Quy trình Duy trì các chứng chỉ của AWS

Chứng chỉ AWS có giá trị trong ba năm. Để duy trì tính hiệu lực của chứng chỉ, AWS yêu cầu người sở hữu định kỳ chứng minh kiến thức chuyên môn thông qua một quy trình gọi là “chứng nhận lại”. Bài viết dưới đây cung cấp thông tin duy trì chứng nhận với hướng dẫn từ AWS.

Chứng chỉ AWS có giá trị trong ba năm. Để duy trì tính hiệu lực của chứng chỉ, AWS yêu cầu người sở hữu định kỳ chứng minh kiến thức chuyên môn thông qua một quy trình gọi là “chứng nhận lại”. Quy trình này giúp bạn củng cố giá trị tổng thể của chứng chỉ AWS đã sở hữu, đồng thời giúp bạn khẳng định kiến thức, kỹ năng, và phương pháp thực hành tốt nhất (best practices) về AWS.

Nếu có câu hỏi liên quan đến việc tạm ngưng hoạt động của các trung tâm khảo thí? Hãy xem qua trang Hỏi-Đáp.

Bạn đang chuẩn bị cho kỳ thi Chứng chỉ AWS tiếp theo? Tìm hiểu thêm.

 

Hướng dẫn duy trì chứng chỉ

Dành cho cấp độ Foundational

Tham gia bài thi Cloud Practitioner

Bạn có thể làm bài thi AWS Certified Cloud Practitioner để được chứng nhận lại. Bạn có thể sử dụng mã giảm giá 50% từ  lợi ích  của tài khoản AWS hoặc áp dụng phiếu giảm giá cho các kỳ thi chứng nhận khác trong tương lai.

Đạt được chứng chỉ ở cấp độ Associate hoặc cấp độ Professional

Bạn cũng có thể đáp ứng yêu cầu chứng nhận lại bằng cách đạt được bất kỳ chứng chỉ nào ở cấp độ Associate hoặc cấp độ Professional

 

Dành cho cấp độ Associate

Tham gia bài thi Associate

Bạn có thể tham gia kỳ thi cấp độ Associate của chứng chỉ mà bạn đã sở hữu. Ví dụ: nếu bạn là AWS Certified Solutions Architect – Associate, bạn có thể làm lại bài thi AWS Certified Solutions Architect – Associate để được chứng nhận lại. Bạn có thể sử dụng phiếu giảm giá 50% từ lợi ích của tài khoản AWS hoặc áp dụng phiếu giảm giá cho các kỳ thi chứng nhận khác trong tương lai.

Đạt được chứng chỉ ở cấp độ Professional

Bạn cũng có thể đáp ứng yêu cầu chứng nhận lại bằng cách vượt qua kỳ thi AWS Certified Solutions Architect – Professional cho lộ trình Architect hoặc AWS Certified DevOps Engineer - Professional cho lộ trình Developer/Operations. Ví dụ, nếu bạn vượt qua kỳ thi AWS Certified Solutions Architect – Professional, bạn đã đáp ứng đủ điều kiện để được chứng nhận lại AWS Certified Solutions Architect – Associate.

 

Dành cho cấp độ Professional

Tham gia bài thi ở cấp độ Professional hiện tại

Bạn có thể tham gia kỳ thi cấp độ Professional hiện tại để lấy chứng chỉ mà bạn đã có. Ví dụ, nếu bạn đã là AWS Certified Solutions Architect – Professional, bạn có thể thi bài thi AWS Certified Solutions Architect – Professional để được chứng nhận lại. Bạn có thể sử dụng phiếu giảm giá 50% từ lợi ích của tài khoảnAWS để được chứng nhận lại, hoặc áp dụng phiếu giảm giá cho các kỳ thi chứng nhận khác trong tương lai.

 

Dành cho cấp độ Specialty

Tham gia bài thi ở cấp độ Specialty hiện tại

Bạn có thể tham gia kỳ thi cấp độ Specialty hiện tại để lấy chứng chỉ mà bạn đã có. Ví dụ, nếu bạn đã là AWS Certified Security – Specialist, bạn có thể thi bài thi AWS Certified Security – Specialist để được chứng nhận lại.Bạn có thể sử dụng phiếu giảm giá 50% từ lợi ích của tài khoảnAWS để được chứng nhận lại, hoặc áp dụng phiếu giảm giá cho các kỳ thi chứng nhận khác trong tương lai.

 

Câu hỏi thường gặp về chứng nhận lại chứng chỉ AWS

  • Chứng chỉ của tôi sẽ có hiệu lực trong thời hạn bao lâu?

Bạn sẽ được yêu cầu cập nhật chứng chỉ (hoặc chứng nhận lại) sau mỗi 03 năm.

  • Lệ phí cho chứng nhận lại là bao nhiêu?

Bạn có thể gia hạn chứng chỉ của mình bằng cách sử dụng mã giảm giá 50% để tham gia kỳ thi hiện tại, toàn bộ phí thi với mức giảm giá 50%.

  • Điều kiện tiên quyết nào để thi chứng chỉ AWS?

Chúng tôi đã loại bỏ các điều kiện tiên quyết để cung cấp cho thí sinh sự linh hoạt hơn. Thí sinh không còn bắt buộc phải có chứng chỉ Cấp độ Associate trước khi theo đuổi chứng chỉ Cấp độ Professional, và bạn không còn bắt buộc phải có chứng chỉ Foundational hoặc Associate trước khi theo đuổi chứng chỉ Specialty. AWS vẫn khuyến khích thí sinh theo đuổi các lộ trình học tập được đề xuất khi bạn đã tiến bộ và xác nhận được các kỹ năng của mình.

  • Làm sao để tôi được chứng nhận lại chứng chỉ AWS Certified Big Data – Specialty?

AWS khuyến khích bạn theo đuổi chứng chỉ AWS Certified Data Analytics – Specialty. Chứng chỉ AWS Certified Data Analytics – Specialty sẽ thay thế chứng chỉ AWS Certified Big Data – Specialty. Thuật ngữ “phân tích dữ liệu (Data Analytics)” phù hợp hơn với ngôn ngữ mà AWS nghe được từ khách hàng và các dịch vụ AWS cung cấp, vì vậy, AWS sẽ thay đổi tên của chứng nhận để đáp ứng theo nhu cầu khách hàng. Chứng chỉ xác nhận và sẽ tiếp tục xác thực chuyên môn làm việc với các dịch vụ AWS để thiết kế, xây dựng, bảo mật và duy trì các giải pháp phân tích. Ngày cuối cùng để chứng nhận lại bằng cách thực hiện bài thi AWS Certified Big Data – Specialty là ngày 01 tháng 07 năm 2020. Tất cả các lợi ích liên quan sẽ có hiệu lực trong chu kỳ chứng nhận đầy đủ ba năm.

  • Làm sao để tôi được chứng nhận lại chứng chỉ AWS Certified Alexa Skill Builder - Specialty ?

Kỳ thi chứng chỉ AWS Certified Alexa Skill Builder - Specialty đã ngừng tổ chức từ ngày 23 tháng 03 năm 2021. Bất kỳ chứng chỉ AWS Certified Alexa Skill Builder - Specialty nào được cấp trước ngày 23 tháng 30 năm 2021 sẽ vẫn có hiệu lực trong ba năm tiêu chuẩn kể từ ngày cấp. Tất cả các lợi ích liên quan, bao gồm cả huy hiệu kỹ thuật số, cũng sẽ vẫn hoạt động trong khi chứng chỉ đang còn hiệu lực. AWS không còn tổ chức kỳ thi chứng chỉ AWS Certified Alexa Skill Builder - Specialty hoặc chứng nhận lại chứng chỉ này.

 

Nguồn: aws.amazon.com


Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp