Trainer Dương Quý Đăng và khát vọng tuổi trẻ

"Như những người đam mê leo núi, đỉnh núi tiếp theo chỉ ló dạng sau đỉnh núi thứ nhất. Mình nghĩ rằng nên tự tạo nên một kỉ lục nào đó để chào đón sinh nhật của bản thân. Sau hành trình 8 tháng, mình trở thành trainer trẻ nhất của Viện Quản lý dự án chuyên đào tạo các chứng chỉ quốc tế hàng đầu Việt Nam - Atoha Institute, sở hữu toàn bộ 5 chứng chỉ của Viện quản lý dự án Hoa Kì PMICon người của mình, chắc có thừa vitamin "tham vọng" nên chẳng bao giờ cho bản thân chậm tiến.

Mình muốn làm gì đó ở tầm thế giới."

(Chia sẻ từ Trainer Dương Quý Đăng, PMI-SP, PMI-RMP, PMI-PBA, PMI-ACP, PMP)

Là người trẻ nhất sở hữu liên tiếp 5 chứng chỉ quốc tế trong thời gian ngắn nhất, với kết quả rất cao. Đây là thành tựu cực kỳ ấn tượng không chỉ trong lịch sử thành tích của học viên Atoha, mà có thể nói là ở Việt Nam, cảm nhận của anh như thế nào về thành quả vừa qua?

Có thể nói đây là một cột mốc đáng nhớ trong quá trình phát triển sự nghiệp của mình. Nó không chỉ ghi dấu một chặng đường nâng cao năng lực, kiến thức, mà đó còn là một thử thách về sự quyết tâm cũng như kiên định trên con đường đã chọn. Hiển nhiên mình rất vui mừng và tự hào về thành quả này, tuy nhiên, mình vẫn cảm nhận được đây chỉ lả một bước khởi đầu mới cho những chặng đường tiếp theo. Vì vậy, mình cảm thấy rất hào hứng với những thử thách sắp tới sau thành tích vừa rồi.  

Khi biết mình đã đạt được một kỉ lục, mình thấy rất biết ơn với những người đã hỗ trợ mình, bao gồm gia đình, bạn bè và quan trọng nhất là người thầy truyền đến cảm hứng cho mình chinh phục thành tích này – thầy Nguyễn Sĩ Triều Châu.

 

Những giá trị mà anh nhận được sau khi sở hữu các chứng chỉ này là gì?

Điều đầu tiên mà mình nghĩ những chứng chỉ của PMI mang lại cho bản thân mình đó chính là kiến thức toàn diện cũng như chuẩn hóa trong vai trò là một chuyên viên quản lý dự án (project manager). Bên cạnh đó, vì là chứng chỉ quốc tế được sử dụng rộng rãi nên mình có được “tiếng nói chung” với những nhân sự có cùng chuyên môn ở trên thế giới. Việc sở hữu chứng chỉ giúp mình mở ra những cơ hội với công việc cũng như các mối quan hệ, điều này rất quan trọng cho việc phát triển sự nghiệp của mình.

Ngoài ra, quá trình chinh phục các chứng chỉ cũng rèn luyện cho mình rất nhiều kĩ năng, đặc biệt là kĩ năng học tập được mài dũa lại. Chúng ta thường có khuynh hướng bị “ì” trong tư duy sau một thời gian đi làm, trong khi đó môi trường hiện tại cần nhiều sự thay đổi và đòi hỏi phải cập nhật liên tục. Mài dũa kĩ năng học tập khiến mình cảm thấy như “trẻ” hơn rất nhiều và tự tin với những chuyển đổi mới.

 

Anh đã có dự định từ trước hay có sự tình cờ nào dẫn mình đến con đường chinh phục tri thức này? Điều gì đã truyền cảm hứng khiến anh nỗ lực đến vậy?

Lần đầu tiếp cận với vai trò làm dự án là lúc mình thực hiện tư vấn Tái cấu trúc Doanh nghiệp. Trong thời gian làm việc, mình cảm thấy có rất nhiều lỗ hổng kiến thức về quản lý dự án khiến cho dự án thường gặp trục trặc. Vì vậy, mình quyết định phải bổ sung kiến thức theo cách nào đó và tìm hiểu về PMP. Sau đó, mình quyết tâm sau khi đủ thời gian kinh nghiệm thực tế sẽ thực hiện thi lấy chứng chỉ này. Ban đầu mình chỉ nghĩ sẽ lấy PMP thôi, nhưng sau bước vào học và nghiên cứu, mình cảm nhận được giá trị của các chứng chỉ này và quyết tâm muốn lập nên một kỉ lục cho bản thân.

Con đường này mình cũng được truyền lửa rất nhiều bởi thầy Triều Châu, khi mình biết đến thầy, lúc đó thầy chỉ mới có PMP, PMI-RMP và PMI-SP. Trong nhiều năm liền, thầy luôn phấn đấu để chinh phục tri thức và trở thành một trong những người có chuyên môn rất cao trong ngành, điều đó thúc đẩy mình cũng muốn thử thách bản thân.

 

Với thành công hiện tại, anh đã có kế hoạch gì trong tương lai?

Thật ra mình nghĩ đây có thể gọi là “thành tích” nhưng chưa thể nói là “thành công” được. Và mình rất hi vọng sẽ tiếp tục chinh phục thêm các chứng chỉ PMI và trở thành PMI Young Professional Award Winner trong tương lai. Tuy nhiên, điều mình quan tâm hơn gần đây chính là muốn phổ biến thêm kiến thức về mảng này cho các bạn trẻ ở Việt Nam, vì đây là mảng có xu hướng tăng trưởng rất nhanh trong thập niên tới. Các bạn rất có tiềm năng phát triển trở thành những nhân sự kĩ năng cao không thua kém so với thế giới.

Mình vẫn đang trên con đường thu thập thêm nhiều kinh nghiệm thực tế để liên tục bổ sung vào nền tảng kiến thức đã có. Trong một tương lai xa, mình hi vọng có thể kết nối được cộng đồng những người làm chuyên môn quản lý dự án ở nước ngoài và ở Việt Nam, giúp những người làm chuyên môn trong nước nâng cao năng lực lên tầm quốc tế và mở ra các cơ hội mới.

 

Nếu được quay ngược lại thời gian 1 năm, anh sẽ muốn nhắn nhủ điều gì với bản thân, hoặc anh có điều gì muốn gửi gắm đến những học viên của Atoha ngay lúc này hay không?

Nếu quay ngược được thời gian, mình nghĩ chắc mình sẽ mua ngay một tờ vé số thay vì nói chuyện với bản thân (cười). Nhưng thật sự thì mình cảm thấy không có hối tiếc gì trong một năm qua vì đã cố gắng hết sức, và đó là một năm tuyệt vời. Mình có rất nhiều điều để gửi đến những đồng môn của mình ở Atoha, nhưng quan trọng nhất là hai điều:

 

Đầu tiên, kiến thức và tư duy quan trọng hơn nhiều so với một chiếc chứng chỉ. Hãy xem nó như hệ quả tất yếu của một quá trình nỗ lực và sự mong muốn phát triển bản thân. Một chiếc chứng chỉ nếu nghiêm túc mà nói, nó không chỉ mang lại cho bạn kiến thức, mà còn là một con người, một thói quen, tính cách mới, tốt hơn, kỉ luật hơn.

 

Thứ hai, sau này bạn có thể quên đi kiến thức đã học, nhưng bạn sẽ phải nhớ đến mình đã là con người như thế nào lúc nỗ lực chinh phục chứng chỉ. Điều đó sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn hiện tại và chinh phục được những thử thách sắp tới. Bạn phải nhớ bạn đã từng là con người bền bỉ thế nào.

Chúc mọi người sẽ thực hiện được ước nguyện của mình!

Trainer Dương Quý Đăng, PMI-SP, PMI-RMP, PMI-PBA, PMI-ACP, PMP

Viện Quản lý dự án Atoha.    


 

Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp