Lessons Learned từ anh Nguyễn Văn Tiệp (học viên PMPPRO HN2), Pass PMP ngày 28/05/2020.

"Nếu mọi người Review kĩ đề 200 câu PMI thì đề này khá vừa sức. Chỉ cần chú ý tình huống, đọc hiểu tiếng Anh tốt là có thể làm bài. Mình tiếp cận “trận đấu” khá nhanh và hào hứng, không bị khớp do quen cách ra đề. Và khuyên mọi người cứ bình tĩnh, câu nào có thì Flag làm sau."


Sáng nay Hà Nội ngày hè mà như mùa thu, đi dạo ăn sáng, nghỉ ngơi dưới cây, mát rượi, chuẩn bị tinh thần tốt cho buổi chiều thi. Nhận được tin từ ATOHA về 25 câu SUPER nữa, vội vàng log vào giải, sai vài câu, nhưng lại fill được thêm ít Gaps.

Trưa cơ thể phản xạ tự nhiên, không ăn nổi cơm, làm có 2 bát rồi lên đường.

Mình thi chiều 1 pm. Đến sớm 12h30 vào đăng kí thủ tục thi luôn. Thi IPMAC có rất nhiều tiếng rao tào phớ. 4 máy thi sát nhau, cảm giác không được yên tĩnh, hôm nay thi có chị thi môn gì gõ cạch cạch từ đầu tới cuối. Cuối buổi thi, có 2 bạn sinh viên vừa thi vừa nói chuyện, phải nhắc 2 bạn ý.

Màn hình thi và độ phân giải phần mềm hơi kém chất lượng so với công nghệ hiện nay, PMI chắc cần nâng cấp phần mềm. Cũng may dùng quen máy tính nên 4 tiếng không hề hấn gì với mình. Phần tích câu trả lời chuột hơi nhạy, khuyến cáo mọi người nên bấm lại vào REVIEW INCOMPLETE để xem có câu nào mình chưa tích hay không.

Ra ngoài thoải mái trong khi thi, tất nhiên đồng hồ vẫn đếm giờ, mình chỉ đi vệ sinh 1 lần, và rửa mặt cho tỉnh táo. Không uống nước hay bánh kẹo gì

Làm tới câu 89 màn hình hiện lên Review các câu trước, lúc này hình như bắt buộc phải review Batch 1, review xong bấm END REVIEW. Màn hình hiện lên hỏi bạn có muốn break 10 phút hay không, nếu muốn thì BREAK nếu không thi tiếp. Và mình chọn thi tiếp luôn đỡ bị đứt cảm xúc. Tới câu 200 chỉ review được Batch 2 thôi. Thế nên mình thấy break 10 phút hay không, vẫn không review được 89 câu đầu.

Đề khó hơn đề 200 câu PMI một chút, tuy nhiên vừa sức, câu hỏi dạng tình huống như đề PMI, Prepcast, không khó như RITA (bản thân mình thích cách viết sách RITA chứ không thích đề của RITA vì hơi khó, không sát đề PMI hiện nay, và dễ gây cho PM aspirant cảm giác sợ, tuy nhiên học từ sách RITA và RFG đề RITA cũng rất tốt)

Nếu mọi người Review kĩ đề 200 câu PMI thì đề này khá vừa sức. Chỉ cần chú ý tình huống, đọc hiểu tiếng Anh tốt là có thể làm bài. Mình tiếp cận “trận đấu” khá nhanh và hào hứng, không bị khớp do quen cách ra đề. Và khuyên mọi người cứ bình tĩnh, câu nào có thì Flag làm sau.

Mình Flag cũng khoảng 20-25 câu gì đó nhưng chỉ có 2 câu lựa chọn lại đáp án vì đọc kĩ hơn.
Mình đã đọc LL về việc phần Initiating và Closing số lượng câu hỏi ít, nên muốn nhắm 5AT thì kĩ 2 phần này. Cuối cùng in kết quả dù PASS rồi nhưng khá thất vọng, 4AT, 1 Need to Improve cho Closing (thật sự hơi buồn)

Overall, làm khá thong thả vì căn được tốc độ, dư 10 phút cuối review.
Hy vọng mọi người có thêm kinh nghiệm để tự tin thi pass từ Lessons Learned của mình nhé.

Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp