Đầu tư khôn ngoan hay "tiền mất tật mang" - Đâu là cơ hội luôn sinh lời?

Giữa trăm ngàn nỗi lo, dường như bất an lớn nhất của con người là sự mất mát. Khi chúng ta lựa chọn đầu tư, lo lắng này càng lớn hơn bao giờ hết và trở thành lý do chính khiến chúng ta do dự. Người có kiến thức sẽ có tâm lý vững vàng trước những thăng trầm cuộc sống và cả những cơ hội đầu tư. Nếu gặp vấn đề cần ra quyết định, họ sẽ dùng tri thức của mình để chọn được lối đi phù hợp thay vì đổ lỗi cho hoàn cảnh và tự mình vượt qua thay vì phụ thuộc vào một ai khác. Tại sao họ làm được điều này?

Đầu tư - Cơ hội hay Nguy cơ?

Giữa trăm ngàn nỗi lo, dường như bất an lớn nhất của con người là sự mất mát. Khi chúng ta lựa chọn đầu tư, lo lắng này càng lớn hơn bao giờ hết và trở thành lý do chính khiến chúng ta do dự để rồi đánh mất cơ hội trong hiện tại và tương lai. Tại sao lại tính cả tương lai? Để tôi hỏi bạn điều này: 

Bạn nghĩ rằng 5 năm sau bạn là ai phụ thuộc vào những gì bạn làm trong 5 năm tới hay những điều bạn thực hiện hôm nay?

Người có kiến thức để hiểu và suy nghĩ thấu đáo về mọi chuyện sẽ có tâm lý vững vàng trước những thăng trầm cuộc sống và cả những cơ hội đầu tư. Nếu gặp vấn đề cần ra quyết định, họ sẽ dùng tri thức của mình để chọn được lối đi phù hợp thay vì đổ lỗi cho hoàn cảnh và tự mình vượt qua thay vì phụ thuộc vào một ai khác. Tại sao họ làm được điều này?

Câu trả lời là họ không ngừng học hỏi và đầu tư cho giáo dục.

Chỉ có con đường học vấn mới giúp chúng ta nâng cao, khai mở và phát triển trí tuệ. Việc học có thể đến từ người thân, bạn bè, nhà trường, xã hội, cuộc sống,... nhưng quan trọng, chúng ta cần có tâm thế chủ động và lựa chọn cơ hội học tập. Và bạn có thể yên tâm rằng, bạn sẽ không đánh mất điều gì khi thực hiện “phi vụ” đầu tư này đâu.

Sự giáo dục mà bạn lĩnh hội sẽ được đánh giá bằng tư duy và suy nghĩ của bạn, cuối cùng phản ánh nên hình thái xã hội của bạn. Tiếng nói của bạn có được lắng nghe? Phương án bạn đề xuất có tối ưu và phù hợp? Lựa chọn của bạn có thông minh? Công việc của bạn có được hoàn thành xuất sắc? Cuộc sống của bạn có do bạn làm chủ?

Quá trình học hỏi – thử nghiệm những điều mới mẻ một cách lóng ngóng, gặp khó khăn, phạm sai lầm rồi tiến bộ theo từng ngày là một tiến trình bình thường lúc chúng ta còn nhỏ, nhưng khi lớn dần, chúng ta dừng lại để “giữ hình tượng” và “cố tỏ ra mình hiểu rõ những điều xung quanh”.

Bằng cách đầu tư cho việc học, tiếp xúc với những người hiểu biết hơn mình trong một lĩnh vực nào đó, bạn sẽ liên tục được nhắc nhở rằng có những cách làm tốt hơn, có những kiến thức hay hơn mà mình chưa biết đến và chúng ta cần khiêm tốn để biết rằng “học là chuyện cả đời”.

Người khác có thể lấy đi tất cả của bạn bao gồm nhà cửa, xe cộ, tiền bạc của cải, lòng tin hay bất cứ điều gì nhưng không thể lấy đi kiến thức và khả năng học hỏi của bạn. Vậy nên, khi bạn suy nghĩ về việc đầu tư thời gian, năng lực và các nguồn lực khác vào việc gì, hãy dành điều đó cho chính bản thân bạn.

Chúc bạn luôn làm tìm tòi những điều mới mẻ dù nó là thách thức hay khó khăn, bởi chúng sẽ giúp bạn có thêm nhiều bài học trong cuộc sống và trở nên thông tuệ hơn.

Lựa chọn đầu tư của học viên Atoha

Bên dưới là những hình ảnh minh hoạ cho việc đầu tư vào học tập của học viên Atoha.

Năm 2020 rồi đến năm 2021 – COVID kéo dài nhưng nghe tin học viên vẫn ổn, Atoha thực sự rất vui mừng.

Lương tăng không chỉ phản ánh ở thu nhập mà còn ở kiến thức và giá trị của anh đang gia tăng. Atoha hân hoan chia sẻ tin vui này cùng anh.

Thời gian hoàn vốn nhanh không kém gió bay mây trôi của anh là điều không ai ngờ tới nhưng nó đã xảy ra. Một lần nữa chúc mừng anh học viên dễ thương của Atoha.

Niềm vui được chia sẻ là niềm vui được nhân đôi. Chúc anh sớm thu xếp được thời gian, trở lại với các khoá học khác của Atoha và vẫn liên tục học hỏi, phát triển anh nhé!

Điều quan trọng cần được nhắc lại: Bằng cấp có thể không nói lên được toàn bộ giá trị thực sự của bạn nhưng nó là bước đệm quan trọng để bạn có cơ hội thể hiện giá trị của mình.

Đầu tư một được hai, chẳng phải quá tốt sao? Cách học đúng sẽ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian và công sức học. Cảm ơn anh Thịnh rất nhiều vì đã lựa chọn Atoha đồng hành cùng trong các khoá học.

Giáo dục là quan trọng nhưng giáo dục theo chiều sâu mới thực sự hữu ích - Làm sao để kiến thức được học có thể hiểu sâu và áp dụng triệt để là điều mà học viên cũng như Atoha luôn hướng tới và nỗ lực hết sức để giúp đỡ mọi người.

Quyết định đầu tư không hề dễ dàng vì cần cân nhắc nhiều yếu tố. Atoha trân quý vô cùng sự tin tưởng của anh và rất vui được cùng anh vượt qua kỳ thi PMP cũng như tích luỹ thêm nhiều kiến thức hữu ích về quản lý dự án.

 

Good things happen when you get involved with Atoha !!!

 

 

Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp