Đã đến lúc “làm lại”? Đánh giá tác động của cuộc khủng hoảng Covid vào đầu năm 2021

PMI đã thực hiện 2 cuộc khảo sát trực tuyến trên toàn cầu với tổng số 8.750 người tham gia từ ngày 6/11/2020 đến ngày 25/11/2020. Trong đó có 1.750 lãnh đạo doanh nghiệp là người có ảnh hưởng hoặc thay mặt công ty đưa ra quyết định (250 người/quốc gia) – còn được gọi là global business leaders và 7.000 người khác (1.000 người/quốc gia) – với tên gọi global respondents hay general consumer từ các quốc gia: Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Úc, Ấn Độ, Singapore, Nam Phi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để cân bằng mẫu của global respondents nhằm phản ánh hình thái quốc gia tương ứng về giới tính, độ tuổi, khu vực, thu nhập hộ gia đình và chủng tộc/dân tộc. Biên độ sai số ước tính (MOE) là 2,3% đối với cuộc khảo sát của global business leaders và 1,7% đối với cuộc khảo sát của global respondents ở mức độ tin cậy 95%.

Covid-19 đã ảnh hưởng sâu rộng đến các kế hoạch của chúng ta trong năm 2020 – khiến nhiều kế hoạch phải dời sang năm 2021. Nghiên cứu mới nhất của PMI cho thấy mức độ ảnh hưởng cũng như cách những changemaker sử dụng kiến thức của mình để biến những kế hoạch dang dở thành hiện thực trong năm 2021.

2021 được định hình là một năm “làm lại” – đa phần chúng ta đang cố gắng bắt kịp những mục tiêu cá nhân và nghề nghiệp đã bị tạm ngừng trong năm 2020 do ảnh hưởng của Covid-19. Nhưng điều này không có nghĩa, 2020 là một năm mất mát. Thật vậy, giai đoạn đó buộc nhiều người phải đánh giá và sắp xếp lại thứ tự ưu tiên của mình, nhưng đến năm 2021, chúng ta có thể cảm nhận được sự phấn khích và lạc quan khi các changemaker tìm cách đưa cuộc sống của họ trở lại đúng hướng.

Nhiều người học cách vượt qua rào cản và nắm bắt sự nhanh nhẹn, đề cao khả năng này và chúng ta cũng thấy, các global respondents trong thời đại này cũng giống như các global business leaders về cách sử dụng mọi thứ được học và cảm nhận trong năm 2020 để “biến thành hiện thực” mọi ý tưởng vào năm 2021. Đây là kết quả từ cuộc khảo sát của PMI được thực hiện trên 7.000 global respondents và 1.750 global business leaders tại 7 quốc gia: Úc, Ấn Độ, Singapore, Nam Phi, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Năm 2020 khiến nhiều người global respondents mong ước rằng họ có thể làm được nhiều hơn để tạo nên kết quả thực tế - “make reality”, nhưng hơn 82% cho biết họ đã xoay xở tốt nhất có thể trong giai đoạn đó. Bất chấp những rào cản do dịch bệnh, hơn 4/5 người (83%) cho rằng 2020 được dùng để chuẩn bị cho năm 2021 và 79% khắc hoạ 2021 là một năm “làm lại”.

Trong khi đó, 93% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cho biết họ đã tạm dừng dự án vào năm 2020, bao gồm các sáng kiến quan trọng trong kinh doanh như tuyển dụng nhân tài mới, mở rộng thị phần, phát triển sản phẩm và dịch vụ, đầu tư vào công nghệ mới. Nhìn về tương lai , các nhà lãnh đạo cảm thấy lạc quan (87%) và nhận ra rằng những thách thức của năm 2020 sẽ giúp đội ngũ của họ mạnh mẽ hơn (86%). Họ sẵn sàng thúc đẩy sự thay đổi (86%) và xếp hạng quản lý dự án là một trong năm lĩnh vực ưu tiên của công ty vào năm 2021.

Xem thêm các thông tin chi tiết tại hình bên dưới và theo dõi để biết thêm về cách biến ý tưởng thành hiện thực với PMI.

NguồnTime for a “Do-Over”? Assessing the Impact of the COVID Crisis on the Year Ahead

Quy trình làm việc DA FLEX

Danh sách certified PMP® ở Việt Nam đến hết 07/2021

Mọi chuẩn bị cho PMP

ATOHA PMP GUIDE - Hướng dẫn luyện thi PMP 2021 toàn diện

 

 

 


Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp