Phase gate

Phase gate là một đánh giá ở cuối một giai đoạn (phase) trong đó đưa ra quyết định để tiếp tục giai đoạn tiếp theo, tiếp tục với sửa đổi, hoặc kết thúc một dự án hoặc chương trình.

Phase gate (tạm dịch là “Cổng giai đoạn”), còn được gọi là cổng quản lý (governance gate), trạm thu phí (tollgate), hoặc điểm kết thúc (kill point), là quá trình xem xét vào cuối giai đoạn trong đó quyết định được đưa ra để tiếp tục giai đoạn tiếp theo, tiếp tục sửa đổi hoặc kết thúc dự án hoặc chương trình. Hiệu suất và tiến độ của dự án được so sánh với các tài liệu dự án và tài liệu kinh doanh bao gồm nhưng không giới hạn ở:

Một quyết định (ví dụ: quyết định đi / không đi - Go/No-go decision) sẽ được đưa ra do kết quả của việc so sánh này:

  • Tiếp tục giai đoạn tiếp theo
  • Tiếp tục giai đoạn tiếp theo với sửa đổi
  • Kết thúc dự án
  • Tiếp tục ở trong giai đoạn này
  • Lặp lại giai đoạn hoặc các yếu tố của nó

Mỗi đánh giá được sử dụng để kiểm tra xem mỗi giai đoạn đã hoàn thành các tiêu chí thoát và đủ điều kiện để chuyển sang giai đoạn tiếp theo hay không. Những tiêu chí này đóng vai trò là ngưỡng để dự án tiếp tục.

- Ưu điểm của cách tiếp cận này là dự án được kiểm soát bởi các quyết định gia tăng dựa trên thông tin, thay vì một quyết định lớn dựa trên suy đoán và phỏng đoán.

- Nhược điểm của phương pháp này là nó có thể tạo ra ấn tượng rằng nhóm dự án tiếp tục tiếp cận ban quản lý để được đảm bảo, phê duyệt và hỗ trợ.

Tùy thuộc vào tổ chức, ngành hoặc loại công việc, Phase gate có thể được gọi bằng các thuật ngữ khác như phase review, stage gate, kill point, phase entrance hoặc phase exit. Các tổ chức có thể sử dụng các đánh giá này để kiểm tra các mục thích hợp khác nằm ngoài phạm vi của hướng dẫn này, chẳng hạn như các tài liệu hoặc mô hình liên quan đến sản phẩm.

Các dự án phát triển phần mềm có thể sử dụng một loại cổng giai đoạn đặc biệt được gọi là cổng chất lượng (quality gate). Nó nằm trước một giai đoạn mà phụ thuộc nhiều vào kết quả của một giai đoạn trước đó. Quy trình cổng chất lượng là một cách chính thức để xác định và ghi lại quá trình chuyển đổi giữa các giai đoạn trong vòng đời dự án.


Xem thêm

MỌI KIẾN THỨC VỀ PMP®

Project benefits management plan là gì?

Project business case là gì?



Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp