Có nên thi chứng chỉ PMP® trong năm 2019?

The Project Management Professional (PMP)® is the most important industry-recognized certification for project managers.

(Source:www.pmi.org)

Chỉ còn vài giờ nữa thôi là khép lại năm 2018. Hi vọng các Anh/Chị PM đã có một năm thành công và kịp nhìn lại những thành tựu của mình trong năm vừa qua.

Kế hoạch trong năm mới của Anh/Chị là gì?

Có Anh/Chị nào đang có kế hoạch cụ thể về một chứng chỉ nghề nghiệp phục vụ cho công việc của mình không ạ?

Việc thi và sở hữu chứng chỉ PMP® hiện nay trong giới nghề nghiệp quản lý dự án khá phổ biến. Minh chứng rõ nhất là số lượng người sở hữu chứng chỉ PMP® qua các năm có sự tăng trưởng, tính đến thời điểm hiện tại số lượng người sở hữu PMP® tại Việt Nam ước tính khoảng 800 người.

Con số này dự tính sẽ còn tăng mạnh trong năm 2019 dựa trên các hoạt động náo nhiệt của các cộng đồng chuyên nghiệp về quản lý dự án hiện nay.

Thêm một tín hiệu lạc quan là sự đầu tư từ các doanh nghiệp cho nhân viên thi lấy chứng chỉ PMP® ngày càng được chú trọng, bên cạnh việc gia tăng portfolio cho công ty đối với khách hàng và đối tác. Việc certified PMP® cho đội ngũ nhân viên cũng là mong muốn đươc doanh nghiệp gửi gắm trong việc hệ thống hóa lại quy trình quản lý dự án tại tổ chức, giúp cho việc hoạt động, triển khai dự án đạt được hiệu quả hơn.

Đối với các Anh/Chị PM, có nhiều lý do để lựa chọn chứng chỉ Project Management Professional (PMP)®:

  • Sự công nhận mà giá trị mang lại: nói cùng một ngôn ngữ của hơn 850,000 chuyên gia quản lý dự án trên toàn cầu.
  • Cơ hội gia tăng thu nhập trung bình 20% so với người chưa có chứng chỉ, theo khảo sát lương hàng năm của PMI
  • Cơ hội nghề nghiệp rộng mở với mạng lưới network trên toàn cầu

Tuy nhiên cũng có một số yếu tố cần cân nhắc:

  • Chương trình học và thi sử dụng 100% tiếng Anh
  • Thời gian trung bình để học và pass khoảng 400 giờ (tùy vào khả năng của mỗi người mà số lượng giờ học có thể thay đổi)
  • Chương trình thi không quá khó tuy nhiên cần có phương pháp học phù hợp và hiệu quả
  • Phí thi khá cao $555/lần thi (đối với non-member)
  • Giới hạn về thời gian để tham dự các khóa học luyện thi

Giải pháp nào dành cho Anh/Chị?

  • Tự học: đây có lẽ là một trong những gợi ý đầu tiên dành cho Anh/Chị. Để làm được việc này, việc nghiên cứu, chắt lọc và tìm hiểu thông tin là cực kỳ quan trọng. Hãy chắc rằng, Anh/Chị đang học theo tài liệu cập nhật mới nhất từ PMI. Bên cạnh đó, sự kỷ luật với bản thân là điều tiên quyết cho sự thành công. Hãy có một kế hoạch rõ ràng cho việc học của mình.
  • Học tại trung tâm: Việc học tại trung tâm giúp Anh/Chị có một nền tảng căn bản cho việc tìm hiểu về chương trình. Tuy nhiên, Anh/Chị nên xác định rõ mục tiêu cho khóa học của mình là gì? Nếu học để luyện thi thì thời gian 4-5 ngày chưa đáp ứng đủ kiến thức để Anh/Chị đi thi. Anh/Chị cần đầu tư thêm thời gian cho việc tự ôn tập. Giá trị của lớp học offline mang lại là hệ thống một cách nhanh nhất kiến thức về khung quản lý PMP dựa trên tài liệu hơn 900 trang và chưa bao gồm các tài liệu luyện thi khác. Kinh nghiệm và các tips chia sẻ hỗ trợ tốt nhất trong quá trình luyện thi cho anh/chị.
  • Học online: Đây là lựa chọn phù hợp cho hầu hết các Anh/Chị không có nhiều thời gian đến lớp và muốn học theo lịch biểu của riêng mình. Việc học online sẽ yêu cầu về tính chủ động cao của mỗi học viên. Vì tham dự online Anh/Chị sẽ được cung cấp đầy đủ về tài liệu ôn thi và những hướng dẫn cần thiết, việc còn lại là sự nỗ lực của học viên và cần kiên trì theo kế hoạch học cụ thể do chính Anh/Chị đề ra.

Hi vọng rằng Anh/Chị tìm được phương pháp học hữu ích và phù hợp nhất với mình. Mong rằng, trong năm 2019 sẽ là một năm đầy thành công và đạt thêm nhiều thành tựu cho Anh/Chị.

Để có thêm thông tin cập nhật về chương trình PMP® Anh/Chị xem thêm tại:

  1. Khóa luyện thi PMP® online 1 kèm 1 – pass ngay lần đầu tiên
  2. Khóa học Quản lý dự án thực hành
  3. Đào tạo Quản lý dự án chuyên nghiệp dành cho doanh nghiệp 
  4. Chương trình ưu đãi đăng ký 1 nhận 2

 

Xem thêm

12 CHỨNG CHỈ QUẢN LÝ DỰ ÁN CÓ GIÁ TRỊ NHẤT NĂM 2019

Các tin tức cập nhật mới nhất về Quản lý dự án

 

 

Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp