xây dựng dựa trên nền tảng PMBOK6 và các kiến thức cũng như khái niệm vẫn giữ nguyên giá trị.


Gần đây tôi đã chinh phục thành công chứng chỉ CAPM. Việc phát hành PMBOK mới có ảnh hưởng đến tính hợp lệ của chứng nhận tôi có không?

Chúc mừng bạn đã đạt được chứng chỉ CAPM. Những cập nhật mới của Tiêu chuẩn quản lý dự án, được bao gồm trong Hướng dẫn PMBOK – Phiên bản thứ 7, không ảnh hưởng đến tính hợp lệ của chứng chỉ bạn đã sở hữu.


Quá trình cập nhật ra sao và ai tham dự quá trình này?

Tiêu chuẩn mới tuân thủ theo quy định từ Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ (ANSI).

Hướng dẫn tuân theo quy trình phát triển các Hướng dẫn PMI khác (ví dụ như Hướng dẫn thực hành Agile).

Cả hai tài liệu đều nhận được ý kiến từ 200 chuyên gia của hội thảo và nhóm quan trọng, đồng thời nhận sự đánh giá của 70 học viên và chuyên gia đa ngành.


Tôi có thể tìm hiểu thêm về sự phát triển của PMBOK7 bằng cách nào và ở đâu?

Hãy cập nhật thông tin tại website pmi.org/standards-projects. Ngoài ra, nhiều bài blog hữu ích về vấn đề phát triển Hướng dẫn PMBOK và Tiêu chuẩn quản lý dự án cũng được cập nhật trên trang ProjectManagement.com. Các bài đăng này tập trung vào các khái niệm và tư duy khi nhóm làm việc để phát triển nội dung.

Viện Quản lý dự án PMI

Cập nhật ngày 24/03/2021


Tổng hợp cập nhật PMBOK® 7th Edition

Các câu hỏi thường gặp về Hướng dẫn PMBOK® – Phiên bản thứ 7 (câp nhật ngày 20/01/2021)

MỌI KIẾN THỨC VỀ PMP®

MỌI CHUẨN BỊ CHO PMP®



Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp