Practice Standard for Project Estimating - Second Edition (2019)

Ước lượng dự án / Ước tính dự án (Project estimating) đóng một vai trò quan trọng trong quản lý dự án. Ước tính chính xác và tinh chỉnh các ước tính dẫn đến việc ra quyết định tốt hơn và sớm hơn, do đó tối đa hóa giá trị.

Tiêu chuẩn thực hành để ước tính dự án - Ấn bản thứ hai (The Practice Standard for Project Estimating - Second Edition - 2019) tập trung vào việc cung cấp các mô hình cho nghề quản lý dự án trong cả hai vòng đời thích ứng theo kế hoạch (plan-driven life cycle) và thay đổi theo định hướng (linh hoạt) (change-driven adaptive (agile) life cycle)

Tiêu chuẩn thực hành này mô tả các khía cạnh của ước tính dự án được công nhận là thông lệ tốt trong hầu hết các dự án và được công nhận rộng rãi và áp dụng nhất quán.

Ước tính dự án (Project Estimating) đóng một vai trò quan trọng trong quản lý dự án. Thông thường hoàn thành trong các giai đoạn lập kế hoạch ban đầu, ước tính dự án chính xác có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Các tổ chức và giám đốc dự án nên sử dụng các ước tính ban đầu này để vạch ra tiến độ cơ sởchi phí dự án cơ sở, sau đó tinh chỉnh các ước tính này khi dự án phát triển. Ước tính chính xác và tinh chỉnh các ước tính dẫn đến việc ra quyết định tốt hơn và sớm hơn, do đó tối đa hóa giá trị. Được phát triển trong khuôn khổ A Guide to the Project Management Body of Knowledge (PMBOK® Guide) – Sixth Edition và các tiêu chuẩn PMI khác, Tiêu chuẩn thực hành để ước tính dự án - Ấn bản thứ hai (The Practice Standard for Project Estimating - Second Edition - 2019) tập trung vào việc cung cấp các mô hình cho nghề quản lý dự án trong cả hai vòng đời thích ứng theo kế hoạch (plan-driven life cycle) và thay đổi theo định hướng (linh hoạt) (change-driven adaptive (agile) life cycle). Tiêu chuẩn thực hành này mô tả các khía cạnh của ước tính dự án được công nhận là thông lệ tốt trong hầu hết các dự án và được công nhận rộng rãi và áp dụng nhất quán.

Practice Standard for Project Estimating - Second Edition (2019) | Tiêu chuẩn thực hành để ước tính dự án


Tiêu chuẩn thực hành này tập trung vào việc quản lý quá trình ước tính và cung cấp hướng dẫn thực tế hướng đến các nhà lãnh đạo dự án, các thành viên trong nhóm và các bên liên quan khác. Đối tượng cho tiêu chuẩn thực hành này bao gồm, nhưng không giới hạn ở:

- Giám đốc danh mục / giám đốc chương trình / giám đốc dự án

- Thành viên nhóm chương trình và dự án

- Giám đốc chức năng / quản lý vận hành

- Thành viên của văn phòng quản lý chương trình / văn phòng quản lý dự án PMO

- Nhà tài trợ chương trình và dự án và các bên liên quan

- Các nhà giáo dục và đào tạo quản lý chương trình và dự án

- Chuyên viên phân tích

- Các nhóm scrum, scrum master và product owners

- Quản lý cấp cao và / hoặc bất kỳ người ra quyết định nào chịu trách nhiệm phê duyệt dự toán

- Cá nhân quan tâm đến chương trình và quản lý dự án và dự toán nói chung.


Tải về miễn phí tại đây dành cho thành viên PMI.


Bật mí: Giảng viên Nguyễn Sĩ Triều Châu của chúng tôi rất vui được đóng góp 1 phần công sức vào bộ Tiêu chuẩn này - là Người đóng góp và đánh giá cho bộ Tiêu chuẩn thực hành để ước tính dự án - Ấn bản thứ hai (The Practice Standard for Project Estimating – Second Edition - 2019) 

Reviewer of Practice Standard for Project Estimating - Second Edition


Xem thêm

Tiêu chuẩn quản lý rủi ro trong danh mục, chương trình và dự án (The Standard for Risk Management in Portfolios, Programs, and Projects – 2019, PMI)

MỌI KIẾN THỨC VỀ PMP®


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp