Top 10 mẹo thi đạt PMP® - chứng chỉ quản lý dự án chuyên nghiệp ngay lần thi đầu tiên

Top 10 mẹo thi đạt PMP® - chứng chỉ quản lý dự án chuyên nghiệp ngay lần thi đầu tiên được chia sẻ bởi trainer của Atoha, người đã thi đạt ngay lần thi đầu tiên các chứng chỉ quốc tế PMP® (2012), PMI-RMP® (2013), PMI-SP® (2013), PgMP® (2018), PfMP® (2018), PMO-CP (2018).

Top 10 mẹo thi đạt PMP® ngay lần thi đầu tiên được chia sẻ bởi trainer của Atoha, người đã thi đạt ngay lần thi đầu tiên các chứng chỉ quốc tế PMP® (2012), PMI-RMP® (2013), PMI-SP® (2013), PgMP® (2018), PfMP® (2018), PMO-CP (2018).

 

Xem quá trình luyện và thi đạt PMP® như một dự án với mục tiêu cụ thể

- Có kết quả, mục tiêu cụ thể: thi đậu (thi đỗ) PMP® ngay lần thi đầu tiên.

- Có thời điểm bắt đầu và kết thúc. Khảo sát hàng trăm PMP® ở Việt Nam thì thời gian cần học để có thể thi đậu PMP® là khoảng 200-400 giờ, và có nhiều trường hợp cần học nhiều hơn 400 giờ. Do đó nếu bạn có thể sắp xếp học 2-3 giờ mỗi ngày thì có thể hoàn thành "dự án PMP®" này trong vòng 3-6 tháng. Cập nhật PMP 2021 với khoảng 50% nội dung mới liên quan đến Agile thì có thể tốn 300-600 giờ học để pass PMP.

Việc xác định mục tiêu cụ thể (ngày hoàn thành dự án) sẽ giúp chính bạn cam kết với bản thân, đồng thời gia tăng động lực cho việc học.

 

Lựa chọn phương pháp học phù hợp với bản thân

- Có người có thể tự học 100%

- Có người thích học nhóm offline với bạn bè, đồng nghiệp

- Có người lại thích học offline tương tác với giảng viên và bạn bè chung lớp. Lớp học offline thường xuyên đạt hiệu quả cao nhất. Tham khảo chương trình: PMP® PRO 14 buổi

- Có người vì điều kiện ở xa nên chỉ phù hợp học online tương tác với giảng viên và bạn bè chung lớp online. Tham khảo chương trình: PMP® ONLINE PRO 14 buổi

- Có người chỉ muốn học riêng 1 kèm 1 với giảng viên để tạo sự bí mật bất ngờ... Tham khảo chương trình: 1000PMPPROGRAM - KHÓA LUYỆN THI ONLINE PMP®

Dù bạn phù hợp với cách học nào thì đều có thể tham khảo các thông tin hữu ích ở link:

MỌI KIẾN THỨC VỀ PMP®

MỌI CHUẨN BỊ CHO PMP®

 

Chọn đúng và đủ tài liệu để luyện thi PMP®

Việc chọn đúng và đủ tài liệu luyện thi PMP® là cực kỳ quan trọng.

Chọn sai tài liệu sẽ dẫn đến mất thời gian và kém hiệu quả, hoặc có thể dẫn đến việc thất bại trong kỳ thi PMP®.

Chọn thừa tài liệu sẽ dẫn đến mất thời gian vô ích.

Chọn đúng và đủ tài liệu để luyện thi PMP® là phù hợp nhất!

Cập nhật PMP 2021:

Tài liệu chính cho các khóa luyện thi PMP 2021 là “PMI Authorized PMP Exam Prep”, gọi tắt là PMP2021. Đây là tài liệu luyện thi PMP chính thức từ chính PMI mà mọi học viên Atoha đều đã có file mềm và account online thời hạn 1 năm. Không gì tốt bằng học luyện thi PMP từ chính tài liệu luyện thi (và bộ đề) của PMI. Tài liệu PMP2021 sẽ được học kèm tối thiểu với 4 tài liệu:

Full list tài liệu PMP theo đề xuất của PMI là 10 cuốn sách ở link https://www.atoha.com/blogs/kinh-nghiem-thi/tai-lieu-pmp tuy nhiên sẽ không cần học hết toàn bộ.

Xem thêm PMP GUIDE 2021 - HƯỚNG DẪN LUYỆN THI PASS PMP 2021 ON THE FIRST TRY TOÀN DIỆN NHẤT

 

Xác định các bên liên quan trong “dự án PMP®” của bạn

Việc xác định được các bên liên quan sẽ giúp có được sự hỗ trợ động viên của họ. Các bên liên quan ở đây chính là vợ/chồng, người thân, bạn bè, đồng nghiệp… (bất kỳ ai có thể tác động hoặc bị tác động bởi việc học PMP® của bạn). Tưởng tượng cảnh bạn ôm PMBOK® Guide đọc 2-3 tháng vào buổi tối mà có sự hậu thuẫn, hỗ trợ, động viên của vợ/chồng chăm con nhỏ và phụ việc nhà thì thật tuyệt vời.

 

Xác định rõ phạm vi “dự án PMP®

Cần xác định rõ phạm vi “dự án PMP®” là học để đạt được chứng chỉ PMP®!

Khi đó qua trình ôn luyện đạt được ở mức 75% các bài full test ở tối thiểu 3 nguồn khác nhau sẽ đảm bảo vượt qua được bài thi thật PMP®. Việc học quá sâu, hoặc làm các bài full test quá khó, hoặc chuẩn bị đến mức trên 90% là không cần thiết hoặc tốn rất nhiều thời gian.

Hoặc đối với các bạn có nhiều kinh nghiệm quản lý dự án KHÔNG theo chuẩn PMI, thì cần điều chỉnh lối suy nghĩ theo phương pháp PMI để có thể trả lời đúng các câu hỏi thi PMP®.

 

Truyền thông đến các bên liên quan rõ ràng

Trao đổi với vợ/chồng, người thân để nhận được sự khích lệ động viên liên tục.

Truyền thông đến bạn bè, đồng nghiệp để nhận được sự hỗ trợ (hoặc thông cảm vì việc bỏ lỡ vài buổi hẹn để dành thời gian ôn luyện PMP®)

Trao đổi thảo luận với bạn bè chung lớp học PMP®, hoặc với giảng viên nếu tham gia các lớp học luyện thi.

Tham khảo chương trình: PMP® PRO 14 buổi

Tham khảo chương trình: 1000PMPPROGRAM - KHÓA LUYỆN THI ONLINE PMP®

 

Dự phòng rủi ro

PMP® là một kỳ thi với độ khó ở mức khá. Chỉ nên thi thật khi có tối thiểu 3 bài full test khác nguồn đạt kết quả trên 75%. Đồng thời cách ngày thi thật nhiều hơn 30 ngày thì chúng ta có thể dời lịch thi mà không phát sinh bất kỳ chi phí nào. Do đó đề xuất là:

- Đặt lịch thi thật cách 3-6 tháng so với ngày bắt đầu “dự án PMP®

- Trước ngày thi thật khoảng 40 ngày đến 35 ngày thì xem kết quả các bài full test để biết trình độ lúc đó đang ở đâu để có dự phòng rủi ro và tiến hành dời lịch nếu cần thiết.

 

Học liên tục, kiên trì hàng ngày. Kiểm soát tiến độ và điều chỉnh nếu cần. Quick Win.

Việc học liên tục hàng ngày giúp duy trì thói quen và quán tính tốt, giảm xác suất quên các kiến thức cũ.

Học liên tục hàng ngày đòi hỏi một sự nỗ lực, kiên trì rất lớn. Do đó rất cần có mục tiêu rõ ràng (mẹo 1), phương pháp phù hợp (mẹo 2), tài liệu đúng và đủ (mẹo 3), sự hỗ trợ của gia đình, người thân, bạn bè (mẹo 4); đồng thời cần đạt được các bước tiến, thành tựu nhỏ LIÊN TỤC (Quick Win) để duy trì động lực và tiến độ.

 

Chuẩn bị thực hành full test ở môi trường giống thi thật

Nếu bạn đăng ký thi thật vào buổi sáng, hãy chuẩn bị làm các bài full test vào buổi sáng trong trọn vẹn 4 giờ để tạo môi trường giống thi thật càng nhiều càng tốt. Tương tự đối với buổi chiều. Việc này sẽ giúp bạn thuận lợi trong khi làm bài thi thật vì bạn đã quen với việc làm full test 4 giờ ở cùng khung giờ đó.

 

REVIEW & FILL GAPS

Liên tục REVIEW & FILL GAPS (RFG) - ôn luyện và lấp mọi lỗ hổng kiến thức. Ôn luyện và lấp mọi lỗ hổng kiến thức để đảm bảo 1 sai sót/lỗ hổng kiến thức chỉ gặp 1 lần; sau đó được “lấp đầy” bằng cách tra cứu thông tin trong PMBOK® Guide và/hoặc Rita. Khi có 3 bài full test khác nguồn đạt tối thiểu 75% thì bạn có thể tự tin đi thi thật.

 

Chúc các bạn thành công chinh phục “dự án PMP” và đạt được PMP® - chứng chỉ quản lý dự án chuyên nghiệp ngay lần thi đầu tiên.

 

Xem thêm:

MỌI KIẾN THỨC VỀ PMP®

MỌI CHUẨN BỊ CHO PMP®

PMP GUIDE 2021 - HƯỚNG DẪN LUYỆN THI PASS PMP 2021 ON THE FIRST TRY TOÀN DIỆN NHẤT

8 bước chọn ĐÚNG thời điểm nộp hồ sơ PMP®, nộp phí thành viên PMI và nộp phí thi PMP®

Tài liệu PMP® và cách học PMP®

Cách học ITTO trong PMP®

Dòng chảy ITTO trong PMP®

Cách đọc đề và làm bài thi PMP®

BÍ KÍP THI ĐẬU PMP® - CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI THI, TRONG PHÒNG THI VÀ SAU KHI THI


Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp