Trình tự 8 bước chọn ĐÚNG thời điểm nộp hồ sơ PMP®, nộp phí thành viên PMI và nộp phí thi PMP®

Bất kỳ ai muốn thi PMP có thể tiết kiệm chi phí bằng cách chọn ĐÚNG thời điểm nộp hồ sơ PMP, nộp phí thành viên PMInộp phí thi PMP. 

Bài viết được xuất bản lần đầu vào 06/04/2019, và được cập nhật mới nhất vào 02/11/2023

Sau đây là 8 bước học viên cần thực hiện để nộp hồ sơ thi PMP® (và kể các chứng chỉ khác của PMI), nộp phí thành viên PMI và phí thi PMP®

Bước 1: Học viên tạo tài khoản PMI theo hướng dẫn 

(Nếu ứng viên đã có, có thể bỏ qua bước này)

Create PMI account 1

Create PMI account 2

Create PMI account 3

Create PMI account 4

Bước 2: Lựa chọn chứng chỉ để nộp hồ sơ thi

Vào Certifications > Chọn Project Management Professional (PMP)® (Nếu học viên thi các chứng chỉ khác thì lựa chọn chứng chỉ tương ứng) và nhấn vào nút APPLY NOW

Bước 3: Kê khai hồ sơ

Mở file review hồ sơ của Atoha đã gửi, và copy paste các thông tin cần thiết trong hồ sơ vào mẫu của PMI. Tuần tự từ thông tin Education (Academic & Professional), Experience. Sau đó nhấn submit hồ sơ.

Lưu ý: Thông tin dự án (Experience) học viên điền lần lượt từng dự án từ thời gian gần nhất đến xa nhất. Nếu trên 1 dự án, hệ thống sẽ mở lần lượt để học viên điền đến khi đủ 36 tháng/60 tháng theo yêu cầu.

Lưu ý: Học viên chưa làm hồ sơ thi, vui lòng hoàn thiện hồ sơ thi PMP® bằng cách điền mẫu template chuẩn bị hồ sơ thi PMP và gửi về Atoha qua email hop.tran@atoha.com và chau@atoha.com

Bước 4: Nhận kết quả

Hồ sơ PMP® của bạn sẽ được PMI báo đã nhận được qua email và ngẫu nhiên lựa chọn để audit. Nếu hồ sơ PMP® của bạn bị audit thì tiếp tục bước 5; nếu không bị audit thì tiếp tục bước 6.

Bước 5: Tiến hành chuẩn bị hồ sơ để hỗ trợ quá trình audit

Hồ sơ audit bao gồm:

  • Bản scan/Hình chụp bằng ĐH/CĐ học viên đã kê khai trong hồ sơ ở bước 3
  • Chứng nhận 35h đào tạo bắt buộc bản mềm (liên hệ Atoha để được hỗ trợ)
  • Thông tin reference cho các dự án đã kê khai trong hồ sơ ở bước 3 (Các dự án có cùng tổ chức có thể kê khai cùng thông tin reference)

Sau khi nhận được hồ sơ audit của bạn, PMI sẽ thông báo qua email và phản hồi về kết quả audit cũng sẽ được gửi đến bạn sau 5 ngày làm việc để bạn thực hiện các bước kế tiếp.

Bước 6 và 7: Nộp phí thành viên PMI và phí thi PMP®

Học viên nộp 2 phí này cùng lúc bằng cách vào Dashboard > Chọn Certification > Ở mục PMP, chọn Pay for Exam

 

Atoha rất khuyến khích học viên đăng ký làm PMI Member ngay năm đầu tiên (lúc thi chứng chỉ PMP® hoặc 1 chứng chỉ khác của PMI).

Lưu ý: Kể từ 01/2023, PMI cập nhật mức phí điều chỉnh tùy theo từng quốc gia. Thí sinh ở từng quốc gia khác nhau có thể đóng phí thành viên và phí thi khác nhau. Và may mắn là thí sinh ở Việt Nam có mức phí giảm khá lớn. Đầu tiên, hãy so sánh phí thi PMP® giữa thành viên PMI và Không phải thành viên PMI:

  • Thành viên PMI (PMI member): 99 USD phí thành viên PMI trong 1 năm + 10 USD phí giấy tờ + 284 USD phí thi PMP = 393 USD.
  • Không phải thành viên PMI (NOT PMI member): 575 USD phí thi. 

Một số quyền lợi khác khi đăng ký làm thành viên của PMI như sau:

  • Trường hợp không may mắn bị thất bại ở lần thi đầu tiên thì thành viên PMI chi phí thi lại thấp hơn (học viên được tối đa thi 3 lần trong vòng 1 năm từ ngày hồ sơ được duyệt) so với người không phải thành viên PMI.
  • Thành viên PMI thì có thể thi nhiều chứng chỉ khác của PMI trong vòng 1 năm với lệ phí thi các chứng chỉ khác thấp hơn so với người không phải thành viên PMI.
  • Thành viên PMI được quyền lợi truy cập không giới hạn vào các website pmi.org và projectmanagement.com miễn phí trong vòng 1 năm, qua đó có thể:

PMP Renewal fee 2023

Bước 8: Chọn ngày thi và pass PMP® !!!

Các lưu ý quan trọng, học viên cần chú ý

Lưu ý 1: KHÔNG chọn Accommodation (click chọn "I will NOT need special arrangements") nếu bạn không thực sự cần các hỗ trợ cho người khuyết tật. 

Exam Accommodations

Trong trường hợp hồ sơ đã lỡ chọn nhầm Accommodation thì chat với PMI (qua khung chat ở https://www.pmi.org/about/contact) để được hỗ trợ, hoặc gửi email cho PMI Customer Care USA qua customercare@pmi.org và PMI Customer Care Asia Pacific qua customercare.asiapac@pmi.org. Kinh nghiệm: liên hệ cả 2 sẽ nhận được hỗ trợ nhanh hơn.

Lưu ý 2: Học viên cứ đặt lịch thi và chọn slot thi phù hợp nhất với bản thân ở 1 test center bất kỳ quốc gia nào phù hợp nhất (nếu thi offline) hoặc chọn slot thi online proctor phù hợp nhất. Và CÓ THỂ đổi lịch thi về sau (có thể đổi test center, đổi hình thức thi online/offline, đổi ngày), trong đó:

  • Sớm hơn quá 30 ngày so với ngày thi thì có thể reschedule mà không mất phí
  • Trong vòng 30-2 ngày trước ngày thi thì có thể reschedule và tốn 70usd
  • Trong vòng 2 ngày trước ngày thi thì không thể reschedule mà chỉ có thể cancel kỳ thi và mất toàn bộ phí thi đã đóng. Cancel kỳ thi thì không tính là đã thi 1 lần fail (được thi tối đa 3 lần trong vòng 1 năm)

Lưu ý 3: Sau khi Nộp phí thi ở bước (7) thì có thể chọn ngày thi ở bất kỳ thời điểm nào (trong thời hạn 365 ngày kể từ ngày được PMI duyệt hồ sơ). Tuy nhiên khuyến nghị học viên nên sớm chọn ngày thi để có mục tiêu cụ thể, từ đó gia tặng động lực cho việc học.

Lưu ý 4: Sau khi nhận được email xác nhận lịch thi của Pearson VUE thì học viên Atoha gửi thông tin này cho thầy/cô Atoha để được thêm vào nhóm PASS PMP MỖI TUẦN nhằm có thêm sự hỗ trợ chi tiết, đầy đủ và cập nhật nhất. Lưu ý rằng thông tin ngày giờ trong email của Pearson VUE là chính xác; còn thông tin ngày giờ trên website của PMI thường bị lệch sai múi giờ vì PMI Dashboard thường thể hiện múi giờ GMT (chứ không phải GMT+7 của Việt Nam).

Lưu ý 5: Tắt tính năng tự động gia hạn PMI Membership hàng năm để tránh mất 99 usd nếu không thực sự có chủ ý tự động gia hạn

Vì PMI Membership không bắt buộc phải gia hạn mỗi năm. HỌC VIÊN NHỚ VÀO PMI DASHBOARD TẮT TÍNH NĂNG TỰ ĐỘNG GIA HẠN MEMBERSHIP HÀNG NĂM nếu không thực sự muốn tự động gia hạn mỗi năm bằng cách:

Vào PMI Dashboard ở link https://my.pmi.org/. Sau đó lần lượt vào các mục bên dưới và tắt chức năng tự động gia hạn membership là hoàn tất.

Dashboard > Membership > Manage Membership > Membership Automatic Renewal > Turn off

PMI Membership Automatic Renewal - Turn off

Một vài thông tin bổ sung:

  • Membership mặc định tự động renew mỗi năm
  • PMP/PMI certifications cần renew mỗi 3 năm (ngoại trừ các chứng chỉ Disciplined Agile như DASM, DASSM, DAC, DAVSC thì cần renew mỗi năm)
  • Năm 1 pass PMP/PMI certifications, khi vẫn còn đang là PMI membership thì renew thành 6 năm ngay và tốn phí renew là 42 USD/chứng chỉ, tiết kiệm 63 USD/chứng chỉ so với những ai không là PMI membership [phí renew đối với những ai không là PMI membership là 103 USD] 💥💥
  • Năm 2, 3, 4, 5 không bắt buộc làm membership. Ai thích đăng ký membership mỗi năm thì không cần quan tâm nội dung đoạn hướng dẫn này. Nếu là thành viên PMI thì sẽ có thể truy cập nhiều tài liệu, bài viết, ấn phẩm và nhiều lợi ích khác.
  • Năm 6 đăng ký membership, tích lũy 60 PDU miễn phí, sau đó renew PMP® thêm một chu trình 3 năm
  • Năm 7, 8 không bắt buộc làm membership
  • Năm 9 đăng ký membership, tích lũy 60 PDU miễn phí, sau đó renew PMP® thêm một chu trình 3 năm. Áp dụng tương tự cho các chu trình sau.

💥💥 Học viên quên tích lũy PDU và gia hạn ngay trong năm 1 thì đến năm 3 phải đăng ký làm thành viên PMI để tích lũy PDU và gia hạn cho chu trình 3 năm tiếp theo, và khi đó sẽ tốn thêm 109 USD vì lỗi bất cẩn này

Lưu ý 6: Sau khi pass PMP thì cần tích lũy 60 PDU và gia hạn chứng chỉ PMP ngay trong vòng 1-2 tuần để tận dụng lợi thế còn đang là thành viên PMI để tiết kiệm hàng trăm USD

 

Xem thêm:

MỌI KIẾN THỨC VỀ PMP

MỌI CHUẨN BỊ CHO PMP

Mẫu template chuẩn bị hồ sơ thi PMP

Mẫu mô tả dự án trong hồ sơ PMP

Cách lấy 35 PMP contact hours nhanh, rẻ và hiệu quả nhất

35 contact hours cho kỳ thi PMP và lầm tưởng về R.E.P 

4 lầm tưởng về kỳ thi PMP

MỘT SỐ LƯU Ý KHI THI PMP BẰNG HÌNH THỨC ONLINE PROCTOR, ĐẶC BIỆT LÀ MỤC 18

Top 10 mẹo thi đạt PMP - chứng chỉ quản lý dự án chuyên nghiệp ngay lần thi đầu tiên

BÍ KÍP THI ĐẬU PMP - CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI THI, TRONG PHÒNG THI VÀ SAU KHI THI

PMP GUIDE 2021 - HƯỚNG DẪN LUYỆN THI PASS PMP 2021 ON THE FIRST TRY TOÀN DIỆN NHẤT

 

Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp