Cập nhật PMI Standards

Cập nhật thông tin về Tiêu chuẩn Quản lý dự án (The Standard for Project Management) và Hướng dẫn Khung kiến ​​thức Quản lý dự án (A Guide to the Project Management Body of Knowledge (PMBOK® Guide)) mới nhất từ PMI®.

Như bạn đã biết, PMI đang ở giữa một sự biến đổi và khi các tiêu chuẩn PMI (PMI Standards) bắt đầu phản ánh sự chuyển đổi này. Xin nhắc lại và về bối cảnh, sự chuyển đổi của chúng tôi dựa trên Kế hoạch chiến lược 2017 (2017 Strategic Plan). Kế hoạch chiến lược vạch ra ba trụ cột:

  • trọng tâm chiến lược (strategic focus)
  • lấy khách hàng làm trung tâm (customer centricity), và
  • sự nhanh nhẹn của tổ chức (organizational agility).

Trọng tâm chiến lược tạo ra cơ hội phục vụ các học viên (người làm nghề) một cách thực chất và tích hợp hơn. Lấy khách hàng làm trung tâm là để có được sự hiểu biết sâu sắc về các học viên để chúng tôi có thể cải thiện những gì chúng tôi cung cấp, cách chúng tôi cung cấp và thời điểm chúng tôi cung cấp cho họ. Sự nhanh nhẹn của tổ chức là về việc cải thiện khả năng PMI xác định và đáp ứng các cơ hội mới nổi.

Áp dụng ba trụ cột chiến lược trong các ấn phẩm tiêu chuẩn PMI, điều quan trọng là phải tách các khái niệm cơ bản khỏi cách áp dụng các khái niệm đó. Kết quả là, nội dung trong các ấn phẩm này rơi vào ba loại, mà bạn sẽ thấy được tham chiếu trong các bài đăng trên trong tương lai:

  • Tiêu chuẩn (Standard) là những cân nhắc cần thiết để giao hàng hiệu quả (effective delivery)
  • Khung kiến ​​thức (Body of knowledge) là những gì hiện được biết về ngành học
  • Thực hành, công cụ và kỹ thuật để thực hiện.

Các tổ chức đang áp dụng các phương pháp dựa-trên-dự-án nhiều hơn để mang lại giá trị và các chuyên gia quản lý dự án yêu cầu các công cụ để thúc đẩy thành công đó. Những công cụ này bao gồm cả Tiêu chuẩn Quản lý dự án (The Standard for Project Management) và khung kiến ​​thức để cung cấp giá trị thông qua các dự án.

Nhận thấy nhu cầu này, PMI thúc đẩy cách tiếp cận hợp tác với các bên liên quan của chúng tôi, để điều chỉnh cả Tiêu chuẩn Quản lý dự án (The Standard for Project Management) và Hướng dẫn Khung kiến ​​thức Quản lý dự án (A Guide to the Project Management Body of Knowledge (PMBOK® Guide)) để bao quát toàn bộ bối cảnh phân phối giá trị của quản lý dự án. Đồng thời, chúng tôi đang thực hiện công việc để cung cấp cho các học viên nội dung mạnh mẽ hơn, dễ tiếp cận hơn và có liên quan cao hơn được thiết kế để áp dụng các tiêu chuẩn và khung kiến thức trong thực tế, có thể được nắm bắt và cập nhật tốt nhất thông qua nền tảng dựa trên web. Các sản phẩm này sẽ phản ánh kiến ​​thức rằng các dự án được thực hiện để cung cấp giá trị và các nhóm dự án có thể sử dụng một loạt các phương pháp và cách tiếp cận để cung cấp kết quả.

Chúng tôi rất vui mừng về tương lai của Tiêu chuẩn PMI và mời bạn kết nối với chúng tôi khi chúng tôi phát triển các tài nguyên này.

PMI® Standards Team


Xem thêm

MỌI KIẾN THỨC VỀ PMP®

TỔNG HỢP cập nhật PMBOK® 7th Edition


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp