Tất cả các bước thí sinh cần thực hiện khi đối diện với bài thi PMP thực tế

Sau đây là tất cả các bước bạn sẽ cần thực hiện đối với 1 bài thi PMP thực tế, chúc bạn nắm được các bước và có tâm lý thoải mái nhất khi bước vào kỳ thi và đạt kết quả tối đa 5 Above Target.

Về lịch thi

Thí sinh không được đến muộn quá 15' so với kế hoạch, nhưng có thể đến sớm hơn và làm bài thi sớm hơn so với schedule, tùy vào còn máy trống để test hay không. (mình plan 1PM, đến nơi 11h45, vào làm bài thi 12h)

Vào làm thi

a. Bạn giám thị yêu cầu bỏ hết vật dụng cá nhân vào tủ và kiểm tra túi quần, áo, chụp hình tại bàn lễ tân để xác minh hình ảnh

b. Giới thiệu qua về quy chế thi

c. Vào đăng nhập tài khoản thi cho thí sinh

Làm bài thi

a. Đề thi có 10” đầu để đọc regulation/policy (chủ yếu là PMI Code of ethic…bạn chỉ cần trả lời yes và next thôi). Có thể tick nhanh phần này để dành thời gian cho phần sau.

b. 20” sau được dùng để làm quen với phần mềm thi. Gồm sử dụng chức năng highlight, strikethrough, calculator, next, previous. Thời gian ở phần này bạn đừng next vội sau khi đọc hiểu, vì nếu next xong nó vào đề thi luôn đấy. hãy dành thời gian này note lại những gì bạn muốn note (49 processes, key ITTOs,…). Hết 30” chuẩn bị bạn không NEXT thì đề thì vẫn được mở.

c. Bước vào bài thi thì nội dung hiển thị ở của sổ window như bên dưới.

 

 

Một lưu ý là khi lựa chọn đáp án bạn nên chọn chính xác vào vòng tròn tick dấu ở mỗi đầu câu trả lời, có nhiều câu trả lời dài, nếu bạn vội tích vào nửa cuối của câu trả lời thì hệ thống không ghi nhận bạn đã chọn đáp án và câu hỏi đấy coi như bạn chưa trả lời. Mình bị sự cố này và kịp thời phát hiện nhưng vẫn ảnh hưởng một chút đến tâm lý.

d. Khi kết thúc câu hỏi 89 (lưu ý bạn không thể nhảy random sang câu hỏi khác mà phải làm theo thứ tự, có thể bỏ qua câu nào đấy khó rồi làm tiếp câu tiếp theo) màn hình hiện thông báo review như sau. (lưu ý, phần review vẫn tính vào thời gian làm bài, sau khi end review xong thì kết quả được nộp và bạn không được sửa kết quả 89 câu này nữa và PHẢI nhấn Endreview trước khi chuyển sang phần khác)

 

 

e. Tiếp theo là Break time 10”, bạn có thể chọn break hoặc continue (theo mình nên chọn break – không tính vào thời gian làm bài để đầu óc bớt căng thẳng)

f. Tiếp theo làm 111 câu còn lại, lưu ý note đã được ghi ở step c

g. Kết thúc bài sẽ có review tương tự như phần 89 câu kia, nếu ok thì nhấn nộp bài. Kết quả sẽ hiện ra “Congratulation, you have passed the PMP Examination” và có một phần khảo sát cuối.

h. Nếu bạn vội với việc vui mừng của mình thì có thể trả lời NO và ra về, nếu có tâm thì trả lời Yes và làm một survey nhỏ.

Trên đây là tất cả các bước bạn sẽ cần thực hiện đối với 1 bài thi PMP thực tế, chúc bạn nắm được các bước và có tâm lý thoải mái nhất khi bước vào kỳ thi và đạt 5 above targets.

 

Cảm ơn anh Nguyễn Ngọc Anh (học viên lớp PMPONLINEPRO1) vì những chia sẻ rất tâm huyết. Chúc mừng anh đã chính thức Pass PMP on 1st try ngày 25/06/2020. Congrats on your success!

 

Xem thêm

MỌI KIẾN THỨC VỀ PMP®

PMI Gaps

Agile Gaps in PMP® exam

 

 

 


Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp