Những cái bẫy thường gặp trong quá trình học luyện thi online PMP

Học online đang là xu hướng hiện đại. Vì nó phá vỡ rào cản về địa lý và thời gian. Chỉ cần 1 máy tính, điện thoại có kết nối internet chúng ta sẽ tiếp cận nguồn kiến thức không giới hạn. Hầu hết ai cũng biết điều đó, tuy nhiên không phải ai cũng có thể tận dụng được việc học online. 

Việc thay đổi thói quen từ việc đến lớp có người push và việc nghiêm túc tạo kỷ luật bản thân để theo các chương trình online là điều không hề dễ dàng đối với phần lớn chúng ta.

Thông thường, mọi người sẽ rất phấn khích khi vừa đăng ký khóa online, và sự cam kết rất cao vào thời điểm vừa đóng xong học phí, thế nhưng, trong 1-2 tuần sau, sự nhiệt huyết của chúng ta hay bị “cuốn trôi” theo công việc hàng ngày.

Một số "bẫy" thường gặp trong quá trình học online luyện thi PMP

- Phá vỡ deadline do chính mình đề ra: Khi chúng ta “tự thỏa hiệp” với chính sự cam kết của mình trong lần đầu tiên, thì không gì sẽ đảm bảo không có những lần tiếp theo. Nên hãy tuân thủ lịch trình và không phá vỡ kế hoạch của mình. 

- Sự nhầm lẫn về vai trò giữa người học và người hỗ trợ: Khi đăng ký lớp luyện thi thì hiển nhiên giảng viên sẽ giúp mình pass. KHÔNG! Việc giảng viên ở bên cạnh là để đưa ra định hướng, giúp giải đáp, hướng dẫn những vướng mắc của người học trong quá trình nghiên cứu, giúp đưa ra hướng đi đúng đắn cho người học thay vì học viên tự tìm tòi và trải nghiệm rồi loay hoay với câu hỏi là đúng - hay sai.

Vai trò của giảng viên là giúp bạn không đi lệch hướng, và là người xác nhận cho bạn là đúng hay sai và tiếp tục tiến lên phía trước, giúp bạn thoát ra khỏi vòng lẩn quẩn với mớ kiến thức và vô vàn thông tin trên mạng xã hội. Họ giúp bạn chắt lọc, và đưa ra phương pháp đúng đắn nhất thay vì bạn mất vài tuần, tháng hoặc thậm chí vài năm để tự trải nghiệm.

Việc đầu tư thời gian học là điều tất yếu của học viên. Người sẽ đến phòng thi trải qua 200 câu hỏi trắc nghiệm trong suốt 4 giờ đồng hồ là thí sinh. Không phải giảng viên. Nên hãy hiểu đúng việc này để tránh nhầm lẫn trong quá trình luyện thi online.

Cách phân bổ thời gian học PMP online hợp lý

- Không nền học dồn vào thời gian đầu. Hãy lên một kế hoạch phù hợp với bản thân dựa trên những thông tin đáng tin cậy.

Trung bình thí sinh cần khoảng 400 giờ cho việc đọc và ôn luyện tài liệu (một số trường hợp khác, thời lượng này có thể thay đổi, con số 400 giờ này đang nói đến phần lớn học viên). Hãy đặt mục tiêu vào thời điểm bạn muốn thi lấy chứng chỉ, và từ đó phân bổ thời gian ngược lại, để biết cần bao nhiêu giờ/ngày để có thể học hiệu quả. Hãy dựa vào khả năng, lịch trình và điều kiện của bản thân chúng ta.

Trong quá trình học, lỗi thường hay gặp nhất của chúng ta là “rất nhiệt huyết trong thời gian đầu” nhưng “lại lạnh nhạt” vào thời gian giữa, và “chìm vào quên lãng” trong giai đoạn sau. Đừng đi vào vết xe đổ này hãy:

- Chia nhỏ thời gian học ra trong mỗi ngày, và giữ cố định lịch học đó.

- Hãy chọn những khung giờ mà hiếm hoặc ít khi bạn bị làm phiền nhất và khả năng tập trung cao nhất. Ví dụ khung giờ buổi sáng từ 4AM - 6AM.

- Hãy luôn duy trì việc này ít nhất 21 ngày và sau đó khi quen dần hãy tăng thêm thời lượng cho mỗi buỗi.

- Tạo một thói quen mới dễ hơn việc thay đổi thói quen cũ. Nên hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhất (ví dụ bắt đầu học 30 phút/ngày) và cố gắng duy trì nó.

- Hãy ăn mừng cho từng thành quả bạn đạt được để tự động viên khích lệ bản thân mình.

thời điểm tốt nhất để bắt đầu là ngay hôm nay. Đừng chần chờ khi lên một kế hoạch phát triển cho bản thân mình. 

Chúc bạn luôn thành công và sẽ sớm đạt được kết quả như bạn mong đợi. 


Xem thêm

Chương trình luyện thi online PMP® 

Chương trình luyện thi PMP Online Pro - 14 buổi (live-online)



Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp