LÝ DO KHAI SINH RA DỰ ÁN?

Dự án sinh ra để đáp ứng một mong đợi cụ thể cho doanh nghiệp, nhằm rút ngắn khoảng cách giữa vị trí hiện tại của doanh nghiệp lên một bước tiến mới trong chiến lược của công ty.

Để triển khai dự án bên cạnh thời gian, tài chính còn là sự đóng góp của nguồn lực công ty. Đôi khi là một cá nhân, nhột nhóm, hay sự phối hợp từ nhiều phòng ban khác nhau, hoặc từ các công ty thành viên, tùy thuộc vào quy mô, mức độ quan trọng và giá trị mang lại của từng dự án.

Dự án sinh ra để đáp ứng một mong đợi cụ thể cho doanh nghiệp, nhằm rút ngắn khoảng cách giữa vị trí hiện tại của doanh nghiệp lên một bước tiến mới trong chiến lược của công ty. Có 04 yếu tố chính quyết định sự ra đời của dự án:

  • Đáp ứng các yêu cầu về pháp lý, chính sách, luật hoặc vấn đề liên quan đến xã hội;
  • Theo mong đợi, yêu cầu từ các bên liên quan, có thể là giám đốc công ty, cổ đông, hay là từ khách hàng ….
  • Để thực hiện hoặc thay đổi chiến lược kinh doanh của công ty hoặc sự thay đổi từ công nghệ;
  • Nhằm tạo, cải thiện hoặc sửa chữa các sản phẩm, quy trình hoặc dịch vụ hiện có.

Những yếu tố này ảnh hưởng đến hoạt động của mọi tổ chức và tác động mạnh mẽ đến chiến lược kinh doanh của từng công ty. Các dự án được khai sinh để cung cấp phương tiện cho tổ chức thực hiện thành công những thay đổi cần thiết để thích nghi, cạnh tranh hay dẫn đầu thị trường tùy vào tầm nhìn chiến lược của mỗi doanh nghiệp.

Đôi khi có những dự án được thực hiện trong “âm thầm lặng lẽ”, đặc biệt là các dự án về công nghệ đến khi dự án được ra mắt thị trường và công chúng biết đến sẽ tạo ra một làn sóng mới mẻ có thể thay đổi những chuẩn mực đặt ra trước đó.

Nếu là tín đồ của Apple thì hẳn bạn biết vào tháng 9 hàng năm thường là thời điểm Apple cho ra mắt sản phẩm mới. Các tín đồ công nghệ của “quả táo khuyết” trên thế giới chờ đợi đợt trình làng này để cảm nhận và trải nghiệm những tính năng mới về sản phẩm. Nếu dựa trên 4 yếu tố trên thì dự án này được xếp vào cả 3 tác động từ yêu cầu từ các bên liên quan, thay đổi về công nghệ và cải tạo hoàn thiện tính năng của sản phẩm hiện có.

Vậy lý do khai sinh dự án của bạn là gì?

Atoha - Chìa khoá quản lý dự án chuyên nghiệp

Atoha là PMI REP - GLOBAL PROVIDER (ĐỐI TÁC TOÀN CẦU CỦA VIỆN QUẢN LÝ DỰ ÁN HOA KỲ PMI) mã số 4888. Atoha cũng là trung tâm đào tạo tiên phong và duy nhất Việt Nam hiện nay đủ năng lực triển khai đầy đủ 08 bộ chứng chỉ do PMI cấp, bao gồm: PfMP®, PgMP®, PMP®, PMI-ACP®, PMI-PBA®, PMI-RMP®, PMI-SP®, CAPM®.

 

Xem thêm:

Vì sao kỹ năng quản lý dự án được đào tạo trong hầu hết các doanh nghiệp?

Giải pháp đào tạo chuyên sâu về QLDA mà doanh nghiệp đang tìm kiếm

Thời điểm nào phù hợp nhất để training kỹ năng QLDA cho tổ chức?

 

 


Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp