So sánh top PMO frameworks trên thế giới

Tác giả Nguyễn Sĩ Triều Châu vừa hoàn thành khóa học IPMO-E (IPMO Expert level) từ AIPMO đã có những chia sẻ so sánh các top PMO frameworks trên thế giới

PMO Framework

AIPMO Framework có thể nhận định là framework tốt nhất thế giới hiện nay về PMO, bao trùm mọi thông tin từ tầm nhìn, sứ mệnh, chiến lược cho đến cấp độ văn phòng quản lý dự án (Project management office), văn phòng quản lý chương trình (Program management office), văn phòng quản lý danh mục (Portfolio management office) và PMO doanh nghiệp (Enterprise PMO). AIPMO Framework cung cấp góc nhìn toàn diện, bao gồm vòng đời PMO (PMO Lifecyle) & vòng đời dịch vụ PMO (PMO Services Lifecyle).

So với P3O của Axelos thì P3O dựa trên mô hình chung chứ không đi vào chi tiết bao trùm Portfolio management office.

So với PMO Value Ring (PMO VR) của PMO Global Alliance thì PMO VR chưa cho thấy được cái nhìn tổng thể về vòng đời PMO (PMO Lifecyle) & vòng đời dịch vụ PMO (PMO Services Lifecyle). Kiến thức chưa chi tiết như AIPMO (cũng do một yếu tố là khóa học PMO-CP về PMO VR chỉ kéo dài 1 ngày trong khi khóa học IPMO-E của AIPMO kéo dài 5 ngày)
 
PMO Maturity Model (Mô hình trưởng thành PMO)
PMO VR và AIPMO có PMO Maturity Model.
 
Research-based (Dựa trên nghiên cứu)
PMO VR và AIPMO là dựa trên các nghiên cứu, trong khi P3O thì không.

Up-to-date (Nội dung cập nhật)

Nội dung AIPMO cập nhật liên tục. PMO VR database ít được cập nhật so với AIPMO. P3O Guide thì quá ít cập nhật.
 

AIPMO Master Framework - Strategic PMO Lifecycle Framework, Strategic Project Lifecycle Framework

 
===
Đây là một số nhận định của tác giả sau khi tham gia khóa học IPMO-E (chứng chỉ IPMO Expert ở cấp độ cao nhất của AIPMO) ở Sydney, Australia tháng 10-11/2019. Quý khách hàng cần nhu cầu đào tạo và tư vấn về PMO vui lòng liên hệ Atoha.
 
 
 

Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp