Thay đổi hay bằng lòng chấp nhận?

Lắng đọng lại sau khi nhận kết quả Pass PMP ngày 19/05/2020, chị Lê Thị Thu Thanh (học viên PMP ONLINE PRO2) chiêm nghiệm quá trình học thi và viết ra Lessons Learned với mục tiêu truyền cảm hứng cho chị em phụ nữ thay đổi. Mời anh chị em cùng Atoha theo dõi hành trình nghị lực với rất nhiều giây phút đấu tranh nội tâm của chị học viên nữ xinh đẹp và giỏi giang này nhé.


20/08/2019

Tôi, 1 phụ nữ 33 tuổi, đã 10 năm rồi tôi không đi học thêm gì, kể từ ngày tốt nghiệp đại học. Tôi đã sử dụng kinh nghiệm 2 năm làm việc đầu đời của mình để làm việc trong suốt 8 năm còn lại. Guồng quay của cuộc sống gia đình càng khiến tôi hài lòng với kinh nghiệm "2 năm" đó. Rồi đến lúc tôi nhận ra, nếu tôi chấp nhận như hiện tại có nghĩa là tôi sẽ dùng 2 năm kinh nghiệm đó đi tiếp 25 năm còn lại trên con đường sự nghiệp của mình. Bức tranh toàn cảnh về tương lai của tôi hiện ra rõ ràng hơn. Và tôi đứng trước lựa chọn THAY ĐỔI hoặc BẰNG LÒNG.

Tôi biết tôi sẽ rất khó khăn nếu quyết định thay đổi vì tôi còn công việc cơm áo gạo tiền, còn 2 con nhỏ, còn gia đình, còn vòng quay cuồng của tối nay ăn gì, còn sức khỏe của tôi. Còn nếu tôi chấp nhận, tôi sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi bên gia đình, các con, nhưng cả đời tôi sẽ luôn sống trong hối tiếc vì mình không làm điều mình muốn. Vậy là, tôi quyết định thay đổi, tạo bước đột phá và xây dựng 1 lộ trình phát triển cho bản thân trong 03 năm tới.

Bước 1 khởi động với chứng chỉ PMP... Ôi mèn ơi! Cũng phải ~ 2.000 Pages chữ bé xíu, tôi loay hoay, ghi ra tôi cũng ko nhớ, đọc thì quên luôn, học trước sau quên luôn. Tôi hiểu đó là điều hoàn toàn tự nhiên đối với bộ não đến cả chục năm rồi không động đến học hành. Tôi bắt đầu nản chí. May thay, tình cờ tôi bắt gặp Atoha trên facebook, tôi nghiên cứu rất kỹ, đọc từng bài viết trên website của Atoha. Cuối cùng, tôi chọn Atoha với quyết tâm nhất định thay đổi.

Cứ nỗ lực, tôi tin cuộc đời sẽ nở hoa. Não ko tiếp thu thì tôi sẽ cho mắt của tôi nhìn đến chán thì thôi. Ngày tháng luyện thi thật sự nhiều khi mỏi mệt với những áp lực, kiến thức quá nặng nhưng thời gian của tôi có hạn. Dù vậy, tôi vẫn quyết tâm lựa chọn không từ bỏ. Kiên trì như kiến tha mồi, tôi tham gia lớp luyện thi PMP Online, dành rất nhiều thời gian tự đọc sách ở nhà và chăm chỉ Review Fill Gap, làm các bài test. Ngày qua ngày, khoảng cách giữa tôi với PMP càng được rút ngắn, tự tin hơn khi đối diện với bài thi. Thấy kết quả tiến bộ, nên tôi càng chăm học hơn, cố gắng hơn...

[...]

Sau bao nỗ lực kiên trì, 19/5/2020 tôi đã pass PMP on 1st try với 4AT.

Hành trình 1 năm vất vả trôi qua, thành tích nay đạt được như ý muốn, nhưng những giây phút đấu tranh nội tâm để tiếp cho bản thân sức mạnh khởi đầu vẫn còn in sâu trong tôi. Vì dũng cảm thoát ra khỏi vòng an toàn, mà cuộc sống tôi đã có thêm một cánh cửa mới. Tôi được thử sức mình, được phấn đấu trọn vẹn trong từng phút giây, được truyền năng lượng để tiếp tục kiên trì.

Nếu tôi làm được, tôi tin các chị em phụ nữ nặng nề trách nhiệm gia đình, con nhỏ cũng sẽ làm được. Hy vọng chị em luôn dũng cảm, mạnh mẽ và tràn trề năng lượng để hoàn thành sứ mệnh chăm sóc tổ ấm. Hy vọng chị em cũng đừng quên phấn đấu cho sự nghiệp, liên tục trau dồi tri thức để khẳng định thêm giá trị của người phụ nữ năng động thời hiện đại. Đừng bỏ cuộc, bạn không biết kết quả ra sao nếu bạn chưa bắt đầu mà, đúng không? Hãy tự hỏi mình "Tôi nên thay đổi hay bằng lòng chấp nhận?" và vững tin với điều lí trí và trái tim mách bảo. Đặc biệt, dù bạn có chọn con đường nào thì cũng nên kiên trì theo đuổi tới cùng. Nếu chưa thành công nghĩa là mọi thứ vẫn chưa kết thúc. Tôi chúc bạn nhiều may mắn!

Lê Thị Thu Thanh





Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp