Tài liệu PMP (Project Management Professional)® cho kỳ thi PMP® từ 02/01/2021

Project Management Professional (PMP) là chứng nhận quan trọng nhất được công nhận cho các nhà quản lý dự án chuyên nghiệp trên toàn cầu. Bạn có thể tìm thấy các PMPs ở gần như mọi quốc gia. Là một PMP, bạn có thể làm việc trong hầu hết mọi ngành, với bất kỳ phương pháp nào và ở bất kỳ địa điểm nào. PMP cũng có thể cung cấp một lợi thế đáng kể khi nói đến tiền lương và tiềm năng kiếm tiền. Trong số những người tham gia khảo sát với PMI’s Earning Power Salary Survey - 9th Edition, những người có chứng chỉ PMP có mức lương cao hơn (trung bình cao hơn 20%) so với những người không có chứng chỉ PMP. Nhà tuyển dụng cũng được hưởng lợi. Khi hơn một phần ba các nhà quản lý dự án của họ được chứng nhận PMP, các tổ chức sẽ hoàn thành nhiều dự án hơn đúng về mặt thời gian, ngân sách và đáp ứng các mục tiêu ban đầu. (Pulse of the Profession® study, PMI, 2015.)

PMP biểu thị rằng bạn nói và hiểu ngôn ngữ toàn cầu về quản lý dự án và kết nối bạn với cộng đồng các chuyên gia, tổ chức và chuyên gia trên toàn thế giới. PMI công bố danh sách 10 tài liệu tham khảo PMP 2021 cho những người tham dự kỳ thi PMP vào ngày 02 tháng 01 năm 2021 trở đi. [có sự điều chỉnh "ngày đổi đề thi" từ 01/07/2020 thành 02/01/2021 do dịch Covid-19]

Xem thêm Nội dung bài thi PMP® 2021 (PMP ECO 2021)

Bài viết được viết lần đầu vào 12/2019 và cập nhật 01/2022.

Các thí sinh nên lưu ý rằng bài kiểm tra Project Management Professional (PMP)® không được viết theo bất kỳ một văn bản đơn lẻ hoặc được hỗ trợ bởi bất kỳ một tài liệu tham khảo cụ thể nào. PMI® không xác nhận các khóa học đánh giá, tài nguyên, tài liệu tham khảo hoặc các tài liệu cụ thể khác để chuẩn bị cho kỳ thi. Các tài liệu tham khảo được liệt kê dưới đây không bao gồm tất cả các tài nguyên có thể được sử dụng và không nên được hiểu là một phương tiện được đảm bảo để vượt qua kỳ thi.

Vì PMP® là chứng chỉ dựa trên năng lực, đánh giá tập hợp kiến ​​thức, kỹ năng và khả năng tích hợp từ cả kinh nghiệm thực tế và kinh nghiệm học hỏi được, nên cũng cần lưu ý rằng các tài liệu tham khảo được xác định ở đây chỉ là một phần của một tập hợp rộng hơn là các tài liệu có thể được sử dụng cho kỳ thi PMI-ACP®. Danh sách bên dưới mang tính tham khảo và đối với các ấn phẩm không phải của PMI® trong danh sách này, PMI® không xác nhận việc xuất bản đó hoặc đảm bảo tính chính xác của thông tin hoặc ý kiến ​​trong đó. Nguồn tham khảo tại đây.

 

Agile Practice Guide

Author: Project Management Institute

Publisher: Project Management Institute

A Guide to the Project Management Body of Knowledge (PMBOK® Guide) 6th Edition

Author: Project Management Institute

Publisher: Project Management Institute

Cập nhật 12/2021: Theo thông tin chính thức từ PMI thì "*The exam is based on the PMP certification exam content outline (ECO), not the (PMBOK® Guide) or other reference books. A Guide to the Project Management Body of Knowledge (PMBOK® Guide) – 7th Edition will now be a reference to inform the development of the exam items. However, before any validated exam item is added to the exam, there is a very rigorous and thorough review and field test cycle. This process takes multiple months." TUY NHIÊN TÀI LIỆU LUYỆN THI CHÍNH THỨC TỪ PMIPMP2021 (tên gọi đầy đủ là "PMI® Authorized PMP® Exam Prep") vẫn là tài liệu quan trọng nhất, và PMBOK 6th Edition vẫn là tham chiếu tốt, kết hợp với các tài liệu khác trong PMP GUIDE 2021.

Project Management: A Systems Approach to Planning, Scheduling, and Controlling

Author: Harold Kerzner

Publisher: Wiley

Effective Project Management: Traditional, Agile, Extreme, Hybrid

Author: Robert K. Wysocki

Publisher: Wiley

Fundamentals of Technology Project Management, 2nd Edition

Author: Colleen Garton with Erika McCulloch

Publisher: MC Press

Project Managers Portable Handbook, 3rd Edition

Author: David Cleland and Lewis Ireland

Publisher: McGraw-Hill

Information Technology Project Management, 7th Edition

Author: Kathy Schwalbe

Publisher: Cengage Learning

Essential Scrum: A Practical Guide to the Most Popular Agile Process

Author: Kenneth S. Rubin

Publisher: Addison-Wesley

Project Management: The Managerial Process

Author: Erik Larson

Publisher: McGraw-Hill

The Project Management Tool Kit: 100 Tips and Techniques for Getting the Job Done Right

Author: Tom Kendrick

Publisher: AMACOM

 

===

Thay đổi PMP 02/01/2021 ở điểm nào?

PMP đang phát triển giống như nghề nghiệp - và kỳ thi PMP mới sẽ tập trung vào ba lĩnh vực mới:

1. PEOPLE (CON NGƯỜI) - nhấn mạnh các kỹ năng và hoạt động liên quan đến việc lãnh đạo một nhóm dự án hiệu quả

2. PROCESS (QUY TRÌNH) - củng cố các khía cạnh kỹ thuật trong việc quản lý dự án

3. BUSINESS ENVIRONMENT (MÔI TRƯỜNG KINH DOANH) - nêu bật sự kết nối giữa các dự án và chiến lược tổ chức

Nội dung mở rộng phổ giá trị, bao gồm các cách tiếp cận có thể dự đoán (predictive), agile, và lai (hybrid), sẽ được bao gồm trong ba lĩnh vực kiểm tra. Cách tốt nhất để hiểu những gì được bao gồm trong bài kiểm tra là xem lại Nội dung bài kiểm tra cập nhật (updated Exam Content Outline).

Lưu ý:

  • PMP ECO 2021 (Examination Content Outline) là nội dung khung bài thi PMP. Đề thi PMP sẽ luôn dựa trên khung ECO.
  • Có 10 tài liệu để chuẩn bị cho kỳ thi PMP 2021. Trong đó PMBOK 6th (sáu chứ không phải bảy) và Agile Practice Guide là 2 tài liệu chính. Bên cạnh đó sẽ có thêm tài liệu LUYỆN THI PMP từ PMI cung cấp chính thức PMI® Authorized PMP® Exam Prep - phải là học viên của đối tác ủy quyền PMI ATP như Atoha thì mới có tài liệu LUYỆN THI PMP chính thức này.
  • Link map giữa ECO (Examination Content Outline) và tài liệu LUYỆN THI PMP chính thức của PMI (PMI® Authorized PMP® Exam Prep).
  • Chú ý: PMBOK 7th sẽ xuất bản vào quý 1-2021; và PMBOK 7th KHÔNG liên quan đến kỳ thi PMP 2021 (cho đến khi có thông báo mới nhất của PMI; mà thường PMI sẽ thông báo trước 6-12 tháng nếu có đổi đề thi). Cập nhật 12/2021: PMBOK 7th đã xuất bản vào 07/2021 và có liên quan đến kỳ thi PMP mới nhất, tuy nhiên tài liệu luyện thi bản quyền của PMI là PMI® Authorized PMP® Exam Prep + PMBOK 6th + Agile Practice Guide vẫn là các tài liệu quan trọng nhất để giúp học viên pass PMP ngay lần thi đầu tiên với kết quả tối đa, theo hướng dẫn PMP GUIDE 2021.

 

Xem thêm

PMI® Authorized PMP® Exam Prep - tài liệu luyện thi bản quyền từ chính PMI

PMP ECO 2021 - Nội dung khung bài thi PMP® 2021 (Updated PMP® Exam Content Outline)

Mapping the PMP ECO 2021 & PMI® Authorized PMP® Exam Prep

MỌI KIẾN THỨC VỀ PMP®

MỌI CHUẨN BỊ CHO PMP®

PMP GUIDE 2021 - HƯỚNG DẪN LUYỆN THI PASS PMP 2021 ON THE FIRST TRY TOÀN DIỆN NHẤT

PMPONLINEPRO - CHƯƠNG TRÌNH LUYỆN THI PMP® HIỆU QUẢ TRONG 14 TUẦN

BÍ KÍP THI ĐẬU PMP® - CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI THI, TRONG PHÒNG THI VÀ SAU KHI THI

Kinh nghiệm pass PMP® sau 4 tuần - Bí kíp thi ĐẬU PMP® ngay lần đầu tiên, lấy chứng chỉ Quản lý dự án chuyên nghiệp

PMP® EXAM CHANGE - Liên tục cập nhật

 


Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp